Hoang mang chuyện gửi ảnh cho nhà mạng

VOV.VN - Các nhà mạng hứa hẹn, đảm bảo việc bảo mật thông tin cá nhân để khách hàng yên tâm nộp ảnh nhưng chẳng ai tin vào lời hứa của họ.

Mấy hôm nay lại rộ lên chuyện các nhà mạng ra “tối hậu thư” với các khách hàng nếu không gửi ảnh chân dung thì sẽ bị cắt thuê bao. Vì sao một chủ trương được nhà mạng cho là tăng thêm tính bảo mật, quản lý tốt hơn thông tin cá nhân… nói chung là tốt hơn cho khách hàng mà lại bị quá nhiều khách hàng từ chối, phản đối đến như vậy?

Tin nhắn thông báo khách hàng bổ sung thông tin, ảnh chụp còn thiếu của mạng VinaPhone. (Ảnh VnEconomy)
Những người sử dụng điện thoại di động chắc chắn đã không dưới 1 lần bị làm phiền bởi tin nhắn rác. Nhiều người đặt câu hỏi: Vì sao họ biết số điện thoại của mình để nhắn tin?

 Một ngày đẹp trời, bạn lại nhận được điện thoại chào mời từ ngân hàng, một hãng bảo hiểm, cơ sở làm đẹp, công ty bất động sản hay cửa hàng ẩm thực… Bực mình nhất là trong nhiều tình huống nước sôi lửa bỏng, đang họp hành, hoặc đang đợi một cuộc gọi quan trọng thì những số điện thoại lạ lại gọi đến làm phiền. Phiền toái và khó chịu vô cùng nhưng dù có cáu kỉnh với cô/cậu đang nói như rót mật vào tai ở đầu dây bên kia, không ai dám chắc đây là lần bị làm phiền cuối cùng. Họ lấy số điện thoại của bạn ở đâu để gọi?

Với hàng rào luật pháp, chế độ bảo vệ an ninh mạng… ai có thể vào được “kho số” của các nhà mạng để lấy thông tin khách hàng rồi ngang nhiên đi làm phiền họ suốt nhiều năm qua như vậy mà không ai bị xử lý?

Còn nhớ, vấn nạn tin nhắn rác, các cuộc gọi quảng cáo, chào mời dịch vụ, bán hàng… làm phiền người dân suốt nhiều năm qua đã được đưa ra chất vấn nhiều phiên. Qua mấy nhiệm kỳ Bộ trưởng Bộ TT-TT rồi nhưng người dân vẫn bị hành hạ, làm phiền bởi tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Chưa kể, đã có nhiều vụ lừa đảo mà nạn nhân mất tiền tỷ, khuynh gia bại sản từ các cuộc gọi lạ do bị rò rỉ thông tin cá nhân.

Đăng ký thuê bao đã yêu cầu phải có chứng minh thư nay lại yêu cầu bổ sung thêm ảnh càng thêm phiền phức cho các chủ thuê bao, thêm nguy cơ khi lộ lọt thông tin cá nhân. Chỉ cần nhìn vào vấn nạn tin rác suốt cả thập kỷ qua không được giải quyết, xử lý thì dù nhà mạng có cam kết kiểu gì cũng khó mà tin được.

Một cụ ông 75 tuổi than phiền rằng, nếu thông tin, hình ảnh của ông mà bị lọt vào tay kẻ gian, chúng biết ông đã già, gọi điện thoại lừa gạt, nếu xảy ra hậu quả nghiêm trọng thì ai là người chịu trách nhiệm? Nếu có kiện nhà mạng thì chắc khi ông chết cũng không đòi được công lý.

Các nhà mạng hứa hẹn, đảm bảo việc bảo mật thông tin cá nhân để khách hàng yên tâm nộp ảnh. Nhưng những gì đã và đang xảy ra, gây phiền toái cho các chủ thuê bao, khiến không ai còn tin vào những lời hứa này mà chỉ nghi ngờ, không biết họ sẽ diễn trò gì tiếp theo?/.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Các nhà mạng nói gì khi yêu cầu khách hàng bổ sung ảnh chân dung?
Các nhà mạng nói gì khi yêu cầu khách hàng bổ sung ảnh chân dung?

VOV.VN -Đại diện Viettel cho biết, việc khóa 1 chiều gọi đi nếu khách hàng không đăng ký lại trước ngày 24/4 là không đúng.

Các nhà mạng nói gì khi yêu cầu khách hàng bổ sung ảnh chân dung?

Các nhà mạng nói gì khi yêu cầu khách hàng bổ sung ảnh chân dung?

VOV.VN -Đại diện Viettel cho biết, việc khóa 1 chiều gọi đi nếu khách hàng không đăng ký lại trước ngày 24/4 là không đúng.

Các nhà mạng chỉ được khuyến mãi tối đa 20% với thuê bao trả trước
Các nhà mạng chỉ được khuyến mãi tối đa 20% với thuê bao trả trước

Các nhà mạng chỉ được khuyến mãi tối đa 20% với thuê bao trả trước nhằm ngăn chặn các tin nhắn rác trong khi các thuê bao trả sau vẫn được hưởng mức 50%.

Các nhà mạng chỉ được khuyến mãi tối đa 20% với thuê bao trả trước

Các nhà mạng chỉ được khuyến mãi tối đa 20% với thuê bao trả trước

Các nhà mạng chỉ được khuyến mãi tối đa 20% với thuê bao trả trước nhằm ngăn chặn các tin nhắn rác trong khi các thuê bao trả sau vẫn được hưởng mức 50%.