Nhà sản xuất làm gì với 1,4 triệu cửa hàng đang có ở Việt Nam

VOV.VN - Chỉ cần tiếp cận được 30% trên tổng số 1,4 triệu cửa hàng đã chiếm khoảng 80% tổng doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam.

Công ty đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu – Nielsen mới công bố kết quả nghiên cứu kênh phân phối hàng hóa qua các cửa hàng thương mại truyền thống tại thị trường Việt Nam.

Kết quả cho thấy, Việt Nam hiện có hơn 1,4 triệu cửa hàng thương mại truyền thống. Điều này khiến cho sản phẩm của bất kì thương hiệu nào muốn có mặt ở các cửa hàng này để đến với người tiêu dùng sẽ là một thách thức khó khăn cho các nhà sản xuất.

nha san xuat lam gi voi 1 trieu 400 cua hang dang co o viet nam hinh 1
Việt Nam hiện có hơn 1,4 triệu cửa hàng thương mại truyền thống.
(Ảnh minh họa: KT)
Bởi lẽ trên thực tế, các nhà sản xuất nếu muốn đáp ứng được khoảng 50% trong số 1,4 triệu cửa hàng ở Việt Nam sẽ là điều không tưởng. Ngay cả các nhà sản xuất lớn với độ phủ của đội ngũ kinh doanh đông đảo cũng chỉ phục vụ khoảng 30% các cửa hàng thương mại truyền thống ở Việt Nam một cách trực tiếp.

Trong khi đó, nghiên cứu của Nielsen chỉ ra rằng, chỉ với 30% số cửa hàng đã chiếm khoảng 80% tổng doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam. Do đó, sự hiểu biết về các cửa hàng ưu tiên để tập trung tiếp cận là việc làm tối quan trọng đối với các nhà sản xuất.

Trước thực tế này, Nielsen giới thiệu phương pháp Trade Dimension tại 20 tỉnh trọng điểm của thị trường Việt Nam, giúp doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phát triển với việc mở rộng kênh phân phối hiệu quả.

Cụ thể, phương pháp Trade Dimension ưu tiên mở rộng tại các tỉnh trọng điểm, những nơi có đóng góp cao cho doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh tốt hơn các tỉnh đang có hiệu suất thấp trong việc tăng doanh số bán hàng và tối ưu hóa tuyến đường của đội ngũ kinh doanh; dựa trên bảng xếp hạng thống kê của các yếu tố như: dân số, thu nhập bình quân hàng tháng bình quân đầu người, số hộ gia đình, hộ gia đình có thiết bị (như tivi, xe máy, xe hơi và tủ lạnh)

Phương pháp Trade Dimension cũng tối ưu hóa lực lượng bán hàng và tối đa hóa lợi nhuận đầu tư tại mỗi cửa hàng trực tiếp, bằng cách xác định các cửa hàng hàng đầu và cửa hàng bán buôn của mỗi ngành hàng.

Trade Dimension cũng dễ dàng liên kết tất cả các chi tiết của danh sách cửa hàng từ kết quả của Nielsen vào hệ thống quản lý bán hàng của nhà sản xuất đối cho các cập nhật như GPS và hình ảnh của mỗi cửa hàng…./.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Ảnh: Hơn 120 chiếc xe Hyundai SantaFe xếp hoành tráng tại Hà Nội
VOV.VN - Cuối tuần qua, hơn 120 chiếc Hyundai SantaFe đã có buổi offline nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 4 của Câu lạc bộ SantaFe Việt Nam (SantaFe Club).
VOV-left-160x600