Để người Việt dùng hàng Việt: Nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN

VOV.VN - Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất và sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt

Tại Hội nghị Tổng kết 5 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"  ông Lê Bá Trình, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo sẽ tập trung vào 10 nhiệm vụ và giải pháp để nâng cao chất lượng cuộc vận động.

"Một trong những giải pháp trọng tâm nhất là tổ chức triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Quyết định số 634/QĐ-TTg, ngày 29-4-2014 của Thủ tướng Chính phủ; bao gồm các nội dung như: truyền thông, quảng bá hàng hóa thương hiệu Việt; xúc tiến thương mại; phát triển hệ thống phân phối hàng Việt; nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN; nâng cao năng lực kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng…” Phó Chủ tịch Lê Bá Trình nhấn mạnh.

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị - xã hội sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công; các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước khi triển khai thực hiện các dự án, công trình sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa và dịch vụ có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập để sản xuất và kinh doanh..

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm gian hàng tại "Hội chợ tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014” 
Tiếp tục tuyên truyền quán triệt và tổ chức thực hiện thông báo kết luận 264 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 24 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất và sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trong đó phát huy vai trò của Mặt trận và các đoàn thể, tổ chức xã hội nghề nghiệp trong công tác tuyên truyền. 

"Nâng cao năng lực, hiệu quả tuyên truyền, vận động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể, hiệp hội nghề nghiệp với yêu cầu mỗi tổ chức đều có chương trình, kế hoạch về công tác tuyên truyền, vận động phù hợp với đối tượng tác động, đồng thời thường xuyên tôn vinh, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình hay trong sản xuất, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt..."- ông Lê Bá Trình khẳng định./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhiều nông sản Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt, người mua mắc lừa
Nhiều nông sản Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt, người mua mắc lừa

VOV.VN-Từ chợ đầu mối là nông sản Trung Quốc, nhưng khi về đến chợ bán lẻ, lại trở thành hàng trong nước, người tiêu dùng khó phân biệt được.

Nhiều nông sản Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt, người mua mắc lừa

Nhiều nông sản Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt, người mua mắc lừa

VOV.VN-Từ chợ đầu mối là nông sản Trung Quốc, nhưng khi về đến chợ bán lẻ, lại trở thành hàng trong nước, người tiêu dùng khó phân biệt được.

Khai mạc hội chợ hàng Việt tại Hà Nội
Khai mạc hội chợ hàng Việt tại Hà Nội

VOV.VN -Trên 100 doanh nghiệp với 200 gian hàng tham gia Hội chợ này nhằm đẩy mạnh cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

Khai mạc hội chợ hàng Việt tại Hà Nội

Khai mạc hội chợ hàng Việt tại Hà Nội

VOV.VN -Trên 100 doanh nghiệp với 200 gian hàng tham gia Hội chợ này nhằm đẩy mạnh cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

Người Việt dùng hàng Việt: Người dân không còn tâm lý “sính ngoại"
Người Việt dùng hàng Việt: Người dân không còn tâm lý “sính ngoại"

VOV.VN -Ông Tô Hoài Nam: "Nhìn vào giỏ hàng hóa khi người tiêu dùng đi mua sắm, có thể khẳng định người dân đã trở lại với hàng Việt"

Người Việt dùng hàng Việt: Người dân không còn tâm lý “sính ngoại"

Người Việt dùng hàng Việt: Người dân không còn tâm lý “sính ngoại"

VOV.VN -Ông Tô Hoài Nam: "Nhìn vào giỏ hàng hóa khi người tiêu dùng đi mua sắm, có thể khẳng định người dân đã trở lại với hàng Việt"

Để người Việt dùng hàng Việt: Phải vận động người dân với cường độ cao
Để người Việt dùng hàng Việt: Phải vận động người dân với cường độ cao

VOV.VN - Ông Nguyễn Thiện Nhân: Truyền thông phải tuyên truyền có sức thuyết phục, sát với từng đối tượng và tuyên truyền liên tục

Để người Việt dùng hàng Việt: Phải vận động người dân với cường độ cao

Để người Việt dùng hàng Việt: Phải vận động người dân với cường độ cao

VOV.VN - Ông Nguyễn Thiện Nhân: Truyền thông phải tuyên truyền có sức thuyết phục, sát với từng đối tượng và tuyên truyền liên tục

92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt
92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt

VOV.VN - Đồng thời, trên 63% người tiêu dùng khẳng định lựa chọn hàng Việt Nam để mua sắm trong quá trình sử dụng, tiêu dùng.

92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt

92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt

VOV.VN - Đồng thời, trên 63% người tiêu dùng khẳng định lựa chọn hàng Việt Nam để mua sắm trong quá trình sử dụng, tiêu dùng.

 300 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao
300 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao

VOV.VN -Hội chợ giới thiệu với người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam, các đặc sản vùng miền và các sản phẩm truyền thống của các địa phương trên toàn quốc.

 300 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao

300 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao

VOV.VN -Hội chợ giới thiệu với người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam, các đặc sản vùng miền và các sản phẩm truyền thống của các địa phương trên toàn quốc.

Hội chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại vùng ven biển
Hội chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại vùng ven biển

VOV.VN - Đây là phiên chợ thứ 132 của chuỗi phiên chợ Hàng Việt về nông thôn với mục đích phục vụ người tiêu dùng khu vực nông thôn, ven biển.

Hội chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại vùng ven biển

Hội chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại vùng ven biển

VOV.VN - Đây là phiên chợ thứ 132 của chuỗi phiên chợ Hàng Việt về nông thôn với mục đích phục vụ người tiêu dùng khu vực nông thôn, ven biển.

Để người Việt dùng hàng Việt: Tẩy chay hàng ngoại 'dởm'
Để người Việt dùng hàng Việt: Tẩy chay hàng ngoại 'dởm'

VOV.VN - Để người Việt dùng hàng Việt, điều quan trọng là phải đẩy lùi được hàng Trung Quốc, hàng nước ngoài kém chất lượng

Để người Việt dùng hàng Việt: Tẩy chay hàng ngoại 'dởm'

Để người Việt dùng hàng Việt: Tẩy chay hàng ngoại 'dởm'

VOV.VN - Để người Việt dùng hàng Việt, điều quan trọng là phải đẩy lùi được hàng Trung Quốc, hàng nước ngoài kém chất lượng

100% cơ quan, đơn vị sẽ mua sắm công bằng hàng Việt
100% cơ quan, đơn vị sẽ mua sắm công bằng hàng Việt

VOV.VN - Đến năm 2020, 100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước ưu tiên mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm công.

100% cơ quan, đơn vị sẽ mua sắm công bằng hàng Việt

100% cơ quan, đơn vị sẽ mua sắm công bằng hàng Việt

VOV.VN - Đến năm 2020, 100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước ưu tiên mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm công.

Vận động người Việt dùng hàng Việt tới 109 quốc gia, vùng lãnh thổ
Vận động người Việt dùng hàng Việt tới 109 quốc gia, vùng lãnh thổ

VOV.VN - Hiện đã có nhiều doanh nghiệp, các công ty xuất nhập khẩu của bà con Việt kiều đang kinh doanh nhiều hàng hóa thương hiệu Việt 

Vận động người Việt dùng hàng Việt tới 109 quốc gia, vùng lãnh thổ

Vận động người Việt dùng hàng Việt tới 109 quốc gia, vùng lãnh thổ

VOV.VN - Hiện đã có nhiều doanh nghiệp, các công ty xuất nhập khẩu của bà con Việt kiều đang kinh doanh nhiều hàng hóa thương hiệu Việt