McDonald khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

VOV.VN - Cuộc chiến các thương hiệu đồ ăn nhanh ở Việt Nam sẽ càng nóng thêm với sự xuất hiện của cửa hàng McDonald đầu tiên tại Việt Nam.

Khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào ngày 8/2, chuỗi cửa hiệu đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới McDonald’s sẽ làm nóng thêm “cuộc chiến” fastfood tại đây.

Trả lời phỏng vấn Bloomberg, ông Nguyễn Bảo Hoàng, người đưa McDonald’s tới Việt Nam thông qua công ty Good Day Hospitality, cho biết, cửa hiệu McDonald’s đầu tiên tại Việt Nam sẽ có 350 chỗ ngồi. Ông Hoàng cũng nói rằng, việc mở rộng quy mô của McDonald’s tại Việt Nam lên mức 100 trong vòng một thập kỷ là một mục tiêu dù khó nhưng hoàn toàn có thể đạt được.

Mô hình cửa hàng McDonald đầu tiên tại Việt Nam (Ảnh:KT)

“McDonald’s ở Việt Nam sẽ rất đông khách là các bậc cha mẹ, trong đó có nhiều người không thích dùng đồ ăn McDonald’s nhưng muốn cho con tới ăn để cảm nhận điều gì đó hiện đại”, giáo sư Markus Taussig thuộc Đại học Quốc gia Singapore, một người từng sống ở Việt Nam, nhận xét.

Năm 2012, 68% doanh thu của McDonald’s tới từ thị trường quốc tế. Tỷ lệ này tăng đáng kể so với 49% năm 2000. Ông Craig Jackson – Giám đốc Al Fresco’s Group Vietnam cho biết: "Người Việt Nam thích các thương hiệu lớn và ấn tượng. Chiêu marketing như anh hề Ronald McDonald hoặc các nhân vật mặc đồ hóa trang chạy đi chạy lại có tác dụng khá tốt với thị trường mới nổi này".

Ông Paul Stoll, một người từng hỗ trợ việc thành lập Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nói rằng, việc McDonald’s tới Việt Nam đưa thị trường tiêu dùng Việt Nam lên một sân chơi toàn cầu. “Đây là một thương hiệu toàn cầu quen thuộc và điều đó sẽ đem tới cho mọi người sự tin tưởng. Mọi người sẽ muốn tận mắt chứng kiến sự thể hiện của McDonald’s”, ông Stoll nói.

Việt Nam đã và đang thu hút nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới, như International Dairy Queen của tỷ phú Warren Buffett, Domino’s Pizza, Dunkin’ Donuts, Baskin-Robbins, Subway hay Starbucks... Cùng với đó là những đối thủ trực tiếp của McDonald như Burger King hay KFC.

Không đưa ra bình luận gì về đối thủ cạnh tranh, phát ngôn viên của Burger King chỉ nói rằng, Việt Nam là một thị trường “then chốt trong các mục tiêu phát triển toàn cầu của chúng tôi”.

Mức thu nhập và thu nhập khả dụng ở Việt Nam đang tăng nhanh. McDonald’s sẽ hướng tới tầng lớp người Việt Nam trung lưu, có thu nhập hộ gia đình trong khoảng từ 500-1.000 USD mỗi tháng, và họ sẽ thành công. Trẻ em sẽ là đối tượng khách hàng chính. McDonald’s sẽ là nơi tổ chức sinh nhật cho nhiều trẻ em Việt Nam”, ông Matthaes nói.

Hiện đã có khoảng 400 cửa hiệu McDonald’s ở Philippines, 260 ở Malaysia, 195 ở Thái Lan và 150 ở Indonesia. Việt Nam là ở thị trường Đông Nam Á mới nhất của McDonald’s kể từ khi hãng này mở cửa hiệu đầu tiên ở Brunei vào năm 1992.

Chúng tôi sẽ có thể đạt tới quy mô các thị trường tương đương trong tương lai không quá xa. McDonald’s Việt Nam sẽ có hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn nhân viên", ông Nguyễn Bảo Hoàng cho biết./.

PV/VOV online
Tổng hợp