Đến lượt Caffe Bene của Hàn Quốc đổ bộ vào Việt Nam

VOV.VN - Lễ ra mắt chuỗi cửa hàng Caffe Bene sẽ diễn ra tại TP HCM vào 24/8 tới với sự có mặt của ngôi sao Hàn Quốc Lee Jong Suk.

Vài ngày tới, một chuỗi cà phê đến từ Hàn Quốc là Caffe Bene sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên trên đường Đồng Khởi (Q.1 TP HCM).

Xét về độ hoành tráng, chuỗi Caffe Bene mới vào cũng được xếp vào nhóm các thương hiệu bán lẻ có tên tuổi tại Hàn Quốc cũng như ở thị trường nước ngoài.


Nhân viên cửa hàng Caffe Bene đầu tiên (Ảnh: Saigontimes)
Ông Trương Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công ty Caffe Bene Vina, đơn vị ký hợp đồng nhượng quyền gốc để đưa thương hiệu Hàn Quốc này vào Việt Nam, cho biết: “Với định vị cao cấp, chúng tôi xác định đối thủ trực tiếp chính là chuỗi Starbucks”. Về tương quan lực lượng, Starbucks đang dẫn trước Caffe Bene với chuỗi 11 cửa hàng (8 tại TP HCM, 3 ở Hà Nội) và đã hoạt động được hơn một năm rưỡi với hiệu quả kinh doanh ban đầu tương đối khả quan.

Một trong những thách thức lớn nhất của các chuỗi cà phê tại Việt Nam vẫn chính là cuộc chiến giành mặt bằng và Caffe Bene cũng không ngoại lệ. Theo các công ty môi giới mặt bằng bán lẻ, nếu giá thuê của Starbucks cho cửa hàng đầu tiên tại Khách sạn New World là khoảng 18.000 USD/tháng, giá thuê cửa hàng Caffe Bene đầu tiên trên đường Đồng Khởi sẽ xấp xỉ mức 20.000 USD/tháng với vị trí đắt địa hơn và được thuê trong dài hạn.

Ra đời năm 2008, hiện chuỗi cà phê này đã có quy mô tới 1.540 cửa hàng tại 13 quốc gia. Các thị trường lớn nhất của Caffe Bene gồm Hàn Quốc (978 cửa hàng), Trung Quốc (423), Mỹ (108). Tại Đông Nam Á, thương hiệu này đã có mặt tại Philippines (5), Indonesia (5), Campuchia (2), Malaysia (2), Singapore (1) và sắp tới là Việt Nam.

Tuy giá trị hợp đồng nhượng quyền gốc tại Việt Nam không được các bên liên quan tiết lộ, nhưng theo ông John Barry, Giám đốc phụ trách nhượng quyền thương hiệu Caffe Bene tại Mỹ nói với tờ BusinessWeek rằng, giá trị hợp đồng nhượng quyền ban đầu thường dao động ở mức từ 347.000 -  461.000 USD. Tất nhiên, số vốn đầu tư chuỗi cửa hàng Caffe Bene còn lớn hơn rất nhiều.

Cửa hàng Caffe Bene Vietnam đầu tiên sẽ hoạt động từ 6h30 đến 22h30 hàng ngày, với các sản phẩm đa dạng như: Bingsu, Macchiatto, Green Tea Frappeno, Waffle, Honey Bread, Monkey Bread,…

Ngôi sao Hàn Quốc Lee Jong Suk sẽ có mặt trong sự kiện ra mắt cửa hàng Caffe Bene tại TP HCM vào 24/8 tới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tập đoàn Nike và Intel của Mỹ sẽ mở rộng đầu tư sản xuất tại Việt Nam
Tập đoàn Nike và Intel của Mỹ sẽ mở rộng đầu tư sản xuất tại Việt Nam

VOV.VN - Các tập đoàn Nike và Intel đang hoạt động ổn định, hiệu quả tại Việt Nam và sẽ mở rộng đầu tư trong thời gian tới.

Tập đoàn Nike và Intel của Mỹ sẽ mở rộng đầu tư sản xuất tại Việt Nam

Tập đoàn Nike và Intel của Mỹ sẽ mở rộng đầu tư sản xuất tại Việt Nam

VOV.VN - Các tập đoàn Nike và Intel đang hoạt động ổn định, hiệu quả tại Việt Nam và sẽ mở rộng đầu tư trong thời gian tới.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung có 12,6 tỷ USD
Chủ tịch Tập đoàn Samsung có 12,6 tỷ USD

VOV.VN - Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee là người đứng đầu danh sách 400 tỷ phú hàng đầu Hàn Quốc.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung có 12,6 tỷ USD

Chủ tịch Tập đoàn Samsung có 12,6 tỷ USD

VOV.VN - Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee là người đứng đầu danh sách 400 tỷ phú hàng đầu Hàn Quốc.

Mua Metro Việt Nam, cổ phiếu tập đoàn Thái giảm mạnh
Mua Metro Việt Nam, cổ phiếu tập đoàn Thái giảm mạnh

VOV.VN - Cổ phiếu của Tập đoàn Berli Jucker bất ngờ giảm mạnh xuống mức thấp nhất 3 tuần sau thương vụ mua Metro Việt Nam vừa qua.

Mua Metro Việt Nam, cổ phiếu tập đoàn Thái giảm mạnh

Mua Metro Việt Nam, cổ phiếu tập đoàn Thái giảm mạnh

VOV.VN - Cổ phiếu của Tập đoàn Berli Jucker bất ngờ giảm mạnh xuống mức thấp nhất 3 tuần sau thương vụ mua Metro Việt Nam vừa qua.

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan: Cơ hội tốt cho doanh nghiệp hai nước
Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan: Cơ hội tốt cho doanh nghiệp hai nước

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan sẽ là cầu nối tăng cường sự hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng hai nước. 

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan: Cơ hội tốt cho doanh nghiệp hai nước

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan: Cơ hội tốt cho doanh nghiệp hai nước

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan sẽ là cầu nối tăng cường sự hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng hai nước.