Đón đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế

Đoàn học sinh Việt Nam (gồm 4 học sinh) dự thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 23 (IBO 2012) đều đạt huy chương, trong đó có 1 HCB và 3 HCĐ.

Tối 16/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ đón Đoàn học sinh Việt Nam trở về từ Singapore ngay tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Olympic Sinh học quốc tế năm nay có 63 nước tham dự, trong đó có 59 nước cử thí sinh dự thi và 4 nước quan sát viên chưa cử thí sinh. Tổng số thí sinh dự thi là 234.

HCB duy nhất của đoàn Việt Nam là của em Nguyễn Thu Trang, Trường trung học phổ thông Chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định. 3 HCĐ thuộc về các em Nguyễn Thị Hải Anh, trường chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Thị Ngọc Hồng, trường chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Trần Đức Huy, trường chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định.

Lần thứ hai đạt huy chương tại kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế, Nguyễn Thu Trang chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình: “Về phần lý thuyết, em đọc một số giáo trình học đại học và rút ra một số ý cần thiết cho thi học sinh giỏi. Còn về thực hành thì em chủ yếu nhớ các kỹ năng thầy giáo dạy và làm nhiều để tăng kỹ năng làm thực hành. Trong quá trình học tập, em thấy phải tìm thấy niềm cảm hứng, yêu thích môn học và đi vào trọng tâm, không nên học lan man. Trong kỳ thi thì tạo ra tâm lý đây là một kỳ thi và mình phải đạt kết quả cao nhất có thể; không nên tạo áp lực cho bản thân là mình phải được cái này, phải được cái kia mà chỉ cần tạo được tâm lý là mình phải thể hiện hết khả năng”.

Đánh giá về kết quả thi lần này, PGS.TS Mai Sỹ Tuấn, Trưởng đoàn học sinh Olympic Sinh học nhận định, kết quả của đoàn học sinh Việt Nam có tiến bộ so với 3 năm trước đây. Điều này chứng tỏ sự đổi mới về phương pháp dạy học của đội ngũ thầy giáo, cô giáo đạt hiệu quả cao: “Kết quả làm bài của các em có nhiều tiến bộ hơn so với trước, ở chỗ những bài thực hành các em làm tốt hơn. Có bài thực hành đạt 100% số điểm. Kết quả đó tương đối ổn định. Có những em học sinh lớp 11 nhưng đạt được kết quả khá cao hơn cả những học sinh ở những lớp anh chị”.

Ghi nhận những nỗ lực của Đoàn học sinh tham dự Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 23, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng bằng khen cho 4 học sinh đạt giải./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên