Cảnh sát biển tìm vật thể nghi của máy bay mất tích

VOV.VN - Tàu CSB 2003 đã tới vùng biển cách đảo Thổ Chu 80km về phía Nam – Tây Nam
 và đang nỗ lực tìm kiếm mảnh vỡ này.

Chấm trắng được cho là mảnh composit văng ra từ tàu bay mất tích (Ảnh: GTVT).

Liên quan đến việc chiếc thủy phi cơ thông báo về việc đã xác định được một vật thể composit nghi là một phần của cánh máy bay bị mất tích vào chiều tối nay (9/3), lãnh đạo Cảnh sát biển vùng 4 cho biết hiện nay, tàu CSB 2003 đã tới vùng biển này và đang nỗ lực tìm kiếm mảnh vỡ.

Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Phát, Chính ủy Vùng 5 Hải quân cho biết: Hiện nay toàn bộ lực lượng của Vùng đã tập trung ở mức độ cao nhất để sẵn sàng rời bến đi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn và phục vụ cho việc thành lập sở chỉ huy tiền phương tại phú Quốc.

Trước đó, khoảng 18h30 phút chiều tối nay, trung tâm chỉ huy tìm kiếm cứu nạn nhận được thông báo, sau nhiều giờ quần thảo trên biển, máy bay DHC6 báo về đã phát hiện một mảnh vỡ, nghi là của máy bay Malaysia bị mất tích. Tuy nhiên trời tối nên máy bay không thể hạ cánh mà chỉ có thể chụp lại ảnh.

Hình ảnh cán bộ bay đã chụp lại được là miếng composite và gửi về Sở chỉ huy. Ngoài ra còn có thêm cả một vật nghi thanh bằng ngang của đuôi máy bay. Vị trí tìm thấy mảnh vỡ có tọa độ gần 8, 47 phút 32 Bắc – 103 độ 22 phút 26 giây Đông. Cách đảo Thổ Chu 80km về phía Nam – Tây Nam.

Trao đổi nhanh với báo chí, ông Đinh Việt Thắng, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam nhận định, nếu đúng là máy bay rơi tại vị trí đang tìm kiếm, phần việc đang chờ các cơ quan chức năng của Việt Nam là rất lớn. Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc điều tra và công bố các thông tin liên quan. Tuy nhiên, hiện nay công tác cứu hộ là quan trọng nhất, tìm được máy bay rồi mới biết chính xác nguyên nhân của sự việc.

Cũng liên quan tới vụ máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia bị mất tích, thông tin mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, chiều tối nay, phía Malaysia đã xin phép Cục Hàng không Việt Nam, cho phép 5 tàu của nước này vào khu vực phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay gặp nạn để tìm kiếm trong đêm, vì khu vực này nằm trong vùng biển của Việt Nam./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Phát hiện một phần ốp cửa sổ nghi của máy bay mất tích
Phát hiện một phần ốp cửa sổ nghi của máy bay mất tích

Máy bay DHC 6 báo về đã tìm thấy một mảnh vỡ nghi là của máy bay Malaysia bị mất tích.

Phát hiện một phần ốp cửa sổ nghi của máy bay mất tích

Phát hiện một phần ốp cửa sổ nghi của máy bay mất tích

Máy bay DHC 6 báo về đã tìm thấy một mảnh vỡ nghi là của máy bay Malaysia bị mất tích.

 Máy bay Malaysia mất tích từng bị vỡ cánh
Máy bay Malaysia mất tích từng bị vỡ cánh

Chiếc máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines từng bị vỡ cánh 2 năm trước nhưng đã được sửa chữa và được phép cất cánh trở lại.

 Máy bay Malaysia mất tích từng bị vỡ cánh

Máy bay Malaysia mất tích từng bị vỡ cánh

Chiếc máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines từng bị vỡ cánh 2 năm trước nhưng đã được sửa chữa và được phép cất cánh trở lại.

Những giả thuyết về vụ máy bay Malaysia mất tích
Những giả thuyết về vụ máy bay Malaysia mất tích

VOV.VN - Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa rõ ràng vì thông thường tai nạn máy bay rất ít khi xảy ra khi máy bay đang bay.

Những giả thuyết về vụ máy bay Malaysia mất tích

Những giả thuyết về vụ máy bay Malaysia mất tích

VOV.VN - Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa rõ ràng vì thông thường tai nạn máy bay rất ít khi xảy ra khi máy bay đang bay.

Các giả thuyết về vụ biến mất của máy bay Malaysia
Các giả thuyết về vụ biến mất của máy bay Malaysia

VOV.VN - Hãng tin AP đã tổng kết một số khả năng có thể khiến chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines gặp nạn:

Các giả thuyết về vụ biến mất của máy bay Malaysia

Các giả thuyết về vụ biến mất của máy bay Malaysia

VOV.VN - Hãng tin AP đã tổng kết một số khả năng có thể khiến chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines gặp nạn: