Bí kíp “đánh bay” mệt mỏi sau chuyến bay dài

Bổ sung vitamin C và khoáng chất, uống nhiều nước và tận dụng hít thở không khí trong lành là điều bạn cần làm ngay sau mỗi chặng bay dài.

1. Trước khi bay

Vào thời điểm trước khi chuyến bay, bạn luôn ý thức ngủ nghỉ, tập thể dục đều đặn và cố gắng tham gia các hoạt động ngoài trời cho cơ thể khỏe mạnh, ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Uống nước đầy đủ và nhớ không được dùng cafein. Bạn cũng nhớ ăn nhiều loại hoa quả để cung cấp đủ vitamin cho cơ thể. Quần áo mặc trên chuyến bay nên thoáng mát, rộng rãi.

2. Trên chuyến bay

Bạn nên nhắm mắt và tĩnh tâm khi máy bay cất cánh và hạ cánh 20 phút mỗi lần. Cố gắng thở sâu. Trong chuyến bay bạn có thể thư giãn bằng cách xem một bộ phim, đọc truyện, báo hay ngủ một giấc.

bi kip danh bay met moi sau chuyen bay dai hinh 1
Thư giãn trên máy bay và đừng để ý gì đến xung quanh.

3. Không dùng thuốc

Dù bị chênh lệch về múi giờ nhưng bạn cũng đừng nên uống thuốc ngủ mà để cho cơ thể điều chỉnh một cách tự nhiên. Bạn cũng không nên ăn no quá mà chỉ ăn vừa đủ, nhớ ăn nhiều hoa quả.

4. Rửa mặt hoặc tắm

Sau một chặng bay dài, điều đầu tiên bạn nên làm là rửa mặt hoặc tắm bằng nước ấm giúp thư giãn gân cốt. Bạn cũng nên thêm một chút tinh dầu vào nước tắm cho thư giãn.

5. Bổ sung vitamin

Cơ thể đang mệt mỏi sẽ rất dễ khiến các vius tấn công. Vì vậy bạn nên bổ sung vitamin C và B giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Các loại nước ép từ cà rốt, cam hoặc gừng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời để tăng cường năng lượng.

6. Ăn uống đầy đủ

Nên ăn các loại đồ ăn nhẹ, đặc biệt khi cơ thể đang phải trải qua một chặng bay dài. Nên chọn các loại thực phẩm giàu vitamin và protein để nạp thêm năng lượng. Đừng chọn đồ ăn chứa đường vì khi lượng đường tăng đột biến lúc mệt mỏi, bạn có thể bị ngất.

7. Uống nhiều nước

Ngủ quá ít làm cho bạn mệt mỏi, cơ thể mất nước và khó khăn để thích nghi với một môi trường mới với múi giờ khác nhau. Việc uống nhiều nước sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mệt mỏi quá mức. Cũng đừng quên bôi kem giữ ẩm cho mặt.

8. Vận động cơ thể

Việc đi lại, luyện tập nhẹ nhàng giúp cho cơ thể thư giãn sau chuyến bay dài rất quan trọng, giúp bạn luôn tỉnh táo và cảm thấy thư giãn.

9. Hít thở không khí trong lành

Thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tự nhiên sẽ giúp đồng hồ sinh học của cơ thể được điều chỉnh và tạo năng lượng cho mình. Hãy tận hưởng hít thở không khí trong lành để cơ thể được thoải mái.

10. Ngủ bù

Đừng để cơ thể mệt mỏi sau chuyến bay dài làm bạn chán nản. Hãy dành thời gian để ngủ bù, ngủ sâu và không bị gián đoạn sẽ khiến bạn được tiếp thêm năng lượng cho những ngày tiếp theo./.

Theo An An/Dân trí
Mọi thông tin, bài viết cộng tác của độc giả cho chuyên mục Đời sống có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ: doisongvov.vn@gmail.com

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Ngỡ ngàng trước thiên nhiên đẹp đến mê hồn trong sắc Thu huyền ảo
VOV.VN - Mùa Thu mang đến một vẻ đẹp mê hồn như trong cổ tích khiến con người mê đắm trong cảnh trời xanh, mây trắng, nắng “rót mật vàng” lên vạn vật.
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x