1.000 CEO tham dự Vietnam CEO Forum 2015

VOV.VN -Vietnam CEO Forum 2015 được tổ chức vào 24/9/2015 tại TPHCM thu hút 1.000 CEO trong và ngoài nước, thảo luận chia sẻ 6 chủ đề sống còn của CEO Việt.


Cuộc họp báo công bố sự kiện Vietnam CEO Forum 2015 với chủ đề: CEO 3.0- Khởi đầu sứ mệnh - Tư duy 90 hay 600? đã diễn ra ngày 10/9 tại TP HCM.

Cuối năm 2015, Việt Nam chính thức gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC – ASEAN Economic Community) và sẽ tham gia TPP trong tương lai gần. Tham gia AEC đồng nghĩa với việc 10 quốc gia trong khối ASEAN có thể tự do giao thương, tự do đầu tư, tự do di chuyển vốn và tự do dịch chuyển lao động có kỹ năng mở ra một thị trường lớn, vượt ra ngoài ranh giới của thị trường Việt Nam (với hơn 90 triệu dân).

Năm 2015 đánh dấu cho sự hình thành “thị trường chung” rất đặc biệt với hơn 600 triệu người, đồng thời sẽ nhanh chóng hình thành thế hệ người tiêu dùng mới mang tên người tiêu dùng ASEAN. 

“Thị trường lớn hơn với 600 triệu người tiêu dùng ASEAN, áp lực cạnh tranh tầm ASEAN, dù muốn hay không doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi tư duy để hoàn thành sứ mệnh của mình”, ông Trần Đức Huy, Trưởng Ban tổ chức Vietnam CEO Forum 2015 chia sẻ quan điểm chung mà Diễn đàn năm nay hướng đến nhân sự kiện Việt Nam gia nhập AEC sắp tới.

Theo ông Huy, sứ mệnh chỉ có thể thực thi khi thế hệ CEO 3.0 – thế hệ CEO Việt Nam thời hội nhập sẵn sàng đón nhận và thay đổi tư duy với thái độ tích cực nhất trước khi bước vào cuộc chơi lớn trong tương lai.

Được biết, có 5 điểm hấp dẫn của Vietnam CEO Forum 2015: Thông tin về Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) là vấn đề duy nhất được thảo luận tại diễn đàn với mức độ sâu sắc nhất từ trước đến nay; Bàn luận, phân tích những “cặp chiến lược” phù hợp với từng ngành nghề, quy mô và hiện trạng của đa số doanh nghiệp Việt Nam; Quan tâm kết nối chặt chẽ chiến lược quốc gia với chiến lược doanh nghiệp, CEO Việt Nam với CEO quốc tế; Tương tác đa chiều, đa đối tượng (nhà hoạch định chính sách – chuyên gia kinh tế - CEO); Quan tâm đến phương thức “khởi đầu sứ mệnh” và “tư duy chiến lược” cho những sự lựa chọn mang tính sống còn của CEO 3.0 sau sự kiện này.

Với mong muốn hội tụ, gắn kết những nhà hoạch định chính sách – chuyên gia – CEO và giới truyền thông, Vietnam CEO Forum 2015 cũng được thiết kế theo mô hình cải tiến nhằm tối đa hóa hoạt động chia sẻ, trao đổi và tương tác. 

Ngoài những phần trình bày chính về tình hình kinh tế cập nhật mới nhất, chương trình còn đem đến chuỗi tọa đàm với nhà hoạch định chính sách và các diễn giả doanh nhân –chuyên gia hàng đầu xoay quanh các chủ đề về: “Phòng thủ hay tấn công?”; Hợp tác hay đối đầu?”; “Dẫn đầu hay theo gót?”...

Vietnam CEO Forum 2015 được tổ chức vào ngày 24/9/2015 tại Trung tâm Hội nghị White Palace (TPHCM), dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 20 diễn giả hàng đầu trong nước và quốc tế, thu hút 1.000 CEO trong và ngoài nước, thảo luận chia sẻ 6 chủ đề mang tính thời sự sống còn của CEO Việt.      

Chương trình Vietnam CEO Forum do Hội Doanh nhânb trẻ khởi xướng và đồng tổ chức bởi các câu lạc bộ – hiệp hội DN hàng đầu tại TP.Hồ Chí Minh: Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu, Câu lạc bộ Doanh nhân 2030, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012. Qua ba lần tổ chức, Vietnam CEO Forum đã thu hút trên 3.000 doanh nhân trong ngoài nước tham dự; trên 30.000 nghìn người biết đến./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên