Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đã tìm được nhà đầu tư

VOV.VN - Nhiều nhà đầu tư nội đã “lộ diện” trong các liên danh dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, tổng mức đầu tư gần 13.500 tỷ đồng.

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Theo quyết định này, có 3 liên danh nhà đầu tư trúng sơ tuyển tại dự án, gồm liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco 4 - Công ty TNHH đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Xây dựng Số 2; liên danh Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - Công ty Cổ phần xây dựng Tân Nam - Công ty cổ phần HCJ;

Cuối cùng là liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Thạch - Công ty Cổ phần bê tông Hà Thanh - Tổng Công ty Xây dựng Hoàng Long - Công ty TNHH Tiến Đại Phát.

Được biết, sau 1 tháng phát hành hồ sơ mời sơ tuyển từ (15/10 - 14/11/2019), Ban Quản lý dự án 6 đã bán được 14 bộ hồ sơ cho các nhà đầu tư quan tâm đến dự án.

Danh sách các nhà đầu tư đã mua hồ sơ tham gia sơ tuyển dự án gồm: Công ty Cổ phần TASCO, Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung, Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Nam, Tổng công ty Thăng Long, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Trung Chính, Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Bảo Vân, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Anh Quân, Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO1), Công ty TNHH Dũng Hân và Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng DELTA.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km với tổng mức đầu tư khoảng 13.338 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 1.303 tỷ đồng gồm đoạn qua địa phận tỉnh Nghệ An là 1.100 tỷ đồng, đoạn qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh là 201 tỷ đồng.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km với tổng mức đầu tư khoảng 13.338 tỷ đồng đã lộ diện một số nhà đầu tư nội trung sơ tuyển vòng 1.

Theo thiết kế, đoạn đường bộ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có điểm đầu (Km430+000), phía sau nút giao với quốc lộ 7 (điểm cuối dự án thành phần đầu tư đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu) thuộc địa phận xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Điểm cuối (Km479+300), phía sau nút giao với QL8A, thuộc địa phận xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Dự án là đường cao tốc cấp 100 - 120, vận tốc thiết kế 100-120 km/h. Riêng đoạn qua núi Thần Vũ vận tốc thiết kế 80km/h, giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc 80km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh đường bộ cao tốc quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m.

Trước đó, Bộ GTVT cũng vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.

Theo quyết định này, có 2 liên danh nhà đầu tư trúng sơ tuyển tại dự án, gồm liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH đầu tư Núi Hồng - Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 và liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Nam - Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) - Công ty Cổ phần xây dựng công trình giao thông Thái Sơn.

Vừa qua, Bộ GTVT cũng ban hành quyết định về việc phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam nhánh đông đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Đáng nói, theo quyết định này, không có bất kỳ nhà đầu tư vượt qua bước sơ tuyển tại dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Mới đây, Thường trực Chính phủ cũng đã thống nhất chuyển 3 trong số 8 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) của đường cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công, kiến nghị Quốc hội quyết định để khởi công trong tháng 8/2020.

Ba dự án gồm: đoạn Mai Sơn (Ninh Bình) đến Quốc lộ 45 (Thanh Hóa) dài 64km, tổng mức đầu tư dự kiến 12.918 tỷ đồng; đoạn từ Quốc lộ 45 đến Nghi Sơn (Thanh Hóa) dài 43km, tổng mức đầu tư dự kiến 6.333 tỷ đồng; đoạn từ Phan Thiết (Bình Thuận) đến Dầu Giây (Đồng Nai) dài 99km, tổng mức đầu tư dự kiến 14.359 tỷ đồng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đầu bài mới với nhà đầu tư nội cho dự án cao tốc Bắc – Nam
Đầu bài mới với nhà đầu tư nội cho dự án cao tốc Bắc – Nam

VOV.VN - Bài toán về huy động vốn, cơ chế cho việc thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam đang được đặt ra với cơ quan quản lý Nhà nước, để đảm bảo tính khả thi.

Đầu bài mới với nhà đầu tư nội cho dự án cao tốc Bắc – Nam

Đầu bài mới với nhà đầu tư nội cho dự án cao tốc Bắc – Nam

VOV.VN - Bài toán về huy động vốn, cơ chế cho việc thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam đang được đặt ra với cơ quan quản lý Nhà nước, để đảm bảo tính khả thi.

Chính phủ báo cáo Quốc hội về cao tốc Bắc - Nam phía Đông như thế nào?
Chính phủ báo cáo Quốc hội về cao tốc Bắc - Nam phía Đông như thế nào?

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, sau khi hủy thầu quốc tế cao tốc Bắc-Nam, việc lựa chọn nhà thầu trong nước đang được tích cực triển khai.

Chính phủ báo cáo Quốc hội về cao tốc Bắc - Nam phía Đông như thế nào?

Chính phủ báo cáo Quốc hội về cao tốc Bắc - Nam phía Đông như thế nào?

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, sau khi hủy thầu quốc tế cao tốc Bắc-Nam, việc lựa chọn nhà thầu trong nước đang được tích cực triển khai.

Lộ diện nhà đầu tư trúng thầu cao tốc Bắc Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn
Lộ diện nhà đầu tư trúng thầu cao tốc Bắc Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn

VOV.VN -Doanh nghiệp xây dựng tư nhân Xuân Trường trúng thầu gói cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2km, tổng mức đầu tư hơn 1.607 tỷ đồng.

