Cải tạo 291 đường ngang vi phạm an toàn đường sắt

VOV.VN - Việc nâng cấp, cải tạo, sửa chữa các đường ngang này cần nguồn kinh phí hơn 560 tỷ đồng.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có đề nghị gửi liên Bộ GTVT, Bộ Tài chính xin bố trí kinh phí hơn 560 tỷ đồng để triển khai thực hiện nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 291 đường ngang vi phạm quy định trong giai đoạn 2014-2016.

Theo tính toán của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong giai đoạn 2014-2015 ngành đường sắt sẽ triển khai thi công hoàn thành 180 đường ngang với tổng kinh phí hơn 322 tỷ đồng. Năm 2016 sẽ hoàn thành số đường ngang còn lại với kinh phí 227 tỷ đồng.

Nhiều đường ngang qua đường sắt tiềm ần tai nạn. (Ảnh: KT)
Về nguồn vốn để nâng cấp, sửa chữa các đường ngang, Tổng công ty Đường sắt đã tiến hành phân bổ dự toán thu, chi nhân sách Nhà nước năm 2015 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ với tổng kinh phí 150 tỷ đồng. Trong đó chi trả cho công tác chuẩn bị đầu tư đã thực hiện các năm trước 11,2 tỷ đồng, còn lại cân đối 132,8 tỷ đồng để thực hiện thi công 58/180 công trình (đạt 32% kế hoạch đã được phê duyệt).

Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, Tổng công ty đề nghị Bộ GTVT, Bộ Tài chính bố trí bổ sung 182,2 tỷ đồng để thi công các công trình đường ngang tại các tuyến có mật độ chạy tàu, nguy cơ mất an toàn giao thông cao như tuyến đường sắt Hà Nội – TP HCM, Hà Nội - Lào Cai và 227 tỷ đồng để thực hiện thi công hoàn thành số đường ngang còn lại vào năm 2016.

Theo kế hoạch tại Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020, Tổng công ty Đường sắt phải thực hiện xây dựng các đường ngang, hầm chui, nâng cấp, cải tạo các đường ngang hợp pháp nhưng vi phạm quy định về đường ngang do tồn tại lịch sử (cải tạo giản độ dốc dọc, giải tỏa tầm nhìn, bổ sung tín hiệu...)./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hút vốn ngoài ngân sách để phát triển đường sắt
Hút vốn ngoài ngân sách để phát triển đường sắt

VOV.VN - Ngành đường sắt phấn đấu thu hút ngoài ngân sách 10% tổng vốn đấu tư năm 2020 và 20% đến năm 2030.

Hút vốn ngoài ngân sách để phát triển đường sắt

Hút vốn ngoài ngân sách để phát triển đường sắt

VOV.VN - Ngành đường sắt phấn đấu thu hút ngoài ngân sách 10% tổng vốn đấu tư năm 2020 và 20% đến năm 2030.

Hiểm họa từ đường ngang dân sinh qua đường sắt ở miền Trung
Hiểm họa từ đường ngang dân sinh qua đường sắt ở miền Trung

VOV.VN - Quảng Nam có tới 80 đường ngang dân sinh bất hợp  pháp do người dân tự ý mở, trong đó có tới 14 đường ngang xe ô tô cơ giới.

Hiểm họa từ đường ngang dân sinh qua đường sắt ở miền Trung

Hiểm họa từ đường ngang dân sinh qua đường sắt ở miền Trung

VOV.VN - Quảng Nam có tới 80 đường ngang dân sinh bất hợp  pháp do người dân tự ý mở, trong đó có tới 14 đường ngang xe ô tô cơ giới.

Báo động từ hàng loạt vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng
Báo động từ hàng loạt vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng

VOV.VN - Tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt đang diễn ra khá phổ biến tại các tỉnh miền Trung.

Báo động từ hàng loạt vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng

Báo động từ hàng loạt vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng

VOV.VN - Tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt đang diễn ra khá phổ biến tại các tỉnh miền Trung.

Chạy thử đường sắt trên cao đầu năm 2016
Chạy thử đường sắt trên cao đầu năm 2016

Đến cuối 2015 toàn bộ hạ tầng chạy tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có thể đảm bảo hoàn thành để chạy thử vào đầu năm 2016.

Chạy thử đường sắt trên cao đầu năm 2016

Chạy thử đường sắt trên cao đầu năm 2016

Đến cuối 2015 toàn bộ hạ tầng chạy tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có thể đảm bảo hoàn thành để chạy thử vào đầu năm 2016.