Doanh nghiệp mong “bội thu” nhờ mua sắm trực tuyến Online Friday

VOV.VN -Những ngày qua khách hàng nhộn nhịp mua sắm trên các shop online khi nhiều doanh nghiệp “tung chiêu” giảm giá mạnh dịp Online Friday 2016

Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday 2016) đang diễn sôi nổi trên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiều doanh nghiệp giảm giá mạnh để “câu” khách (Ảnh minh họa: Bình Minh)

Các doanh nghiệp, từ nhà sản xuất, bán hàng, đơn vị chuyển phát đến các ngân hàng, đều đua nhau “câu khách” bằng các chương trình ưu đãi, giảm giá… Người tiêu dùng cũng tranh thủ dịp này mua sắm các đồ dùng thiết yếu cho gia đình và “săn” hàng giá rẻ.

Các dịch vụ được giao dịch trực tuyến sẽ giúp tăng cường tính kết nối giữa các khâu trong một chu trình thương mại, hướng tới xây dưng chuỗi cung ứng thương mại điện tử chuyên nghiệp.

Điểm đến mua sắm thời trang trực tuyến hàng đầu Việt Nam (Zalora) cũng sẽ khởi động Online Fever 2016 – Bùng Nổ Sale Trực Tuyến Lớn Nhất Năm với một loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ ngày 12 – 16/12/2016. Hàng hóa giao dịch trực tuyến sẽ được giao hàng miễn phí toàn quốc và khách hàng được trả hoặc đổi trong vòng 30 ngày.

Nhiều khách hàng tận dụng Online Friday để “săn” hàng giảm giá (Ảnh minh họa: KT)

Chương trình này được phối hợp với hơn 50 đối tác thương mại điện tử và bán lẻ hàng đầu hiện nay, như các trang mua sắm trực tuyến Nguyenkim.com, Cungmua, Foody và các thương hiệu nổi tiếng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn được áp dụng trên kênh mua sắm Zalora như: đồng giá 199k - 99k, giảm đến 50%++ các thương hiệu quốc tế Mango, Guess, Micheal Kors, New Look, Marc Jacobs...

Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương, các doanh nghiệp tham gia chương trình Online Friday phải trải qua khâu xét duyệt chặt chẽ, sản phẩm doanh nghiệp sau khi đưa lên hệ thống sẽ không được phép thay đổi giá gốc/niêm yết.

Doanh nghiệp sẽ bị hạ điểm uy tín nếu vi phạm, ảnh hưởng đến thứ tự xếp hạng và khả năng xuất hiện các sản phẩm của doanh nghiệp trên hệ thống.

Online Friday 2016 dự kiến đạt tổng doanh số 1.000 tỷ đồng, gấp 2 lần năm ngoái và gấp 6 lần năm đầu tiên triển khai 2014. Đại diện một số doanh nghiệp cho rằng, mục tiêu này khá thách thức, song với những ưu đãi lớn, chính sách bán hàng hấp dẫn..., mục tiêu này có thể đạt được./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Ngày mua sắm Online Friday năm nay có gì mới?
Ngày mua sắm Online Friday năm nay có gì mới?

VOV.VN - Khách hàng mua phải hàng kém chất lượng, sai giá có thể phản ánh thông tin tới Ban Tổ chức để có hình thức cảnh báo, hạ điểm uy tín...

Ngày mua sắm Online Friday năm nay có gì mới?

Ngày mua sắm Online Friday năm nay có gì mới?

VOV.VN - Khách hàng mua phải hàng kém chất lượng, sai giá có thể phản ánh thông tin tới Ban Tổ chức để có hình thức cảnh báo, hạ điểm uy tín...

Ngày mua sắm Online Friday 2016 đạt doanh thu 170 tỷ đồng
Ngày mua sắm Online Friday 2016 đạt doanh thu 170 tỷ đồng

VOV.VN - Tổng doanh thu của 20 doanh nghiệp lớn tham gia tích cực nhất trong Online Friday 2016 đạt 170 tỷ đồng với hơn 130.000 đơn hàng.

Ngày mua sắm Online Friday 2016 đạt doanh thu 170 tỷ đồng

Ngày mua sắm Online Friday 2016 đạt doanh thu 170 tỷ đồng

VOV.VN - Tổng doanh thu của 20 doanh nghiệp lớn tham gia tích cực nhất trong Online Friday 2016 đạt 170 tỷ đồng với hơn 130.000 đơn hàng.