Nhà sản xuất làm gì với 1,4 triệu cửa hàng đang có ở Việt Nam

VOV.VN - Chỉ cần tiếp cận được 30% trên tổng số 1,4 triệu cửa hàng đã chiếm khoảng 80% tổng doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam.

Công ty đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu – Nielsen mới công bố kết quả nghiên cứu kênh phân phối hàng hóa qua các cửa hàng thương mại truyền thống tại thị trường Việt Nam.

Kết quả cho thấy, Việt Nam hiện có hơn 1,4 triệu cửa hàng thương mại truyền thống. Điều này khiến cho sản phẩm của bất kì thương hiệu nào muốn có mặt ở các cửa hàng này để đến với người tiêu dùng sẽ là một thách thức khó khăn cho các nhà sản xuất.

Việt Nam hiện có hơn 1,4 triệu cửa hàng thương mại truyền thống.
(Ảnh minh họa: KT)
Bởi lẽ trên thực tế, các nhà sản xuất nếu muốn đáp ứng được khoảng 50% trong số 1,4 triệu cửa hàng ở Việt Nam sẽ là điều không tưởng. Ngay cả các nhà sản xuất lớn với độ phủ của đội ngũ kinh doanh đông đảo cũng chỉ phục vụ khoảng 30% các cửa hàng thương mại truyền thống ở Việt Nam một cách trực tiếp.

Trong khi đó, nghiên cứu của Nielsen chỉ ra rằng, chỉ với 30% số cửa hàng đã chiếm khoảng 80% tổng doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam. Do đó, sự hiểu biết về các cửa hàng ưu tiên để tập trung tiếp cận là việc làm tối quan trọng đối với các nhà sản xuất.

Trước thực tế này, Nielsen giới thiệu phương pháp Trade Dimension tại 20 tỉnh trọng điểm của thị trường Việt Nam, giúp doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phát triển với việc mở rộng kênh phân phối hiệu quả.

Cụ thể, phương pháp Trade Dimension ưu tiên mở rộng tại các tỉnh trọng điểm, những nơi có đóng góp cao cho doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh tốt hơn các tỉnh đang có hiệu suất thấp trong việc tăng doanh số bán hàng và tối ưu hóa tuyến đường của đội ngũ kinh doanh; dựa trên bảng xếp hạng thống kê của các yếu tố như: dân số, thu nhập bình quân hàng tháng bình quân đầu người, số hộ gia đình, hộ gia đình có thiết bị (như tivi, xe máy, xe hơi và tủ lạnh)

Phương pháp Trade Dimension cũng tối ưu hóa lực lượng bán hàng và tối đa hóa lợi nhuận đầu tư tại mỗi cửa hàng trực tiếp, bằng cách xác định các cửa hàng hàng đầu và cửa hàng bán buôn của mỗi ngành hàng.

Trade Dimension cũng dễ dàng liên kết tất cả các chi tiết của danh sách cửa hàng từ kết quả của Nielsen vào hệ thống quản lý bán hàng của nhà sản xuất đối cho các cập nhật như GPS và hình ảnh của mỗi cửa hàng…./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Những cửa hàng bách hóa xa xỉ bậc nhất thế giới
Những cửa hàng bách hóa xa xỉ bậc nhất thế giới

VOV.VN - Những cửa hàng bách hóa xa xỉ nhất thế giới nằm trong các trung tâm thương mại lớn ở Mỹ, UAE, Nga, Hong Kong, Singapore...

Những cửa hàng bách hóa xa xỉ bậc nhất thế giới

Những cửa hàng bách hóa xa xỉ bậc nhất thế giới

VOV.VN - Những cửa hàng bách hóa xa xỉ nhất thế giới nằm trong các trung tâm thương mại lớn ở Mỹ, UAE, Nga, Hong Kong, Singapore...

Các chủ shop dần lấn sân sang kênh bán hàng Zalo
Các chủ shop dần lấn sân sang kênh bán hàng Zalo

VOV.VN -64% các chủ shop sử dụng Zalo để bán hàng, trong số đó có đến 59% chủ shop dùng Zalo như một kênh bán hàng chính của mình.

Các chủ shop dần lấn sân sang kênh bán hàng Zalo

Các chủ shop dần lấn sân sang kênh bán hàng Zalo

VOV.VN -64% các chủ shop sử dụng Zalo để bán hàng, trong số đó có đến 59% chủ shop dùng Zalo như một kênh bán hàng chính của mình.

Độc đáo cửa hàng tự phục vụ đầu tiên tại Hà Nội
Độc đáo cửa hàng tự phục vụ đầu tiên tại Hà Nội

VOV.VN - Mama Fanbox (Liễu Giai, Ba Đình) là quán tự phục vụ theo phong cách Nhật Bản. Chuyện buôn bán hoàn toàn phụ thuộc vào lòng trung thực của khách hàng.

Độc đáo cửa hàng tự phục vụ đầu tiên tại Hà Nội

Độc đáo cửa hàng tự phục vụ đầu tiên tại Hà Nội

VOV.VN - Mama Fanbox (Liễu Giai, Ba Đình) là quán tự phục vụ theo phong cách Nhật Bản. Chuyện buôn bán hoàn toàn phụ thuộc vào lòng trung thực của khách hàng.