Doanh nghiệp Thái Lan tạo “làn sóng đầu tư” ở Tây Nam bộ

VOV.VN - Các doanh nghiệp Thái Lan đang tăng cường mở rộng quảng bá, kinh doanh tìm kiếm cơ hội hợp tác tại một số địa phương trong vùng.

Cùng với các tập đoàn lớn, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thái Lan gần đây đã tăng cường hoạt động mở rộng hoạt động quảng bá, kinh doanh, góp phần tạo nên “làn sóng” đầu tư từ Thái Lan sang Việt Nam.

Không chỉ đẩy mạnh đầu tư vào kênh phân phối hiện đại tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM, nhiều doanh nghiệp Thái Lan đã và đang có kế hoạch đưa hàng hóa về khu vực ĐBSCL.

Tại ĐBSCL, thời gian gần đây, nhiều hội chợ, hoạt động quảng bá hàng hóa của Thái Lan đã diễn ra tại Cần Thơ cũng như một số địa phương trong vùng. Qua đó, đã giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đưa sản phẩm về đây thông qua các doanh nghiệp ở ĐBSCL.

 

Nhiều doanh nghiệp Thái Lan giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp ở ĐBSCL. (Ảnh: Internet)
Bà Kanokporn Damrongkul, Giám đốc phát triển kinh doanh của Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) cho biết, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng mở rộng và gắn kết chặt chẽ. Kết quả gần nhất là kế hoạch hành động cho mục tiêu thương mại song phương đến năm 2020 đạt mốc 15 tỷ USD.

Trước những kết quả tích cực này, bà Kanokporn Damrongkul cho biết gần đây, Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan còn triển khai chiến dịch "Kết nối kinh doanh” nhằm thúc đẩy sự phát triển của mạng lưới kinh doanh giữa khối kinh tế tư nhân Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có ĐBSCL để tạo ra các cơ hội kinh doanh trong khu vực ASEAN thông qua các triển lãm thương mại quốc tế ở Thái Lan.

“Về phía cơ quan chính phủ, TCEB quan tâm nhiều đến thị trường Việt Nam. Bởi TCEB thấy thị trường Việt Nam và Thái Lan có nhiều điểm tương đồng, có thể gắn kết hợp tác. Việt Nam có thể là điểm đến tiềm năng cho các đơn vị, ngành của Chính phủ và doanh nghiệp Thái Lan. Việt Nam đang là quốc gia nằm trong 5 quốc gia tiềm năng và có lợi của Thái Lan”, bà Kanokporn Damrongkul nêu rõ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đoàn doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội kinh doanh với Việt Nam
Đoàn doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội kinh doanh với Việt Nam

VOV.VN - Đoàn lãnh đạo kinh doanh Thái Lan sang thăm Việt Nam để tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư.

Đoàn doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội kinh doanh với Việt Nam

Đoàn doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội kinh doanh với Việt Nam

VOV.VN - Đoàn lãnh đạo kinh doanh Thái Lan sang thăm Việt Nam để tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư.

Nhiều doanh nghiệp Thái Lan tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Nhiều doanh nghiệp Thái Lan tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

VOV.VN -Với các doanh nghiệp Thái Lan, Việt Nam đang là thị trường lớn với 90 triệu dân, chính trị ổn định, kinh tế phát triển không ngừng...

Nhiều doanh nghiệp Thái Lan tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp Thái Lan tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

VOV.VN -Với các doanh nghiệp Thái Lan, Việt Nam đang là thị trường lớn với 90 triệu dân, chính trị ổn định, kinh tế phát triển không ngừng...

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan: Cơ hội tốt cho doanh nghiệp hai nước
Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan: Cơ hội tốt cho doanh nghiệp hai nước

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan sẽ là cầu nối tăng cường sự hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng hai nước. 

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan: Cơ hội tốt cho doanh nghiệp hai nước

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan: Cơ hội tốt cho doanh nghiệp hai nước

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan sẽ là cầu nối tăng cường sự hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng hai nước. 

Hàng Thái Lan, Nhật Bản tràn từ vỉa hè đến siêu thị
Hàng Thái Lan, Nhật Bản tràn từ vỉa hè đến siêu thị

Hàng Thái từ biên giới, hàng Nhật theo chân các đại gia bán lẻ đang tràn vào thị trường Việt Nam từ chợ truyền thống, siêu thị, thậm chí đến vỉa hè. 

Hàng Thái Lan, Nhật Bản tràn từ vỉa hè đến siêu thị

Hàng Thái Lan, Nhật Bản tràn từ vỉa hè đến siêu thị

Hàng Thái từ biên giới, hàng Nhật theo chân các đại gia bán lẻ đang tràn vào thị trường Việt Nam từ chợ truyền thống, siêu thị, thậm chí đến vỉa hè.