Chuyện nhà Dr. Thanh:

Khơi nguồn ý tưởng - kết nối chuỗi giá trị các doanh nghiệp Việt

VOV.VN - Cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh” đã gây bất ngờ cho thị trường xuất bản Việt Nam với số lượng phát hành lên đến 8.000 bản trong 6 tuần đầu tiên.

Rất nhiều độc giả sau khi đọc “Chuyện nhà Dr. Thanh” đã liên tục gửi email, nhắn tin cho tác giả để bày tỏ sự cảm ơn về những bài học cuộc sống họ nhận được qua từng trang sách.

Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát và cũng là tác giả của cuốn sách chia sẻ: "Tôi thật sự rất bất ngờ khi cuốn sách đã đem lại cho những người xung quanh nhiều năng lượng và kết quả tích cực. Nhiều người đã có những câu hỏi, đề nghị tìm hiểu thêm về những chi tiết trong cuốn sách chỉ đề cập lướt qua. Đặc biệt, nhiều doanh nhân Việt gửi gắm cả những trăn trở của họ về cách làm thế nào để có thể quản trị điều hành doanh nghiệp gia đình thành công như Tân Hiệp Phát.”.

chuyen nha dr thanh khoi nguon y tuong va ket noi chuoi gia tri cac doanh nghiep viet hinh 1
 Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát chia sẻ tại buổi giới thiệu sách "Chuyện nhà Dr Thanh".
Trong quá trình thu thập tư liệu và viết cuốn sách "Chuyện nhà Dr Thanh", thấm thía được triết lý bằng hữu, sẻ chia với các đối tác từ ba má mình, nữ doanh nhân này đã đứng ra tổ chức “ngày hội kết nối giao thương” với các doanh nghiệp Việt với mục tiêu kết nối các doanh nghiệp để cùng nhau tìm giải pháp kết nối chuỗi giá trị cùng tiến ra thế giới một cách bền vững, tạo ra khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam. Lợi thế cạnh tranh sẽ là cả một chuỗi giá trị chứ không phụ thuộc vào một tính năng sản phẩm hay dịch vụ nào đó vượt trội.

Khi được hỏi tại sao Tân Hiệp Phát lại muốn rằng các đối tác công nghiệp phụ trợ là doanh nghiệp Việt và mong đợi là có nhiều doanh nghiệp nội địa để cùng hợp tác?

Nữ doanh nhân này khẳng định: “Chúng tôi mong muốn có một đội ngũ cùng tìm kiếm giải pháp cho dịch vụ, sản phẩm thì việc ngồi lại với nhau giữa doanh nghiệp nội địa sẽ nhanh và dễ dàng hơn là với đối tác nước ngoài. Đặc biệt, khi đó sẽ các chủ doanh nghiệp sẽ cùng nhau ngồi lại để tìm ra giải pháp chứ không chỉ là những người đại diện, văn phòng đại diện như của đối tác nước ngoài.

chuyen nha dr thanh khoi nguon y tuong va ket noi chuoi gia tri cac doanh nghiep viet hinh 2
Bà Trương Vân Tiên – Giám đốc Công ty cơ khí Duy Khanh
Đây chính là lợi thế và nếu đồng hành các đối tác sẽ cùng phát triển và Tân Hiệp Phát ngày càng lớn mạnh. Hợp tác với doanh nghiệp nội địa, chúng tôi sẽ được phục vụ nhanh hơn và công tác hậu mãi sẽ tốt hơn. Trong khi với hàng nhập khẩu, chúng tôi sẽ mất nhiều thời gian cho các khâu nhập khẩu và thuế nhập khẩu cũng như chi phí vận chuyển. Tân Hiệp Phát chính là nơi để kết nối các doanh nghiệp Việt lại với nhau. Thực tế, trong suốt 23 năm qua Tân Hiệp Phát đã kết nối các doanh nghiệp Việt để cùng phát triển”.

Buổi giao lưu với tên gọi “Ngày hội kết nối giao thương” vừa qua do Tập đoàn Tân Hiệp Phát tổ chức đã kết nối hàng trăm gia đình doanh nghiệp, doanh nhân Việt trên cả nước. Tại sự kiện, các đối tác của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chia sẻ về giá trị, về tinh thần không gì là không thể và khẳng định luôn đồng hành cùng Tân Hiệp Phát. Nhiều đối tác cũng chia sẻ nhờ làm việc cùng với Tân Hiệp phát mà họ đã khẳng định được chất lượng, sự chuyên nghiệp của mình.

