Vụ 7 học sinh chết đuối: “Mất 3 người bạn, em sợ lắm!”

VOV.VN-Đó là tâm trạng của em Trần Thanh Triều và Võ Ngọc Tuấn (2 học sinh trong chuyến đi Cần Giờ)

“Đi lạc mà bảo mang hộ khẩu xuống xác minh”

Kể từ buổi trưa định mệnh ngày 29/12 ấy, nhiều ngôi nhà yên bình, hạnh phúc ở huyện Dầu Tiếng nhường chỗ cho không khí tang thương, nỗi buồn giăng kín trên cả đường đi.

Căn nhà gỗ cấp 4 yên ấm của vợ chồng anh Võ Đức Long trở nên buồn vì con anh là cậu học trò Võ Thành Luân (SN 2000) khôi ngô, hiền hậu đã ra đi mãi mãi trong ngày định mệnh ấy.

Ngôi trường xảy ra sự cố 7 em học sinh chết đuối ở biển Cần Giờ

Anh kể trong nước mắt: “Khoảng 12h, cả tôi và vợ cùng gọi cho Luân nhưng không được. Đến 13-14h, gia đình tôi cũng gọi không được. Một lát sau thì cô giáo gọi hỏi tôi có phải là bố của Luân không và bảo tôi là phải hết sức bình tĩnh vì cháu Luân bị đi lạc và bảo gia đình mang chứng minh, hộ khẩu lên trường để xuống Cần Giờ. Lúc này, tôi mới đặt dấu hỏi là con tôi đi lạc thì tại sao phải đem hộ khẩu, giấy khai sinh để làm gì?”.

“Bình thường khi đi chơi, con tôi ít gọi về lắm. Tự nhiên hôm nay, nó đi Cần Giờ nó gọi về báo: Mẹ ơi, con tới nơi rồi nha. Đến 12h, tôi điện cho Hậu thì không liên lạc được, khoảng 1h, tôi gọi 2 cuộc nữa, điện thoại có đổ chuông nhưng không ai bắt máy, tôi nghĩ nó mê chơi nên không nghe máy. Trước khi đi, Hậu nói là giáo viên chủ nhiệm không đi nhưng nhà trường có cử thầy, cô đi theo nên tôi cũng yên tâm nhưng có ai ngờ…”- nói đến đây, chị Nguyễn Thị Thu Thủy, mẹ của em Lê Công Hậu nức nở.

Anh Lê Nguyễn Khoa Hiền, ba của Hậu cũng không giấu được nước mắt: “Hậu có xin tôi đi Rừng Sác – Cần Giờ để tham quan nhưng tôi không cho thì em năn nỉ xin mẹ và bà ngoại. Lúc nhà trường gọi điện thông báo đem giấy khai sanh và hộ khẩu xuống là tôi nghĩ có chuyện xảy ra rồi”.

Trong căn nhà cấp 4, chị Nguyễn Thị Thu Phượng cứ khóc nghẹn bên quan tài của con mình là Nguyễn Hoàng Long (SN 2000, học sinh lớp 8A6). Giọt nước mắt dường như cứ chảy mãi, chảy mãi. Còn anh Nguyễn Văn Tâm, bố của Long cứ như người mất hồn, đôi mắt đỏ hoe lại rơm rớm nước mắt khi có người đi viếng hỏi về con của anh.

Anh Võ Đức Long (người giơ tay) bố của em Luân vẫn không tin đứa con duy nhất của mình đã đi mãi mãi

“Nó hiền lắm, đi học thì phụ ba, mẹ chở em đi học luôn, khi nào về thì rước về. Nấu cơm, quét nhà em làm được hết. Học kỳ vừa rồi em nó được giấy khen vẫn còn cất ở trong cặp đó”, anh Tâm nói.

Cũng giống như nhiều trường hợp khác, khi sự cố 7 em học sinh chết đuối, anh Tâm cũng nhận tin từ nhà trường thông báo là con anh bị đi lạc và phải mang theo giấy tờ xuống để xác minh.

“Cô hiệu trưởng nói gia đình mang hộ khẩu xuống thì tôi hỏi là sao thì được thông báo là có 3 cháu bị đi lạc, trong đó có cháu Long. Lúc này, tôi mới xin điện thoại của trưởng đoàn và điện xuống thì người này nói là Long đang cấp cứu, không qua khỏi. Mỗi nơi nói một đằng, làm tôi quýnh quáng. Mà nếu có đi lạc thì cần gì phải mang theo hộ khẩu để xác minh”- anh Tâm nói.

