Doanh nghiệp lo trữ cả trăm tỷ hàng Tết

 Còn 3 tháng nữa mới đến Tết, nhưng nhiều DN đã chuẩn bị hàng hóa rất sớm với lượng hàng tăng từ 10 - 20%.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội và TPHCM, các doanh nghiệp (DN) làm hàng phục vụ thị trường Tết Ất Mùi đã lập xong kế hoạch sản xuất, trữ hàng, phương thức phân phối, định giá bán và chương trình khuyến mại. Lượng hàng các DN đầu tư so với mùa Tết Giáp Ngọ 2014 tăng từ 10% đến 20%. 

ảnh: Bizlive
Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho biết, DN đã chuẩn bị hàng hóa tết đạt hơn 80% kế hoạch và tăng 10% so với năm ngoái. “Giá cả năm nay sẽ ổn định và không tăng giá do chi phí đầu vào. Để kích cầu tiêu dùng, không còn cách nào khác là các DN tìm mọi cách để kéo giảm giá xuống mức thấp nhất”, ông Mười nói.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc siêu thị Co.opmart, nhận định, tết năm nay người tiêu dùng sẽ dè sẻn trong chi tiêu hơn vì kinh tế khó khăn. Hệ thống Co.opmart chuẩn bị nguồn hàng từ sớm và tăng 15% so với năm ngoái. Ông Dũng khẳng định, siêu thị cam kết không tăng giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết 2015 trước và sau Tết.

Ông Trần Quốc Khánh - Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương Hà Nội) cho biết: Chương trình bình ổn giá phục vụ nhân dân trong dịp Tết gồm 7 mặt hàng thiết yếu như: gạo, thịt lợn, thịt gà, vịt, trứng gia cầm, thủy - hải sản đông lạnh, dầu ăn, rau củ, với tổng trị giá tiền hàng khoảng 276,75 tỷ đồng. Ngoài ra, có 600 điểm bán hàng bình ổn giá, 1.600 điểm bán hàng là các đại lý, cửa hàng, các bếp ăn khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học, công ty tham gia bán hàng bình ổn giá cho người tiêu dùng Thủ đô.

Theo bà Lê Ngọc Đào - Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM, chuẩn bị cho dịp Tết Ất Mùi 2015 nhiều mặt hàng bình ổn được chuẩn bị với số lượng lớn. Các mặt hàng dự báo nguồn cung có thể thiếu như thịt lợn, thịt gà, rau củ đã được Sở Công Thương giao các doanh nghiệp tập trung ký kết hợp đồng để đảm bảo nguồn cung góp phần ổn định giá cả trong dịp Tết. 

Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng, thói quen mua sắm tết của người tiêu dùng đang thay đổi. Thay vì mua dự trữ hàng, họ nghĩ tới đi du lịch trong dịp tết hoặc mua thức ăn trong ngày. Chính vì vậy, DN nên thận trọng, theo dõi sát sao hơn những chuyển động từ thị trường./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đà Nẵng ế ẩm hàng hóa Tết
Đà Nẵng ế ẩm hàng hóa Tết

(VOV) -Tết đang cận kề, thế nhưng không khí mua sắm tại TP Đà Nẵng khá trầm lắng, lượng khách thưa thớt.

Đà Nẵng ế ẩm hàng hóa Tết

Đà Nẵng ế ẩm hàng hóa Tết

(VOV) -Tết đang cận kề, thế nhưng không khí mua sắm tại TP Đà Nẵng khá trầm lắng, lượng khách thưa thớt.

Hà Nội chủ động hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi
Hà Nội chủ động hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi

VOV.VN -Các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai dự trữ hàng hóa có giá trị gần 8.000 tỷ đồng, tập trung vào các sản phẩm thiết yếu.

Hà Nội chủ động hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi

Hà Nội chủ động hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi

VOV.VN -Các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai dự trữ hàng hóa có giá trị gần 8.000 tỷ đồng, tập trung vào các sản phẩm thiết yếu.

Đà Lạt: hàng hóa tết dồi dào, sức mua chậm
Đà Lạt: hàng hóa tết dồi dào, sức mua chậm

VOV.VN - Trưởng ban quản lý chợ Đà Lạt cho rằng: so với mọi năm sức mua năm nay kém dù giá chỉ nhích lên từ 10 đến 15%.

Đà Lạt: hàng hóa tết dồi dào, sức mua chậm

Đà Lạt: hàng hóa tết dồi dào, sức mua chậm

VOV.VN - Trưởng ban quản lý chợ Đà Lạt cho rằng: so với mọi năm sức mua năm nay kém dù giá chỉ nhích lên từ 10 đến 15%.