Cầu Cửa Đại 'đội giá' gần 1.000 tỷ đồng

Do thời gian thi công kéo dài, giá cả biến động, đến nay công trình Cầu Cửa Đại đã 'đội giá' gần 1.000 tỷ đồng.

Ngày 25/3, UBND tỉnh Quảng Nam, BQL Khu kinh tế mở Chu Lai đã tổ chức họp báo công bố việc khánh thành công trình cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển từ huyện Duy Xuyên đến thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam).

Cầu Cửa Đại có tổng mức vốn đầu tư là 3.450 tỷ đồng, bắc qua sông Thu Bồn nối thành phố Hội An với các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình của tỉnh Quảng Nam, được chính thức khởi công xây dựng vào tháng 9/2010.

Công trình cầu Cửa Đại. (Ảnh: Báo Giao thông)

Với tổng chiều dài toàn tuyến là 18,3 km trong đó phần cầu rộng 25,5m dài 1.481m, phần đường dẫn dài 16,8km, cầu Cửa Đại là công trình có kỷ lục về bề rộng nhịp đúc hẫng với khẩu độ 150m dài nhất Việt Nam hiện nay. Tuyến đường ven biển nối cầu Cửa Đại với thành phố Tam Kỳ có tổng mức đầu tư 1.440 tỷ đồng với chiều dài toàn tuyến là 24,5km, mặt cắt ngang tuyến đường là 38m.

Cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển là hệ thống hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Nam và của khu vực, nhằm khai thác hiệu quả 70km bờ biển và 20.000ha đất ven biển ở phía nam của tỉnh Quảng Nam; đồng thời có chức năng cứu hộ, cứu nạn, đường thoát lũ, phòng tránh thiên tai...

Ông Đỗ Xuân Diện, Trưởng BQL Khu kinh tế mở Chu Lai cho biết: giai đoạn đầu lập dự án (2008) cầu Cửa Đại có tổng mức đầu tư là 2.480 tỷ đồng. Tuy nhiên, do thời gian thi công kéo dài, giá cả biến động, đến nay công trình đã tăng tổng mức đầu tư lên 3.450 tỷ đồng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Lộ chân tướng “đội giá” đường cao tốc
Lộ chân tướng “đội giá” đường cao tốc

VOV.VN -Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định có tình trạng “bắt tay” nhau để nâng giá dự án.

Lộ chân tướng “đội giá” đường cao tốc

Lộ chân tướng “đội giá” đường cao tốc

VOV.VN -Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định có tình trạng “bắt tay” nhau để nâng giá dự án.

Lời giải cho các dự án giao thông chậm tiến độ ở Thành phố Hồ Chí Minh
Lời giải cho các dự án giao thông chậm tiến độ ở Thành phố Hồ Chí Minh

VOV.VN - Ngoài yêu cầu về vốn, mặt bằng, chủ đầu tư phải đặt mục tiêu hoàn thành công trình ngay khi đấu thầu.

Lời giải cho các dự án giao thông chậm tiến độ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Lời giải cho các dự án giao thông chậm tiến độ ở Thành phố Hồ Chí Minh

VOV.VN - Ngoài yêu cầu về vốn, mặt bằng, chủ đầu tư phải đặt mục tiêu hoàn thành công trình ngay khi đấu thầu.

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chậm tiến độ do thiếu khu tái định cư
Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chậm tiến độ do thiếu khu tái định cư

VOV.VN - Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có 13 gói thầu thì tất cả đều chậm tiến độ.

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chậm tiến độ do thiếu khu tái định cư

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chậm tiến độ do thiếu khu tái định cư

VOV.VN - Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có 13 gói thầu thì tất cả đều chậm tiến độ.

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông chậm tiến độ hơn 3 tháng
Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông chậm tiến độ hơn 3 tháng

VOV.VN - Theo dự kiến ban đầu, dự án đường hoàn thành và đưa vào khai thác vào tháng 12/2015

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông chậm tiến độ hơn 3 tháng

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông chậm tiến độ hơn 3 tháng

VOV.VN - Theo dự kiến ban đầu, dự án đường hoàn thành và đưa vào khai thác vào tháng 12/2015