Cận cảnh đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông uốn lượn như rắn

VOV.VN -Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông nhiều đoạn dốc lên dốc xuống, tạo cảm giác “mấp mô” không bình thường.

Nhiều người lo lắng về hình ảnh đường sắt mấp mô, cao thấp, uốn lượn như rắn. Nhưng Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) khẳng định, việc thi công đường sắt như vậy là có chủ ý và hoàn toàn nằm trong thiết kế của dự án.

Cũng theo Ban quản lý dự án này, để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc: Tàu vào ga lên dốc – Tàu ra ga xuống dốc.

Dự án có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,05 km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 Nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia)

...khu Depot rộng 19,6ha tại Hà Đông; trang bị 13 đoàn tầu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến

Vận tốc thiết kế tối đa 80km/h, vận tốc bình quân khai thác 35km/h

Đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông uốn lượn như rắn

Đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông uốn lượn như rắn

Đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông uốn lượn như rắn
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức hoạt động từ tháng 3/2016
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức hoạt động từ tháng 3/2016

VOV.VN -Cuối năm 2015, Dự án đường sắ Cát Linh – Hà Đông phải cơ bản phải xong phần hạ tầng, có một số đoàn tàu hoạt động thử

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức hoạt động từ tháng 3/2016

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức hoạt động từ tháng 3/2016

VOV.VN -Cuối năm 2015, Dự án đường sắ Cát Linh – Hà Đông phải cơ bản phải xong phần hạ tầng, có một số đoàn tàu hoạt động thử

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vì sao đội vốn?
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vì sao đội vốn?

Nhiều nguyên nhân được chỉ ra đã khiến dự án bị “đội” vốn lên 868,06 triệu USD, tăng 315,18 triệu USD so với tổng mức đầu tư ban đầu.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vì sao đội vốn?

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vì sao đội vốn?

Nhiều nguyên nhân được chỉ ra đã khiến dự án bị “đội” vốn lên 868,06 triệu USD, tăng 315,18 triệu USD so với tổng mức đầu tư ban đầu.

“Thúc” tiến độ nhà ga đường sắt Cát Linh-Hà Đông
“Thúc” tiến độ nhà ga đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Hiện có 7/12 nhà ga hoàn thành phần thi công kết cấu phần dưới, bắt đầu thi công kết cấu phần trên.

“Thúc” tiến độ nhà ga đường sắt Cát Linh-Hà Đông

“Thúc” tiến độ nhà ga đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Hiện có 7/12 nhà ga hoàn thành phần thi công kết cấu phần dưới, bắt đầu thi công kết cấu phần trên.

Sắt trên công trường Cát Linh - Hà Đông lại bất ngờ lao xuống đường
Sắt trên công trường Cát Linh - Hà Đông lại bất ngờ lao xuống đường

VOV.VN - Như vậy, đây là vụ tai nạn lao động thứ 2 khi thi công dự án đường sắt đô thị trong vòng 3 ngày.

Sắt trên công trường Cát Linh - Hà Đông lại bất ngờ lao xuống đường

Sắt trên công trường Cát Linh - Hà Đông lại bất ngờ lao xuống đường

VOV.VN - Như vậy, đây là vụ tai nạn lao động thứ 2 khi thi công dự án đường sắt đô thị trong vòng 3 ngày.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông uốn lượn là có chủ ý?
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông uốn lượn là có chủ ý?

VOV.VN - Đường sắt tại những nhà ga có độ dốc lên xuống để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông uốn lượn là có chủ ý?

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông uốn lượn là có chủ ý?

VOV.VN - Đường sắt tại những nhà ga có độ dốc lên xuống để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng.