Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Thời gian tới xu hướng nhập hàng lương thực thực phẩm của Nhật vẫn sẽ tăng nên Việt Nam có nhiều cơ hội tăng xuất hàng thực phẩm sang Nhật.

Mặc dù đang nỗ lực tái thiết đất nước sau thảm họa động đất, sóng thần nhưng sức tiêu thụ hàng hoá ở Nhật Bản không giảm, nhất là lĩnh vực lương thực thực phẩm.

Thống kê từ Bộ Công Thương, Nhật Bản là nước nhập khẩu nhiều hàng lương thực thực phẩm do chỉ tự cung cấp được khoảng 40% nhu cầu. Trong lĩnh vực nông lâm thuỷ sản, hàng năm nước này nhập 70% hàng nông sản, 20% thuỷ sản và 10% lâm sản.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, hàng lương thực thực phẩm từ Việt Nam xuất sang nước này cần phải được cải thiện hơn nữa về chất lượng để không vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, dù chất lượng hàng hoá Việt Nam ngày càng cao khi xuất sang Nhật, nhưng do việc quảng bá còn yếu nên chưa xâm nhập sâu. Vì thế Việt Nam nên có một vài doanh nghiệp thương mại mạnh, chuyên nghiệp, làm đầu tàu xuất khẩu hàng sang Nhật.

Hiện nay, Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam. Để đẩy mạnh xuất khẩu sang nước này doanh nghiệp Việt Nam nên nắm bắt nhu cầu nhập hàng nông lâm thuỷ sản và tham gia các triển lãm chuyên ngành về thuỷ sản tại Nhật như Foodex Japan tổ chức hàng năm, thông qua trang web của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jestro)./.

Theo TTXVN
Video đang được xem nhiều
Cảnh tượng Mexico sau động đất như vừa trải qua một trận ném bom
VOV.VN - Vụ động đất định mệnh mới đây đã san phẳng nhiều tòa nhà ở Mexico và gây cháy, tạo ra cảnh tượng như thể nơi đây vừa trải qua một trận ném bom dữ dội.
VOV_AllPage
VOV_BalloonAds
x