Ngồi kế bên chúng tôi, bác của Long cũng bức xúc: “Bố mẹ đồng ý cho cháu đi nhưng nhà trường tổ chức đi du lịch thì phải có trách nhiệm trông giữ. Đó là trách nhiệm của nhà trường, nếu tổ chức đi thì phải đi đến nơi về đến chốn. Có 2 điều tôi thắc mắc là tại sao lại để các em tắm ở khu vực cấm và nếu xảy ra rồi thì tại sao không kêu các đi sang chỗ khác để tránh nguy hiểm? Nhà trường và công ty du lịch phải trả lời thích đáng về lý do gì để các em tắm ở khu vực cấm để xảy ra sự cố thương tâm trên”.

Trên đường xuống biển Cần Giờ, anh Tâm nhiều lần gặng hỏi nhưng một thầy giáo trên xe vẫn một mực nói là học sinh bị lạc trong rừng Sác. Nhưng khi đến nơi thì nhiều phụ huynh mới đứt ruột khi biết con họ nằm dưới biển lạnh.

“Mất 3 người bạn, em sợ lắm!”

Đó là tâm trạng của em Trần Thanh Triều và Võ Ngọc Tuấn (2 học sinh trong chuyến đi Cần Giờ). Nhà của Triều đối diện với nhà của em Võ Thành Luân, hai đứa là bạn thân từ nhỏ. Và chuyến đi ấy chỉ có một người ở lại.

Tiếp xúc với chúng tôi, Triều vẫn còn bàng hoàng và không tin những gì đã xảy ra. Nó quá đột ngột vì em không thể tin được người bạn thân vừa đi chung, tắm chung nhưng giờ thì mỗi đứa một nơi. “Lúc đó em có tắm chung nhưng do bị lạnh với lại nước đục nên em lên bờ sớm. Em có nói, lạnh quá lên bờ tụi bây ơi nhưng các bạn vẫn tắm. Bây giờ em sợ lắm, em vừa mất 3 người bạn thân”- Triều cho biết.

Em Vũ Ngọc Tuấn (ngồi giữa) kể lại giây phút kinh hoàng với phóng viên

Là người trực tiếp chứng kiến và chạy đi kêu cứu, Tuấn nhớ lại: “Khoảng 12h thì tụi em ăn trưa xong và khoảng 5 phút sau thì tụi em đi tắm. Lúc đó nước biển cũng cao hơn bình thường một ít. Đang tắm thì có một chú nói là đi bãi khác tắm thì tụi em liền đi ra nơi khác nhưng không hiểu sao một lúc sau lại có mặt ở chỗ cũ. Lúc này thì tự nhiên cát dưới chân sụt xuống. Nhưng do bị hụt nhẹ nên em bơi vào được, khi quay lại thì thấy các bạn đã bị chìm, em chạy thục mạng lên bờ để kêu cứu”.

Sự việc đau thương ấy phủ kín và ám ảnh trong suy nghĩ của những em học sinh của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm. Nhiều lớp học giờ đây sẽ vắng bóng những em học trò ngoan hiền, vài chiếc bàn học bây giờ sẽ là khoảng trống thinh lặng. Các em đã mất đi những người bạn thân, điều ấy đồng nghĩa những trái tim non nớt ấy sẽ có một điểm khuyết còn mãi với thời gian.

Em Vũ Minh Khôi (học lớp 8A6) không đi cắm trại cùng các bạn nhưng cũng bàng hoàng vì chuyến đi ấy, em đã mất đi 3 người bạn học chung lớp là Lê Công Hậu, Nguyễn Hoàng Long và Nguyễn Phan Thành Tâm. Ngồi bên linh cửu của bạn thân là Lê Công Hậu, em nói: “Từ sáng tới giờ, em cũng tới nhà 2 bạn kia để thắp nhang rồi, em cứ nghĩ các bạn đi chơi rồi về chứ không ngờ mấy bạn lại đi luôn”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

7 học sinh chết đuối: Khóc ngất bên thi thể con trẻ

VOV.VN-Cả thị trấn nhỏ Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương bao phủ một màu tang tóc bi thương vì cái chết của 7 em học sinh.

7 học sinh chết đuối: Công an dựng lại hiện trường

Cơ quan chức năng đã dựng lại hiện trường vụ 7 học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm chết đuối vào trưa 29/12, để điều tra.

7 học sinh chết đuối ở Cần Giờ: tìm thấy thi thể thứ 4

VOV.VN - Danh tính 2 nạn nhân mới được tìm thấy là: Lê Công Hậu và Lê Tường Duy. Hiện vẫn còn 3 thi thể chưa được tìm thấy.

Vụ 7 học sinh chết đuối: Tìm thấy thi thể cuối cùng

VOV.VN -Đến 6h40, thi thể cuối cùng là em Võ Tấn Tài cũng được tìm thấy.

Bài học quá đắt trong vụ 7 học sinh chết đuối thương tâm

VOV.VN-Đằng sau nỗi đau là sự bức xúc của dư luận xã hội về sự mất an toàn tại bãi biển Cần Giờ, sự vô trách nhiệm của BQL khu nghỉ mát 30/4