Cận cảnh cầu vượt thép ngàn tỷ rạn nứt nham nhở dù mới thông xe

VOV.VN - Đầu tư 2.847 tỷ đồng, vừa thông xe chưa được bao lâu nhưng cầu vượt thép “khủng” tại Hà Nội đã xuất hiện nhiều vết rạn nứt nham nhở.

Cây cầu vượt thép nối đường 5 kéo dài với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù ra sân bay Nội Bài là một trong những dự án trọng điểm của Hà Nội với tổng mức đầu tư dự án là 2.847 tỉ đồng
Khởi công vào tháng 5/2014, sau khoảng 2 năm thi công, cây cầu vượt thép chính thức được thông xe vào ngày 18/1/2016. Tuy nhiên, cây cầu vượt thép ngàn tỷ này vừa thông xe đã rạn nứt nham nhở
Gần giải phân cách của cầu, lớp nhựa đường bị nứt tạo thành các khe rãnh nhỏ và nhô cao lên so với mặt cầu khoảng 10cm. Phần nhựa đường bị nứt, nhô cao tạo thành bờ kéo dài vài chục mét trên cầu, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua cây cầu này
Những người điều khiển phương tiện lưu thông qua đây nếu không quen rất có thể sẽ bị mất kiểm soát tay lái, vì đoạn nhô lên cao hơn mặt cầu
Công trình được xây dựng với hơn 4.000 tấn kết cấu thép ở đoạn giữa nút giao. Kết cấu nhịp cầu chính gồm 5 nhịp dầm hộp thép bê tông liên hợp sơ đồ nhịp. Khổ cầu chia làm hai đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 13 m. Giữa hai đơn nguyên để khe hở tại bản mặt cầu là 20 mm
Vài ngày sau khi báo chí đăng tải về tình trạng rạn nứt của cây cầu này, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ký công văn yêu cầu Giám đốc Sở giao thông vận tải kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu
Ngay sau khi Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, nhóm công nhân đã triển khai bảo dưỡng, sửa chữa cầu vượt thép bị rạn nứt nham nhở trong đêm
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phải xử lý ngay những điểm nhựa đường rạn nứt và nhô cao trên mặt cầu, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông, trả lời thông tin báo chí, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 20/7/2016
Hơn nửa cây cầu đang được chặn để bảo dưỡng. Thời gian tối muộn là lúc công nhân bắt đầu công việc
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Rùng mình với cây cầu làm bằng... xốp và cát giữa lòng Thủ đô
Rùng mình với cây cầu làm bằng... xốp và cát giữa lòng Thủ đô

Tuyến đường trục phía Nam Hà Nội do Cienco 5 Land làm chủ đầu tư xuống cấp trầm trọng, thậm chí, cây cầu do đơn vị này thi công, bê tông toàn cát và xốp.

Rùng mình với cây cầu làm bằng... xốp và cát giữa lòng Thủ đô

Rùng mình với cây cầu làm bằng... xốp và cát giữa lòng Thủ đô

Tuyến đường trục phía Nam Hà Nội do Cienco 5 Land làm chủ đầu tư xuống cấp trầm trọng, thậm chí, cây cầu do đơn vị này thi công, bê tông toàn cát và xốp.

Cầu làm bằng xốp và cát giữa Thủ đô: Cienco 5 Land nói gì?
Cầu làm bằng xốp và cát giữa Thủ đô: Cienco 5 Land nói gì?

Ngày 2/7, Công ty Cienco 5 Land cho biết đơn vị này đã có báo cáo Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội về việc thi công dự án đường trục phía nam.

Cầu làm bằng xốp và cát giữa Thủ đô: Cienco 5 Land nói gì?

Cầu làm bằng xốp và cát giữa Thủ đô: Cienco 5 Land nói gì?

Ngày 2/7, Công ty Cienco 5 Land cho biết đơn vị này đã có báo cáo Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội về việc thi công dự án đường trục phía nam.

Sở GTVT Hà Nội nói gì về vụ bê tông cầu bằng xốp và cát?
Sở GTVT Hà Nội nói gì về vụ bê tông cầu bằng xốp và cát?

VOV.VN - Các vị trí có xốp và cát là hố luồn dây cáp đấu điện vào cột đèn chiếu sáng, kiểm tra các vị trí khác không phát hiện có xốp dưới lớp gạch lát hè.

Sở GTVT Hà Nội nói gì về vụ bê tông cầu bằng xốp và cát?

Sở GTVT Hà Nội nói gì về vụ bê tông cầu bằng xốp và cát?

VOV.VN - Các vị trí có xốp và cát là hố luồn dây cáp đấu điện vào cột đèn chiếu sáng, kiểm tra các vị trí khác không phát hiện có xốp dưới lớp gạch lát hè.

Công trình “bê tông cốt xốp“: Người dân có quyền nghi ngờ chất lượng
Công trình “bê tông cốt xốp“: Người dân có quyền nghi ngờ chất lượng

VOV.VN - Dự án đường trục phía Nam nối từ quận Hà Đông tới các huyện phía Nam ở Hà Nội có vốn đầu tư 6.000 tỷ nhưng bị phát hiện nhiều đoạn "bê tông cốt xốp".

Công trình “bê tông cốt xốp“: Người dân có quyền nghi ngờ chất lượng

Công trình “bê tông cốt xốp“: Người dân có quyền nghi ngờ chất lượng

VOV.VN - Dự án đường trục phía Nam nối từ quận Hà Đông tới các huyện phía Nam ở Hà Nội có vốn đầu tư 6.000 tỷ nhưng bị phát hiện nhiều đoạn "bê tông cốt xốp".