71% người tin vào hàng Việt Nam chất lượng cao

Đây là kết quả khảo sát về thái độ của người tiêu dùng đối với hàng Việt do Công ty Tư vấn và nghiên cứu FTA Việt Nam thực hiện trong tháng 10/2009 tại 4 thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh.

71% trong 400 người tham gia khảo sát cho biết, họ chọn hàng nội địa vì giá cả phải chăng và chất lượng chấp nhận được.

Người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh quan tâm đến giá nhiều nhất, với 47% người cho rằng họ chọn mua hàng Việt vì giá. Trong khi người tiêu dùng Đà Nẵng yêu cầu chất lượng cao nhất, sau đó mới đến giá cả. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn kỳ vọng chất lượng hàng Việt Nam cần thật sự tốt, giá cạnh tranh hơn, đặc biệt mẫu mã cần phải cải tiến ấn tượng hơn.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng ưa thích sản phẩm mang cảm tính nhiều hơn là nhận thức./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên