Bước đầu khởi nghiệp: Cần xác định rõ thương hiệu của mình

VOV.VN - Chuyên gia khởi nghiệp chia sẻ cần phải xác định rõ ràng thương hiệu khi khởi nghiệp để sau đó thể hiện thương hiệu một cách đồng bộ nhất.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm “Thương hiệu khởi nghiệp – INBRAND UP” tối 9/3, ông Lại Tiến Mạnh (Giám đốc công ty cổ phần Mibrand Việt Nam) đã so sánh một số thương hiệu khởi nghiệp tại Việt Nam với các thương hiệu nước ngoài, bên cạnh đó ông cũng nêu lên một số sai lầm mà các doanh nghiệp khởi nghiệp hay mắc phải.

Tọa đàm nhằm giải đáp thắc mắc về thương hiệu đối với doanh nghiệp và start-up, vai trò của sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu.
Dành lời khuyên cho các bạn mới khởi nghiệp, ông nói Mạnh nói: “Bất kỳ khi nào khởi nghiệp start-up, hãy đảm bảo quyền bản quyền của mình”. Để trả lời cho câu hỏi xây dựng thương hiệu như thế nào? Ông Mạnh cho rằng, đầu tiên phải xác định rõ ràng thương hiệu của mình là gì, sau đó thể hiện thương hiệu một cách đồng bộ nhất.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã tham gia giải quyết một casestudy có trong chương trình, tình huống đặt ra của một trung tâm anh ngữ do sinh viên sáng lập. Cụ thể là làm thế nào để xây dựng thương hiệu khi hiện nay đã có quá nhiều trung tâm anh ngữ tại Việt Nam?

Ký kết thỏa thuận giữa CLB Nhà quản trị thương hiệu (Đại học Thương mại) và CLB Sở hữu trí tuệ (Đại học Ngoại thương).
Nhận xét về tình huống, ông Mạnh thẳng thắn chia sẻ, đây là một phân khúc khó trong thời điểm bão hòa như hiện nay, nên truyền thông xây dựng thương hiệu từ những cách ít tốn kém nhất, tận dụng những điều có sẵn nhưng hiệu quả…

Buổi tọa đàm “Thương hiệu khởi nghiệp – INBRAND UP” nằm trong một chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Gameshow “Vietnam IPChallenge@ 2017 – Đỉnh cao thương hiệu” được tổ chức bởi Cục sở hữu trí tuệ và Trường Đại học Ngoại thương tiến tới chào mừng ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Người khơi gợi niềm tin cho thanh niên TP HCM  khởi nghiệp
Người khơi gợi niềm tin cho thanh niên TP HCM khởi nghiệp

VOV.VN -“Tâm huyết, trách nhiệm và luôn truyền lửa đam mê” là cụm từ mà các doanh nghiệp khởi nghiệp nhận xét về chị Trương Lý Hoàng Phi.

Người khơi gợi niềm tin cho thanh niên TP HCM  khởi nghiệp

Người khơi gợi niềm tin cho thanh niên TP HCM khởi nghiệp

VOV.VN -“Tâm huyết, trách nhiệm và luôn truyền lửa đam mê” là cụm từ mà các doanh nghiệp khởi nghiệp nhận xét về chị Trương Lý Hoàng Phi.

Startup - Thất bại do quá yêu ý tưởng ban đầu
Startup - Thất bại do quá yêu ý tưởng ban đầu

VOV.VN -Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc tài chính và Vận hành của Shopee Việt Nam cho rằng đa số startup thất bại do quá yêu ý tưởng ban đầu.

Startup - Thất bại do quá yêu ý tưởng ban đầu

Startup - Thất bại do quá yêu ý tưởng ban đầu

VOV.VN -Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc tài chính và Vận hành của Shopee Việt Nam cho rằng đa số startup thất bại do quá yêu ý tưởng ban đầu.

Những sai lầm “giết chết” các startup
Những sai lầm “giết chết” các startup

VOV.VN -Chọn địa điểm đặt công ty không phù hợp hay "copy” ý tưởng hoặc sản phẩm đã có trên thị trường... là những sai làm khiến các startup "chết yểu".

Những sai lầm “giết chết” các startup

Những sai lầm “giết chết” các startup

VOV.VN -Chọn địa điểm đặt công ty không phù hợp hay "copy” ý tưởng hoặc sản phẩm đã có trên thị trường... là những sai làm khiến các startup "chết yểu".