Cán bộ, công chức “bị” chấm điểm để bớt cửa quyền, hách dịch

VOV.VN - Chấm điểm, nhận xét, hay đánh giá chất lượng dịch vụ công đều hướng tới mục đích là để hình ảnh cán bộ, công chức đẹp lên, bớt cửa quyền, hách dịch...  

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Nội vụ, Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam vừa mới tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp triển khai xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2015 ở một số lĩnh vực: Việc điều tra được thực hiện tại 10 tỉnh, thành phố, 36 huyện và 108 xã. Sẽ có hơn 15.000 người dân tại 10 tỉnh, thành phố thực hiện “chấm điểm” về dịch vụ hành chính công. Cùng với việc làm này, ở một số tỉnh đang thực hiện thí điểm dự án M Score, thẻ đánh giá chất lượng dịch vụ công trên điện thoại.
Ảnh minh họa: Hải Sơn

Chất lượng dịch vụ công, trong đó hình ảnh người cán bộ, công chức chưa đẹp là thực tế. Không những thế, từ bao nhiêu năm nay, cứ cái gì liên quan đến thủ tục hành chính là khiến người ta nghĩ ngay đến cụm từ “hành là chính” để mô tả sự quan liêu, cửa quyền, hách dịch, vòi vĩnh, sách nhiễu của một bộ phận cán bộ công chức trong khi thi hành công vụ.

Chính vì vậy, chấm điểm, nhận xét, hay đánh giá chất lượng dịch vụ công đều hướng tới mục đích là để hình ảnh cán bộ công chức đẹp lên.  

Vấn đề này được đề cập trong chương trình “Theo dòng thời sự” phát sóng trên Hệ Thời sự - Chính trị - Tổng hợp (VOV1) của Đài TNVN. Khách mời của chương trình là tiến sỹ Ngô Thành Can, Phó Trưởng khoa Tổ chức và quản lý nhân sự, Học viện Hành chính Quốc gia.

Mời quý độc giả nghe nội dung chi tiết sau đây:

Xem thêm:

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên