Đến lượt Caffe Bene của Hàn Quốc đổ bộ vào Việt Nam
VOV.VN - Lễ ra mắt chuỗi cửa hàng Caffe Bene sẽ diễn ra tại TP HCM vào 24/8 tới với sự có mặt của ngôi sao Hàn Quốc Lee Jong Suk.
Vài ngày tới, một chuỗi cà phê đến từ Hàn Quốc là Caffe Bene sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên trên đường Đồng Khởi (Q.1 TP HCM).
Xét về độ hoành tráng, chuỗi Caffe Bene mới vào cũng được xếp vào nhóm các thương hiệu bán lẻ có tên tuổi tại Hàn Quốc cũng như ở thị trường nước ngoài.
Nhân viên cửa hàng Caffe Bene đầu tiên (Ảnh: Saigontimes)
Một trong những thách thức lớn nhất của các chuỗi cà phê tại Việt Nam vẫn chính là cuộc chiến giành mặt bằng và Caffe Bene cũng không ngoại lệ. Theo các công ty môi giới mặt bằng bán lẻ, nếu giá thuê của Starbucks cho cửa hàng đầu tiên tại Khách sạn New World là khoảng 18.000 USD/tháng, giá thuê cửa hàng Caffe Bene đầu tiên trên đường Đồng Khởi sẽ xấp xỉ mức 20.000 USD/tháng với vị trí đắt địa hơn và được thuê trong dài hạn.
Ra đời năm 2008, hiện chuỗi cà phê này đã có quy mô tới 1.540 cửa hàng tại 13 quốc gia. Các thị trường lớn nhất của Caffe Bene gồm Hàn Quốc (978 cửa hàng), Trung Quốc (423), Mỹ (108). Tại Đông Nam Á, thương hiệu này đã có mặt tại Philippines (5), Indonesia (5), Campuchia (2), Malaysia (2), Singapore (1) và sắp tới là Việt Nam.
Tuy giá trị hợp đồng nhượng quyền gốc tại Việt Nam không được các bên liên quan tiết lộ, nhưng theo ông John Barry, Giám đốc phụ trách nhượng quyền thương hiệu Caffe Bene tại Mỹ nói với tờ BusinessWeek rằng, giá trị hợp đồng nhượng quyền ban đầu thường dao động ở mức từ 347.000 - 461.000 USD. Tất nhiên, số vốn đầu tư chuỗi cửa hàng Caffe Bene còn lớn hơn rất nhiều.
Cửa hàng Caffe Bene Vietnam đầu tiên sẽ hoạt động từ 6h30 đến 22h30 hàng ngày, với các sản phẩm đa dạng như: Bingsu, Macchiatto, Green Tea Frappeno, Waffle, Honey Bread, Monkey Bread,…
Ngôi sao Hàn Quốc Lee Jong Suk sẽ có mặt trong sự kiện ra mắt cửa hàng Caffe Bene tại TP HCM vào 24/8 tới./.