Các sản phẩm nông sản Ocop Quảng Ninh được người dân tin dùng

VOV.VN -Các nông sản Ocop của Quảng Ninh với chủng loại đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý có sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng.

Gần 3 năm nay, các sản phẩm trong chương trình Ocop – “Mỗi xã phường một sản phẩm” của Quảng Ninh đã trở thành nét đặc sắc riêng có khi tham gia vào các hội chợ.

Tại Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế doanh nhân trẻ Quảng Ninh năm 2016 đang diễn ra trên địa bàn, các nông sản Ocop của Quảng Ninh với chủng loại đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý một lần nữa có sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng, khẳng định thương hiệu riêng của Quảng Ninh trong phát triển nông thôn mới.

Thật không khó để nhận ra những gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm Ocop của Quảng Ninh, trong 500 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế doanh nhân trẻ Quảng Ninh năm 2016 đang được tổ chức tại Quảng trường 30/10, thành phố Hạ Long.

Hàng vạn người dân và khách du lịch đến tham quan và mua sắm tại hội chợ

Trên diện tích 2ha, các gian hàng Ocop được trưng bày ngay khu vực trung tâm bên cạnh khu triển lãm doanh nhân trẻ và khu thương mại tổng hợp. Những gian hàng được bố trí khoa học, hài hòa, đan xen làm tôn lên những nông sản đặc thù, riêng có của 14 huyện thị ở Quảng Ninh, tạo nên sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng khi đến với hội chợ dù giá sản phẩm có cao hơn so với ngoài thị trường.

Tuy là lần đầu tiên tổ chức bằng nguồn vốn xã hội hóa, nhưng hội chợ triển lãm đã thu đã thu hút được gần 3.500 doanh nghiệp trong tỉnh và cả nước tham gia với hơn 500 gian hàng. Riêng 56 gian hàng “mỗi xã phường một sản phẩm” của Quảng Ninh được BTC miễn phí hoàn toàn với mức hỗ trợ 4.000.000/gian.

Hàng trăm mặt hàng nông sản Ocop Quảng Ninh từ chỗ được người tiêu dùng nhớ mặt, biết tên, qua các kỳ hội chợ đã quảng bá được sản phẩm, từng bước tìm được chỗ đứng trên thị trường với chất lượng và uy tín ngày càng cao với của người tiêu dùng.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ hôm khai mạc (12/10) cho đến hôm nay 16/10, nhiều gian hàng Ocop Quảng Ninh đã tấp nập khách đến mua hàng dẫn đến tình trạng cháy hàng tạm thời như ruốc hàu, ruốc cơ trai (Vân Đồn); sữa An Sinh, Gốm Quang Vinh (Đông Triều); tôm khô, mực khô, cá thu một nắng (Cô Tô) và miến dong, mật ong, dầu sở, trứng Đồng Rui (Bình Liêu); cam Đầm Hà, Gà Sáy, vịt trời Hải Hà…

Các gian hàng Ocop của các địa phương luôn có sức hút đặc biệt với người dân và du khách

Anh Đào Duy Khương, gian hàng Ocop huyện Hải Hà cho biết: “Chúng tôi bán với số lượng rất nhiều người mua, khách hàng rất thích ăn vịt trời Hải Hà. Hôm qua chuyển vào hàng trăm con cũng hết. Khách hàng đánh giá vịt trời chuẩn, ăn rất ngon, có tiền nhiều khi mua phải hàng trôi nổi chứ không phải hàng của Ocop”.

Cùng với các gian hàng Ocop Quảng Ninh, hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế doanh nhân trẻ Quảng Ninh còn là nơi gặp gỡ, hội tụ của 400 gian hàng thương mại với hơn  1.000 sản phẩm thuộc nhiều mặt hàng tiêu dùng như điện tử điện lạnh, may mặc, sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp… đáp ứng nhu cầu mua sắm của đông đảo tầng lớp nhân dân.

Các gian hàng được trưng bày ấn tượng, khoa học, bắt mắt ngay từ cổng vào, giá cả các mặt hàng được niêm yết công khai, đảm bảo văn minh thương mại, giúp người dân thuận tiện trong việc thăm quan và mua sắm tại hội chợ.

Anh Đặng Quốc Khánh, người dân thành phố Hạ Long cho biết: “Lần nào tổ chức hội chợ tôi cũng đến, lần này tôi thấy tổ chức tốt hơn những lần trước, kể cả những chỗ gửi xe giá cả hợp lý. Giá cả các mặt hàng gia dụng cũng được công khai, rất thông dụng. Tôi cũng rất tin tưởng nên mới lựa chọn sản phẩm ở hội chợ”.