Lộ diện nhà đầu tư trúng thầu cao tốc Bắc Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn

Lộ diện nhà đầu tư trúng thầu cao tốc Bắc Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn

VOV.VN -Doanh nghiệp xây dựng tư nhân Xuân Trường trúng thầu gói cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2km, tổng mức đầu tư hơn 1.607 tỷ đồng.

Hủy thầu quốc tế cao tốc Bắc-Nam là cơ hội “vàng” cho doanh nghiệp nội
Hủy thầu quốc tế cao tốc Bắc-Nam là cơ hội “vàng” cho doanh nghiệp nội

VOV.VN -Việc hủy thầu quốc tế tuyến cao tốc Bắc- Nam của Bộ GTVT nhận được nhiều sự đồng tình của dư luận. Đây sẽ là cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư trong nước.

Hủy thầu quốc tế cao tốc Bắc-Nam là cơ hội “vàng” cho doanh nghiệp nội

Hủy thầu quốc tế cao tốc Bắc-Nam là cơ hội “vàng” cho doanh nghiệp nội

VOV.VN -Việc hủy thầu quốc tế tuyến cao tốc Bắc- Nam của Bộ GTVT nhận được nhiều sự đồng tình của dư luận. Đây sẽ là cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư trong nước.

Không chỉ định thầu nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc-Nam
Không chỉ định thầu nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc-Nam

VOV.VN - Trong trường hợp giả định không có nhà đầu tư, Bộ GTVT sẽ báo cáo Thường vụ Quốc hội chuyển sang đầu tư công chứ không chỉ định nhà đầu tư.

Không chỉ định thầu nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc-Nam

Không chỉ định thầu nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc-Nam

VOV.VN - Trong trường hợp giả định không có nhà đầu tư, Bộ GTVT sẽ báo cáo Thường vụ Quốc hội chuyển sang đầu tư công chứ không chỉ định nhà đầu tư.

Cao tốc Bắc - Nam được triển khai ra sao sau hủy đấu thầu quốc tế?
Cao tốc Bắc - Nam được triển khai ra sao sau hủy đấu thầu quốc tế?

VOV.VN - Về mặt trình tự, thủ tục, đấu thầu quốc tế hay đấu thầu trong nước để lựa chọn nhà đầu tư đều giống nhau, chỉ khác nhau ở tư cách của nhà đầu tư…

Cao tốc Bắc - Nam được triển khai ra sao sau hủy đấu thầu quốc tế?

Cao tốc Bắc - Nam được triển khai ra sao sau hủy đấu thầu quốc tế?

VOV.VN - Về mặt trình tự, thủ tục, đấu thầu quốc tế hay đấu thầu trong nước để lựa chọn nhà đầu tư đều giống nhau, chỉ khác nhau ở tư cách của nhà đầu tư…

Nới lỏng điều kiện, nhà đầu tư nội tranh nhau xin làm cao tốc Bắc-Nam
Nới lỏng điều kiện, nhà đầu tư nội tranh nhau xin làm cao tốc Bắc-Nam

VOV.VN -Nhiều dự án chỉ sau vài giờ phát hành, các ban quản lý dự án đã bán được cả chục hồ sơ, điều đó cho thấy sức hấp dẫn lớn của các dự án cao tốc Bắc-Nam.

Nới lỏng điều kiện, nhà đầu tư nội tranh nhau xin làm cao tốc Bắc-Nam

Nới lỏng điều kiện, nhà đầu tư nội tranh nhau xin làm cao tốc Bắc-Nam

VOV.VN -Nhiều dự án chỉ sau vài giờ phát hành, các ban quản lý dự án đã bán được cả chục hồ sơ, điều đó cho thấy sức hấp dẫn lớn của các dự án cao tốc Bắc-Nam.

Dần “lộ diện”  32 nhà đầu tư dự tuyển cao tốc Bắc – Nam  ​
Dần “lộ diện” 32 nhà đầu tư dự tuyển cao tốc Bắc – Nam ​

VOV.VN -Sau 30 ngày phát hành hồ sơ mời thầu sơ tuyển đầu tư cao tốc Bắc – Nam phía Đông, trong 93 bộ được bán ra, có 32 bộ tham gia dự tuyển lọt vòng trong.

Dần “lộ diện”  32 nhà đầu tư dự tuyển cao tốc Bắc – Nam  ​

Dần “lộ diện” 32 nhà đầu tư dự tuyển cao tốc Bắc – Nam ​

VOV.VN -Sau 30 ngày phát hành hồ sơ mời thầu sơ tuyển đầu tư cao tốc Bắc – Nam phía Đông, trong 93 bộ được bán ra, có 32 bộ tham gia dự tuyển lọt vòng trong.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Tập trung nguồn lực cho cao tốc Bắc -Nam
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Tập trung nguồn lực cho cao tốc Bắc -Nam

VOV.VN -Năm 2020 Bộ GTVT sẽ ưu tiên dành nguồn lực cho phát triển hệ thống đường cao tốc. Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhân dịp dịp đầu năm mới.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Tập trung nguồn lực cho cao tốc Bắc -Nam

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Tập trung nguồn lực cho cao tốc Bắc -Nam

VOV.VN -Năm 2020 Bộ GTVT sẽ ưu tiên dành nguồn lực cho phát triển hệ thống đường cao tốc. Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhân dịp dịp đầu năm mới.