Bà Trương Vân Tiên - Giám đốc Công ty TNHH cơ khí Duy Khanh chia sẻ: “Công ty Duy Khanh chúng tôi rất vinh dự được là nhà cung cấp chiến lược của Tân Hiệp Phát trong lĩnh vực cơ khí chính xác về khung mẫu và linh kiện phụ tùng máy. Từ trước đến nay, Tập đoàn Tân Hiệp Phát sử dụng khuôn đúc ngoài, nhưng gần đây Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tin tưởng, ủng hộ sử dụng khuôn phôi (khuôn phôi thổi chai nhựa) do bên Duy Khanh thiết kế và chế tạo. Công ty cơ khí Duy Khanh rất tự hào là đối tác Việt Nam duy nhất có thể cung cấp được khuôn phôi cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát”. 

chuyen nha dr thanh khoi nguon y tuong va ket noi chuoi gia tri cac doanh nghiep viet hinh 3
Ông Vũ Thành Vinh - Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Khang.
Còn ông Vũ Thành Vinh - Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Khang tâm sự rằng: “Giá trị sản phẩm được tạo ra khi chúng ta biết được khách hàng là ai. Và, thông qua sản phẩm đó, chúng ta mới chứng minh được mình là ai, Tân Hiệp Phát đã luôn nỗ lực để làm được điều đó. Chúng tôi là công ty còn non trẻ nhưng được sự tin tưởng của Tân Hiệp Phát và chúng tôi sẽ cố gắng để sự tin tưởng đó được đặt đúng chỗ”.

Ông Trần Khánh Duy Giám đốc công ty xây dựng SQC chia sẻ: “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tập đoàn Tân Hiệp Phát đã kết nối doanh nghiệp nhằm mở ra những cơ hội giao thương cũng như chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau phát triển. Công ty xây dựng SQC được thành lập năm 2010, chuyên thiết kế thi công các công trình công nghiệp.

Trong 7 năm hình thành và phát triển, công ty xây dựng SQC là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong nước và cũng như các nhà đầu tư nước ngoài Hàn Quốc và Nhật Bản trong việc thực hiện các dự án lớn. Tổng vốn đầu tư lên đến 106 tỷ, đó là dự án... Hàn Quốc tại Bình Dương. Doanh thu SQC tăng đáng kể sau hơn 7 năm hoạt động với tổng doanh thu 483 tỷ đồng Việt Nam tương đương với 21,5 triệu USD.

chuyen nha dr thanh khoi nguon y tuong va ket noi chuoi gia tri cac doanh nghiep viet hinh 4
Ông Trần Khánh Duy - Giám đốc Công ty xây dựng SQC
Chúng tôi làm việc với Tân Hiệp Phát như là một mối duyên và với một quyết tâm cao độ bởi lẽ Tân Hiệp Phát là một thương hiệu Việt Nam đứng đầu ngành nước giải khát và chúng tôi muốn trở thành một đối tác chất lượng của Tân Hiệp Phát. Tôi rất trăn trở, tại sao… mình thua nước ngoài nhiều quá, thương hiệu nào đó ở đất nước mình chiếm thị phần rất lớn ở đất nước mình là một điều vinh dự. Chúng tôi mong muốn tất cả các anh chị ngồi ở đây hãy cùng cố gắng để sẽ nhiều thương hiệu khác tiếp bước Tân Hiệp Phát ngày càng phát triển hơn nữa”.

Coi trọng năng lực, trí tuệ của các doanh nghiệp Việt Nam Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát – Trần Uyên Phương khẳng định tập đoàn mong muốn ngày càng mở rộng quan hệ đối tác, hợp tác với các doanh nghiệp. Dù hiện có nhiều doanh nghiệp ngoại mời chào các sản phẩm linh kiện, khuôn kỹ thuật, các dịch vụ truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm nhưng Tân Hiệp Phát xác định ưu tiên xây dựng quan hệ, nguồn cung ứng từ các công ty Việt uy tín, nỗ lực kề vai, nâng bước công ty Việt phát triển…

Ngày hội kết nối giao thương  thực sự là cơ hội để các bên "san bằng" các quan điểm khác biệt, đồng thời chia sẻ quyền lợi cũng như cơ hội với nhau để cùng tạo ra những giá trị gia tăng lớn hơn, lợi ích lớn hơn, tầm nhìn xa hơn./.

PV/VOV.VN

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
VOV-artice-160x600
VOV_AllPage
VOV-left-160x600