Thông tin từ Vietjet: Cơ trưởng bị hành khách xô ngã

VOV.VN - Vietjet khẳng định hoàn toàn không có việc cơ trưởng xô sát với hành khách trên chuyến bay VJ 197 xảy ra ngày 3/8.

Hãng hàng không Vietjet mới có thông tin chính thức về sự việc mất an ninh trật tự trên chuyến bay VJ 197 từ Hà Nội đi TP HCM ngày 3/8. Thông tin cho biết, chuyến bay VJ197 từ Hà Nội đi TP HCM dự kiến cất cánh lúc 1 giờ ngày 3/8. Sau khi hành khách lên tàu bay để chuẩn bị khởi hành, vì điều kiện khai thác, hãng phải tiến hành đổi tàu bay. 

Trong quá trình đợi hoàn tất các thủ tục đổi tàu bay, tổ bay thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang và giữ trật tự. Lúc này, một số hành khách yêu cầu được ra khỏi máy bay. Tiếp viên trưởng giải thích các quy định liên quan của ngành hàng không đồng thời yêu cầu hành khách đợi trong cabin để chờ hướng dẫn tiếp theo.

Cảnh được cho là xô xát trên chuyến bay VJ197. (Ảnh: Zing) 
Cũng thông tin từ hãng này cho hay, vào thời điểm đó, một số hành khách đã tiến lên khu vực bếp, cửa ra tàu bay và xô ngã tiếp viên trưởng để đi ra ngoài. 

Trước tình huống đó, một phi công của Vietjet, tình cờ cũng là hành khách của chuyến bay ngồi ở ghế 1B đã đứng lên giải thích và ngăn các hành khách muốn ra khỏi máy bay, tránh cho hành khách tiếp tục va chạm với tiếp viên. 

Do sự việc trên, chuyến bay VJ 197 bị chậm giờ đến 4h35’ sáng ngày 4/8. Trong thời gian đó, các hành khách trên chuyến bay đã được phục vụ ăn miễn phí và bồi thường do chuyến bay bị chậm theo quy định. Vietjet cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách bị ảnh hưởng bởi chuyến bay trên và cho biết, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cục Hàng không VN thông tin về vụ hành khách bị mất đồ
Cục Hàng không VN thông tin về vụ hành khách bị mất đồ

VOV.VN- Theo Cục Hàng không VN: Qua các kết quả xác minh ban đầu thấy rằng nhiều khả năng các kiện hành lý bị bung khóa có thể là do quá trình phục vụ. 

Cục Hàng không VN thông tin về vụ hành khách bị mất đồ

Cục Hàng không VN thông tin về vụ hành khách bị mất đồ

VOV.VN- Theo Cục Hàng không VN: Qua các kết quả xác minh ban đầu thấy rằng nhiều khả năng các kiện hành lý bị bung khóa có thể là do quá trình phục vụ. 

Cục Hàng không nói gì về vụ cơ trưởng Vietjet xô xát với khách hàng?
Cục Hàng không nói gì về vụ cơ trưởng Vietjet xô xát với khách hàng?

VOV.VN - Có thông tin cho rằng phi công Vietjet xô xát với khách. Tuy nhiên, trong thông báo vừa phát ra, Cục Hàng Việt Nam bác bỏ hoàn toàn thông tin này

Cục Hàng không nói gì về vụ cơ trưởng Vietjet xô xát với khách hàng?

Cục Hàng không nói gì về vụ cơ trưởng Vietjet xô xát với khách hàng?

VOV.VN - Có thông tin cho rằng phi công Vietjet xô xát với khách. Tuy nhiên, trong thông báo vừa phát ra, Cục Hàng Việt Nam bác bỏ hoàn toàn thông tin này

Cục Hàng không: Jetstar không từ chối phục vụ người khuyết tật
Cục Hàng không: Jetstar không từ chối phục vụ người khuyết tật

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, Jetstar và các nhân viên đã thực hiện đúng quy định và quy trình phục vụ chuyến bay BL520.

Cục Hàng không: Jetstar không từ chối phục vụ người khuyết tật

Cục Hàng không: Jetstar không từ chối phục vụ người khuyết tật

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, Jetstar và các nhân viên đã thực hiện đúng quy định và quy trình phục vụ chuyến bay BL520.