Người Việt vượt xa thế giới về truy cập mạng và ứng dụng bằng di động
VOV.VN - Người dùng internet Việt Nam vượt xa mức trung bình của thế giới khi thường xuyên truy cập mạng xã hội bằng ứng dụng di động để đọc tin tức.
Báo cáo “Tình hình quảng cáo trên di động tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương” do Opera Mediaworks và Hiệp hội Marketing trên di động thực hiện vào Quý II/2015 cho thấy, Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Philipines là những quốc gia được Opera xếp vào “Bộ tứ quyền lực” với sự gia tăng đáng kinh ngạc trong việc sử dụng điện thoại thông minh, lên tới 545% từ năm 2013 và được biết đến là khu vực có tốc độ phát triển Internet nhanh nhất thế giới.
Kết quả khảo sát đã đưa ra vài con số thú vị: Các trang và ứng dụng di động được truy cập thường xuyên nhất vẫn thuộc về mạng xã hội. Đứng đầu là Philipines với mức trung bình cao ngang bằng với con số trung bình toàn cầu. Mảng nội dung phổ biến thứ hai là tin tức và thông tin, đứng đầu là Việt Nam.
Người dùng Ấn Độ yêu thích các trang web và ứng dụng về âm nhạc, video, các nội dung giải trí và truyền thông. Trong khi đó, người Indonesia quan tâm nhiều hơn về kinh doanh, tài chính và đầu tư (so với phần còn lại của thế giới).
Giới trẻ Việt Nam thường xuyên truy cập mạng và ứng dụng bằng di động. (Ảnh: KT) |
Opera Mediaworks cũng cho biết, mức tiêu thụ lưu lượng internet ở Việt Nam cao nhất trong khu vực. Cứ mỗi người dùng ở Việt Nam sử dụng 85MB/tháng, gần bằng mức trung bình toàn cầu với 90 MB/tháng.
Tại Indonesia và Việt Nam có số người dùng internet “thường xuyên” cao, số người truy cập các trang và ứng dụng di động ở mức 5 hoặc hơn 5 ngày/tuần là khá phổ biến, cao hơn trung bình toàn cầu. Người dùng internet đa số là thanh niên có độ tuổi trung bình 24, nhưng riêng ở Việt Nam 50% người dùng internet có độ tuổi 19 hoặc trẻ hơn.
“Dự đoán khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ có 2 tỷ người dùng điện thoại thông minh vào năm 2019, và số phút trung bình hiển thị màn hình di động của khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng cao hơn mức trung bình của toàn cầu. Điều này có được nhờ vào nhu cầu xem video qua di động cao. Ngoài ra còn do các nhà xuất bản đang tạo nên môi trường thân thiện với video, và một số lượng lớn khán giả di động đang dần từ bỏ truyền hình, Opera Mediaworks đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu quảng cáo video trên di động ở khu vực này”, ông Vikas Gulati, Giám đốc Marketing của Opera Mediaworks khu vực châu Á cho biết.
Nhận định của Opera Mediaworks dựa trên trên dữ liệu từ 400 triệu người sử dụng internet cho thấy, việc sử dụng điện thoại thông minh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, ngang bằng với phần còn lại của thế giới; số lượng lượt truy cập các trang web và các ứng dụng di động cũng tương đương mức trung bình toàn cầu.
Mặt khác, sự tăng trưởng về điện thoại di động thông minh có được nhờ vào tốc độ áp dụng nhanh chóng các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Trong quý II, hệ điều hành này chiếm vị trí số 1 trong thị phần hiển thị, chiếm hơn 60% lượng truy cập trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chiếm gần 70% tại các nước kể trên./.