Thu giữ 3 tấn thủy sản lậu “tuồn” về Hà Nội

VOV.VN -Toàn bộ số hàng được nhập khẩu từ cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) rồi thuê xe chở về chợ cá Yên Sở (Hoàng Mai – Hà Nội)...

Khoảng 6h sáng 10/3, Đội CSĐT Môi trường (CA quận Đống Đa) phối hợp cùng với Đội Quản lý thị trường số 13 đã bắt giữ một xe tải mang biển kiểm soát 14C-06541 do lái xe Nguyễn Đình Mười điều khiển cùng với chủ hàng Vũ Văn Lợi chở gần 3 tấn thủy sản nhập lậu.

thu giu 3 tan thuy san lau "tuon" ve ha noi hinh 1
Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng thủy sản nhập lậu


Thượng úy Ngô Vũ Tùng, cán bộ đội Cảnh sát môi trường Công an quận Đống Đa cho biết, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở số lượng lớn thủy sản gồm cá trắm giòn, cả quả, cá trê, ếch, ba ba nhưng không có bất kỳ một giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, qua quan sát thì trên bao bì những lô hàng này đều có ghi chữ Trung Quốc.

Chủ hàng Vũ Văn Lợi cho biết, toàn bộ số hàng trên được nhập khẩu từ cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) rồi thuê xe chở về chợ cá Yên Sở (Hoàng Mai – Hà Nội) để giao lẻ cho các tiểu thương.

Trước đó, sáng ngày 7/3, Đội CSĐT Môi trường (CA quận Đống Đa) cũng đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 13 bắt giữ một xe tải vận chuyển hơn 2 tấn thủy sản nhập lậu từ Trung Quốc.

Về phương thức, thủ đoạn vận chuyển, Thượng úy Ngô Vũ Tùng cũng chia sẻ: “Những đối tượng này thường nhập cá từ Trung Quốc về, qua các cửa khẩu rồi vận chuyển bằng xe tải lớn về đến các tỉnh, sau đó chia ra làm nhiều xe nhỏ và thay đổi biển số liên tục để qua mặt lượng chức năng”.

thu giu 3 tan thuy san lau "tuon" ve ha noi hinh 2

Theo tìm hiểu của phóng viên, hành vi vận chuyển hàng hóa thủy sản nhập lậu như trên thì mức phạt không nhiều (chỉ vài triệu đồng) nhưng nếu chuyến hàng trót lọt thì chủ hàng có lãi vài chục đến cả trăm triệu đồng dẫn đến các chủ hàng liều lĩnh đến vậy.

Những sự việc trên cũng cho thấy các ngành chức năng cần vào cuộc mạnh hơn nữa, tăng cường công tác thanh tra, kiểm soát ngăn chặn từ biên giới, cửa khẩu, đến siết chặt các đầu nậu tại địa phương. Đồng thời, cần phải xây dựng chế tài đủ mạnh, xử những vụ điển hình răn đe, có như vậy nạn buôn lậu hàng hóa mới có thể hạn chế./.

Trọng Quỳnh/VOVGT Hà Nội
Mọi thông tin, bài viết cộng tác của độc giả cho chuyên mục Đời sống có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ: doisongvov.vn@gmail.com

Bài liên quan