Khánh Hòa: Bè nổi bị đình chỉ nhưng vẫn lén lút hoạt động

VOV.VN -Các bè nổi đang hoạt động trên vịnh Nha Trang, Cam Ranh đều hoán cải từ bè nuôi trồng thủy sản, không đủ điều kiện an toàn để cấp phép hoạt động.

Từ cuối năm 2016, Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động tất cả các bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống, du lịch trên các vùng biển. Tuy nhiên, sau một thời gian tạm lắng, đến nay các bè này hoạt động trở lại, còn cơ quan chức năng vẫn lúng túng trong xử lý. 

Kinh doanh dịch vụ ăn uống trên bè nổi tại các vùng biển của tỉnh Khánh Hòa diễn ra từ 10 năm nay. Gần đây, dịch vụ này phát triển rầm rộ, số lượng và quy mô bè nổi ngày càng tăng. Đến nay, tại tỉnh Khánh Hòa có 49 bè nổi thường xuyên đón và phục vụ khách du lịch, tập trung ở vịnh Nha Trang, vịnh Cam Ranh, vịnh Vân Phong và thị xã Ninh Hòa.

Loại hình bè nổi thu hút du khách sẽ bị cấm. Ảnh: An Bình.
Hầu hết nhà hàng bè nổi được hoán cải từ bè nuôi trồng thủy sản, không đủ điều kiện pháp lý cũng như đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường. Vì thế, sau khi xảy ra sự cố bè nổi tại một số địa phương khác, Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu đình chỉ hoạt động các bè nổi trên biển.

Tuy vậy, chủ các bè nổi không chấp hành, vẫn lén lút hoạt động. Tại vịnh Nha Trang, các cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra, xử phạt, đồng thời yêu cầu các hộ kinh doanh đóng mới bè nổi với đầy đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, đúng yêu cầu quy định của cơ quan đăng kiểm. Thế nhưng, Ban Quản lý vịnh Nha Trang lại không có quy hoạch vùng kinh doanh ăn uống.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa thừa nhận: "Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo theo UBND tỉnh là hoàn toàn đúng, vì chúng ta nghĩ trước mắt là cho kinh doanh nhưng xảy ra hậu quả chết người thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch của thành phố. Tuy nhiên vi phạm diễn ra lén lút của các bè vẫn còn. Nha Trang không có quy hoạch vùng ăn uống nên phải đóng bè có động cơ để lưu động. Chúng tôi cũng đã tuyên truyền cho người dân chuyển đổi".

Các bè nổi đang hoạt động trên tại vịnh Nha Trang, vịnh Cam Ranh đều hoán cải từ bè nuôi trồng thủy sản, không đủ điều kiện an toàn để cấp phép hoạt động. Khi cơ quan chức năng kiểm tra, một số hộ dân vẫn hoạt động lén lút và cho rằng họ được địa phương cấp phép hoạt động kinh doanh trước đó.

Ông Nguyễn Văn Dần, Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Khánh Hòa khẳng định, hoạt động kinh doanh được các địa phương cấp phép tại các địa điểm trên bờ chứ không phải địa điểm trên bè nổi. Tỉnh Khánh Hòa sẽ tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giải quyết dứt điểm tình trạng này./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thanh tra Bộ XD lên tiếng vụ thu hồi giấy phép Mường Thanh Nha Trang
Thanh tra Bộ XD lên tiếng vụ thu hồi giấy phép Mường Thanh Nha Trang

Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo thực hiện đúng trình tự thủ tục pháp luật quy định về thu hồi giấy phép xây dựng.

Thanh tra Bộ XD lên tiếng vụ thu hồi giấy phép Mường Thanh Nha Trang

Thanh tra Bộ XD lên tiếng vụ thu hồi giấy phép Mường Thanh Nha Trang

Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo thực hiện đúng trình tự thủ tục pháp luật quy định về thu hồi giấy phép xây dựng.

Cựu Bộ trưởng của Nga sang Nha Trang mở quán cafe
Cựu Bộ trưởng của Nga sang Nha Trang mở quán cafe

VOV.VN - Một cựu Bộ trưởng của Nga, ông Kontrabaev Arthur, mới khai trương quán cafe của mình tại thành phố Nha Trang, Việt Nam.

Cựu Bộ trưởng của Nga sang Nha Trang mở quán cafe

Cựu Bộ trưởng của Nga sang Nha Trang mở quán cafe

VOV.VN - Một cựu Bộ trưởng của Nga, ông Kontrabaev Arthur, mới khai trương quán cafe của mình tại thành phố Nha Trang, Việt Nam.

Cận cảnh tàu '5 sao' tuyến Sài Gòn - Nha Trang
Cận cảnh tàu '5 sao' tuyến Sài Gòn - Nha Trang

Tối 22/2, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đưa vào khai thác đoàn tàu chất lượng '5 sao' tuyến Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại.

Cận cảnh tàu '5 sao' tuyến Sài Gòn - Nha Trang

Cận cảnh tàu '5 sao' tuyến Sài Gòn - Nha Trang

Tối 22/2, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đưa vào khai thác đoàn tàu chất lượng '5 sao' tuyến Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại.