Cục trưởng Cục Đường sắt VN chết tại phòng làm việc:Bộ GTVT lên tiếng

VOV.VN - Việc khám nghiệm ban đầu đã hoàn tất, thi thể ông Nguyễn Hữu Thắng được chuyển về Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Bộ GTVT cho biết, hiện các cơ quan chức năng đã hoàn thành việc khám nghiệm ban đầu và chuyển thi thể ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam về Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Trước đó, vào khoảng 19h00’ ngày 22/1, tại trụ sở Cục Đường sắt Việt Nam (số 80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), nhân viên lao công Cục Đường sắt Việt Nam khi lên làm vệ sinh phòng làm việc của ông Nguyễn Hữu Thắng đã phát hiện ông Nguyễn Hữu Thắng chết trong phòng làm việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các Thứ trưởng, lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam, cán bộ một số cơ quan của Bộ và Cục đã có mặt, đồng thời báo ngay cho cơ quan y tế, cơ quan công an và gia đình đến để phối hợp giải quyết sự việc, tuy nhiên không cứu chữa được ông Nguyễn Hữu Thắng.

Xe cấp cứu làm nhiệm vụ tại Bộ GTVT đêm 22/1. (Ảnh: Internet)
Ông Nguyễn Hữu Thắng sinh ngày 1/5/1955, quê quán tại xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam từ tháng 6/2010.

Cuối tháng 4/2014, ông Nguyễn Hữu Thắng từng bị tạm đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục Đường sắt do những phát ngôn không đúng mực về dự án đường sắt Hà Nội – Cát Linh đội vốn gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.

Đầu tháng 5/2014, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã quyết định dừng áp dụng hình thức tạm đình chỉ chức Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam đối với ông Nguyễn Hữu Thắng. Trong thời gian gần đây, ở cơ quan, ông Nguyễn Hữu Thắng không thể hiện vấn đề gì bất thường.

Buổi sáng 22/1, ông Nguyễn Hữu Thắng dự cuộc họp triển khai thực hiện Đề án xã hội hóa lĩnh vực đường sắt do Bộ trưởng chủ trì, trong cuộc họp, ông đã đọc báo cáo của Cục và được Bộ trưởng đánh giá cao những tiến bộ của Cục Đường sắt Việt Nam trong lĩnh vực này.

Cuối giờ sáng 22/1, ông Nguyễn Hữu Thắng chủ trì cuộc họp lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam để chuẩn bị cho Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015 của Cục.

Buổi chiều 22/1, ông Nguyễn Hữu Thắng tham dự cuộc họp Ban Chỉ đạo tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì, trong cuộc họp, ông không tham gia phát biểu ý kiến; cuối giờ chiều ông vẫn giải quyết các công việc bình thường của Cục tại phòng làm việc.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành các thủ tục xác minh, làm rõ sự việc theo quy định của pháp luật./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bộ GTVT: 9 nguyên nhân đội vốn đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bộ GTVT: 9 nguyên nhân đội vốn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Việc điều chỉnh một số hạng mục đã dẫn đến thay đổi tổng mức đầu tư tăng thêm 339,1 triệu USD so với mức được phê duyệt.

Bộ GTVT: 9 nguyên nhân đội vốn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT: 9 nguyên nhân đội vốn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Việc điều chỉnh một số hạng mục đã dẫn đến thay đổi tổng mức đầu tư tăng thêm 339,1 triệu USD so với mức được phê duyệt.

Cục trưởng Cục Đường sắt bị đình chỉ chức vụ
Cục trưởng Cục Đường sắt bị đình chỉ chức vụ

VOV.VN - Ông Nguyễn Hữu Thắng đã có những phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.

Cục trưởng Cục Đường sắt bị đình chỉ chức vụ

Cục trưởng Cục Đường sắt bị đình chỉ chức vụ

VOV.VN - Ông Nguyễn Hữu Thắng đã có những phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.

Dự án đường sắt đô thị đội vốn 200%, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói gì?
Dự án đường sắt đô thị đội vốn 200%, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói gì?

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Nếu chậm tiến độ kéo dài và làm tăng vốn vốn đầu tư sẽ làm mất niềm tin của người dân.

Dự án đường sắt đô thị đội vốn 200%, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói gì?

Dự án đường sắt đô thị đội vốn 200%, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói gì?

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Nếu chậm tiến độ kéo dài và làm tăng vốn vốn đầu tư sẽ làm mất niềm tin của người dân.

Đa phần dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, đội vốn
Đa phần dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, đội vốn

Các dự án đều chậm tiến độ từ 3 – 5 năm và tăng tổng mức đầu tư từ 60-172% so với phê duyệt ban đầu.

Đa phần dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, đội vốn

Đa phần dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, đội vốn

Các dự án đều chậm tiến độ từ 3 – 5 năm và tăng tổng mức đầu tư từ 60-172% so với phê duyệt ban đầu.

Vì sao dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, đội vốn cao?
Vì sao dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, đội vốn cao?

VOV.VN -Nguyên nhân chính được cho là hầu hết các dự án đường sắt đô thị bị “đội” vốn “khủng” là do nghiên cứu dự án sơ sài, không nắm chắc về kỹ thuật.

Vì sao dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, đội vốn cao?

Vì sao dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, đội vốn cao?

VOV.VN -Nguyên nhân chính được cho là hầu hết các dự án đường sắt đô thị bị “đội” vốn “khủng” là do nghiên cứu dự án sơ sài, không nắm chắc về kỹ thuật.

Nhức nhối các dự án đường sắt đô thị đội vốn, chậm tiến độ
Nhức nhối các dự án đường sắt đô thị đội vốn, chậm tiến độ

VOV.VN - Hầu hết các dự án đường sắt đô thị bị “đội” vốn “khủng” là do nghiên cứu dự án sơ sài, không nắm chắc về kỹ thuật.

Nhức nhối các dự án đường sắt đô thị đội vốn, chậm tiến độ

Nhức nhối các dự án đường sắt đô thị đội vốn, chậm tiến độ

VOV.VN - Hầu hết các dự án đường sắt đô thị bị “đội” vốn “khủng” là do nghiên cứu dự án sơ sài, không nắm chắc về kỹ thuật.

Cục trưởng Đường sắt chết trong phòng làm việc ở cơ quan
Cục trưởng Đường sắt chết trong phòng làm việc ở cơ quan

Chiều 22/1, Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng được phát hiện chết tại cơ quan. Nguyên nhân tử vong chưa được công bố.

Cục trưởng Đường sắt chết trong phòng làm việc ở cơ quan

Cục trưởng Đường sắt chết trong phòng làm việc ở cơ quan

Chiều 22/1, Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng được phát hiện chết tại cơ quan. Nguyên nhân tử vong chưa được công bố.