Thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp hàng Việt vào mạng phân phối nước ngoài

VOV.VN - Sáng 26/5, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo Triển khai Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng phân phối nước ngoài.

Nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại và kết nối với hệ thống phân phối nước ngoài, sáng  26/5, tại TP HCM, Bộ Công thương tổ chức hội thảo triển khai Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng phân phối nước ngoài. Tham gia hội thảo có các tập đoàn phân phối nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam.

Theo đề án này, Bộ Công thương sẽ thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận mạng phân phối nước ngoài  trên phạm vi toàn thế giới. Tại hội thảo, đại biểu tập trung trao đổi các vấn đề như tiêu chuẩn và việc quản lý chất lượng hàng hóa.

thuc day xuat khau truc tiep hang viet vao mang phan phoi nuoc ngoai hinh 1
Ảnh minh họa
Các tập đoàn bán lẻ như: Aoen, AuChan Retail… rất quan tâm đến nguồn hàng chất lượng ổn định, phong phú chủng loại, kiểm soát tốt chuỗi sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Với các doanh nghiệp Việt Nam, để tham gia được vào mạng lưới phân phối này phải đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng Quốc tế và cần khắc phục  những hạn chế như  đảm bảo ổn định và  tuân thủ chặt chẽ các quy trình sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm từ khâu đầu đến cuối.

Điều này phù hợp xu hướng của thế giới hiện nay là không phải chỉ kiểm tra chất lượng hàng hóa ở khâu cuối mà truy xuất ngược lại, kiểm soát tất cả các khâu từ nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản… Quy trình kiểm tra này không chỉ phối hợp với cơ quan nhà nước mà thêm đơn vị thứ 3 đó là các tổ chức độc lập và uy tín. Hiện nay, một số thị trường xuất khẩu như Mỹ đã có những quy định mới về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng nhiều doanh nghiệp chưa nắm được như Luật Hiện đại hóa an toàn vệ sinh thực phẩm của Mỹ.

Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu, Bộ Công thương cho biết: “Chúng tôi làm một chuỗi hội thảo tập trung đào tạo các kỹ năng để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và khả năng tiếp cận các hệ thống phân phối nước ngoài. Đồng thời, thúc đẩy các hãng phân phối nước ngoài có vốn FDI tham gia xuất khẩu hàng hóa Việt Nam chuyển giao công nghệ, năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào các chuỗi phân phối nước ngoài”./.

Lệ Hằng/VOV-TP HCM

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Zimbabwe “vỡ òa” khi ông Mugabe bị cách chức lãnh đạo đảng ZANU-PF
VOV.VN - Đảng cẩm quyền Zimbabwe ZANU-PF yêu cầu Tổng thống 93 tuổi Robert Mugabe từ chức trong vòng 24h sau khi bị cách chức nếu không sẽ bị luận tội.
VOV_AllPage
VOV-left-160x600