Qua 4 ngày tổ chức, hội chợ đã thu hút hàng vạn người dân và du khách đến tham quan và mua sắm. Đặc biệt trong 2 ngày nghỉ cuối tuần, nhiều du khách trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã lựa chọn Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế doanh nhân trẻ Quảng Ninh 2016 làm điểm đến để thư giãn, vui chơi.

Hội chợ có 500 gian hàng trong đó có 56 gian hàng thuộc chương trình "Mỗi xã phường một sản phẩm của Quảng Ninh"

Ông Lê Trung Kiên, Giám đốc cty TNHH Events, đơn vị tham gia tổ chức chương trình cho biết: “Chúng tôi phải nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự. Các mặt hàng phải được niêm yết giá rõ ràng. Trong quá trình tổ chức cũng có một vài gian hàng có những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, họ đã bị Chi cục QLTT thành phố Hạ Long và Quảng Ninh lập biên bản và thu giữ các sản phẩm không có nhãn mác”.

Những hội chợ, triển lãm nhiều năm qua không chỉ là cầu nối giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu sản phẩm, trao đổi, hợp tác đầu tư mà còn là dịp để Quảng Ninh thu hút khách du lịch, quảng bá những sản phẩm đặc trưng của địa phương đến với bạn bè trong cả nước.  Hàng vạn người dân và du khách đến với Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế doanh nghiệp trẻ Quảng Ninh năm 2016 đã khẳng định điều đó.

Đây cũng là lần đầu tiên Quảng Ninh kết hợp tổ chức khu The New District dành cho các bạn trẻ gồm gian hàng handmade bán phụ kiện quần áo cho giới teen Hạ Long, các hoạt động vui chơi, nhảy flashmob, thi nhảy sôi động đồng thời giới thiệu các món ăn đặc sắc từ Nam ra Bắc./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

DN Nhật chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chuỗi giá trị nông sản
DN Nhật chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chuỗi giá trị nông sản

VOV.VN - JICA vừa tổ chức Hội thảo giao lưu giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản nhằm chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chuỗi giá trị nông sản.

DN Nhật chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chuỗi giá trị nông sản

DN Nhật chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chuỗi giá trị nông sản

VOV.VN - JICA vừa tổ chức Hội thảo giao lưu giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản nhằm chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chuỗi giá trị nông sản.

Nông sản, thực phẩm Việt Nam thua thiệt vì thương hiệu “mờ nhạt”
Nông sản, thực phẩm Việt Nam thua thiệt vì thương hiệu “mờ nhạt”

VOV.VN - Để có được vị trí vững chắc trên thị trường thế giới, cần phải đẩy mạnh chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam.

Nông sản, thực phẩm Việt Nam thua thiệt vì thương hiệu “mờ nhạt”

Nông sản, thực phẩm Việt Nam thua thiệt vì thương hiệu “mờ nhạt”

VOV.VN - Để có được vị trí vững chắc trên thị trường thế giới, cần phải đẩy mạnh chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam.

Cần chính sách đột phá để nông dân sản xuất nông sản sạch
Cần chính sách đột phá để nông dân sản xuất nông sản sạch

VOV.VN - Nhiều nông dân điển hình tiêu biểu cho rằng, cần có thêm các cơ chế, chính sách đột phá để nông dân yên tâm sản xuất nông sản sạch.

Cần chính sách đột phá để nông dân sản xuất nông sản sạch

Cần chính sách đột phá để nông dân sản xuất nông sản sạch

VOV.VN - Nhiều nông dân điển hình tiêu biểu cho rằng, cần có thêm các cơ chế, chính sách đột phá để nông dân yên tâm sản xuất nông sản sạch.

Chặn nông sản Trung Quốc đội lốt Đà Lạt
Chặn nông sản Trung Quốc đội lốt Đà Lạt

Các loại nông sản Trung Quốc mạo danh nông sản Đà Lạt ngày càng nhiều với hàng loạt chiêu thức khiến nông dân Đà Lạt lao đao, người tiêu dùng bị thiệt hại

Chặn nông sản Trung Quốc đội lốt Đà Lạt

Chặn nông sản Trung Quốc đội lốt Đà Lạt

Các loại nông sản Trung Quốc mạo danh nông sản Đà Lạt ngày càng nhiều với hàng loạt chiêu thức khiến nông dân Đà Lạt lao đao, người tiêu dùng bị thiệt hại