474 DN có nhãn hiệu đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 2014

VOV.VN-Các doanh nghiệp có nhãn hiệu đạt danh hiệu này năm nay thuộc 35 ngành nghề trong cả nước.

Sáng nay (18/2), tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao họp báo công bố kết quả điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2014 và kế hoạch hành động của Hội trong năm nay.

Ngày càng có nhiều người Việt tin dùng hàng Việt (Ảnh minh họa/KT )

Cuộc điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2014 tiến hành trong 3,5 tháng đã tìm ra được 474 doanh nghiệp, thuộc 35 ngành nghề trong cả nước, đạt nhãn hiệu chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2014”. Trong đó có 80 doanh nghiệp lần đầu tiên đạt nhãn hiệu chứng nhận này và 42 doanh nghiệp đạt liên tiếp 18 năm liền.

Điểm mới của cuộc điều tra năm nay là trong tổng số hơn 20 ngàn phiếu bình chọn, ngoài phiếu bình chọn từ hộ gia đình, cá nhân tiêu dùng trực tiếp, còn có phiếu của người bán lẻ. Đồng thời, ngoài các doanh nghiệp công nghệ phẩm, Hội còn đưa thêm các doanh nghiệp sản xuất nông sản tươi như rau củ, hoa, trái cây vào bình chọn.

Năm 2014, với chủ đề “Những giải pháp để làm chủ thị trường mới”, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tập trung vào 5 chương trình lớn để hỗ trợ doanh nghiệp, cụ thể là: phát triển thị trường trong nước, hỗ trợ đổi mới công nghệ và quản trị, hỗ trợ hội nhập, hỗ trợ khởi nghiệp và công tác truyền thông. Lễ công bố và trao danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2014 sẽ diễn ra vào tối 25/2 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Hoàng Trọng, chuyên gia Chương trình điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2014 thì: “Chương trình nhằm cung cấp thông tin từ phía thị trường, người tiêu dùng đối với các doanh nghiệp và thông tin doanh nghiệp phản hồi đối với cơ quan quản lý nhà nước, cũng như kiến của cơ quan quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp. Từ đó sẽ có định hướng cho sự chọn lựa sản phẩm, dịch vụ của người tiêu dùng. Đây là chương trình mang tính kết nối giữa 3 đối tượng quan trọng nhất của nền kinh tế”./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

VOV.VN -Cần kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay, thiết thực.

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

VOV.VN -Cần kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay, thiết thực.

Hơn 71% người dân ưu tiên dùng hàng Việt
Hơn 71% người dân ưu tiên dùng hàng Việt

VOV.VN - Sáng nay (13/1), thành phố Hồ Chí Minh sơ kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2013. 

Hơn 71% người dân ưu tiên dùng hàng Việt

Hơn 71% người dân ưu tiên dùng hàng Việt

VOV.VN - Sáng nay (13/1), thành phố Hồ Chí Minh sơ kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2013. 

Năm Giáp Ngọ, hàng Việt rộng cửa vào EU, Mỹ
Năm Giáp Ngọ, hàng Việt rộng cửa vào EU, Mỹ

VOV.VN-Theo nhiều Tham tán thương mại, năm nay hàng Việt Nam có nhiều cơ hội hơn khi xuất khẩu vào các thị trường Mỹ Latinh, Nhật,EU, Mỹ...

Năm Giáp Ngọ, hàng Việt rộng cửa vào EU, Mỹ

Năm Giáp Ngọ, hàng Việt rộng cửa vào EU, Mỹ

VOV.VN-Theo nhiều Tham tán thương mại, năm nay hàng Việt Nam có nhiều cơ hội hơn khi xuất khẩu vào các thị trường Mỹ Latinh, Nhật,EU, Mỹ...

Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN-Năm 2014 tiếp tục nâng cao và khẳng định chất lượng của hàng hóa dịch vụ thương hiệu Việt.

Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN-Năm 2014 tiếp tục nâng cao và khẳng định chất lượng của hàng hóa dịch vụ thương hiệu Việt.

Chủ tịch MTTQ kêu gọi xây dựng nhãn hiệu hàng Việt Nam
Chủ tịch MTTQ kêu gọi xây dựng nhãn hiệu hàng Việt Nam

VOV.VN - Hàng Việt dù có nhiều tiến bộ nhưng mẫu mã chưa đa dạng, giá thành chưa hấp dẫn...

Chủ tịch MTTQ kêu gọi xây dựng nhãn hiệu hàng Việt Nam

Chủ tịch MTTQ kêu gọi xây dựng nhãn hiệu hàng Việt Nam

VOV.VN - Hàng Việt dù có nhiều tiến bộ nhưng mẫu mã chưa đa dạng, giá thành chưa hấp dẫn...

71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam
71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam

VOV.VN -Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.

71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam

71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam

VOV.VN -Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.

Ngân hàng Việt Nam mở rộng hoạt động tại Campuchia
Ngân hàng Việt Nam mở rộng hoạt động tại Campuchia

VOV.VN -Chi nhánh mới của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Campuchia (BIDC) được đặt tại quận Mean Chey (Phnom Penh, Campuchia).

Ngân hàng Việt Nam mở rộng hoạt động tại Campuchia

Ngân hàng Việt Nam mở rộng hoạt động tại Campuchia

VOV.VN -Chi nhánh mới của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Campuchia (BIDC) được đặt tại quận Mean Chey (Phnom Penh, Campuchia).