Vinamilk mở rộng thị trường khu vực ASEAN

VOV.VN - Bằng cách tiến công vào Myanmar và Thái Lan, Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh thâm nhập và mở rộng hoạt động ở khu vực ASEAN.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, lần lượt tại khách sạn Novotel, Yangon và khách sạn Mandalay, Mandalay đã tưng bừng diễn ra buổi lễ trang trọng đánh dấu sự ra mắt chính thức của Vinamilk tại Myanmar. Tham dự buổi lễ ngoài sự xuất hiện của đại diện Synchro World – đối tác chiến lược của Vinamilk tại Myanmar, đại diện của Vinamilk, còn có thể kể đến sự tham gia của các quan chức cấp cao tại đại phương, các chuyên gia dinh dưỡng và báo giới.

Gian hàng sữa chua với chủ đề "World of Yogurt" của Vinamilk nổi bật tại hội chợ Thaiflex và thu hút đông đảo sự chú ý, quan tâm của khách hàng, báo giới

Song song đó, với chủ đề “Thế giới sữa chua” (World of Yogurt) Vinamilk đã thu hút đông đảo sự chú ý tại hội chợ Thaiflex – World Food of Asian diễn ra tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 23 đến ngày 29 tháng 05 năm 2016.

Sau gần 40 năm với vị trí là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ có thể đáp ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng, mà còn mở rông hoạt động của mình ra thị trường quốc tế. Những nỗ lực không ngừng của Vinamilk được thể hiện thông qua sự có mặt tại hơn 40 quốc gia, ở nhiều châu lục và khu vực như Mỹ, châu Âu, châu Phi, Nam - Đông Nam Á và Trung Đông. Đặc biệt tại Đông Nam Á, Myanmar và Thái Lan với nhu cầu về sữa ngày càng tăng được Vinamilk xem là các thị trường quan trọng tiềm năng trong chiến lược của công ty mở rộng ra quốc tế nói chung và khu vực ASEAN nói riêng.

Buổi lễ ra mắt chính thức của Vinamilk tại Myanmar là một bước ngoặt đánh dấu cho hành trình sau một thời gian tìm hiểu, thâm nhập thị trường Myanmar. Nhận được những phản hồi ban đầu tích cực từ người tiêu dùng, Vinamilk càng tự tin với những bước tiến xa hơn ở thị trường này. Bên cạnh phối hợp với đối tác chiến lược tại Myanmar là Synchro World trong mở rộng hệ thống phân phối, Vinamilk còn tập trung vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để hiểu rõ được nhu cầu của người dân địa phương, đầu tư kinh phí marketing nhằm tăng mức độ nhận biết sản phẩm và nâng cao thương hiệu Vinamilk tại đây.

Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk, đang trao đổi với các lãnh đạo thành phố Yangon về kế hoạch phát triển của Vinamilk tại Myanmar

Thông qua buổi lễ, đại diện của Vinamilk đã giới thiệu đến các khách mời những sản phẩm sữa chất lượng cao, được sản xuất bằng dây chuyền khép kín hiện đại, thu hút được sự quan tâm và đánh giá cao từ các quan chức cao cấp, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và báo giới. Cũng ngay tại buổi lễ, các quan chức cao cấp cũng bày tỏ mong muốn với sự tham gia hợp tác của Vinamilk vào thị trường sữa Myanmar sẽ góp phần phát triển ngành sữa tại đây lên một tầm cao mới.

Đây như một sự kiện đánh dấu sự hiện diện chính thức của Vinamilk trên thị trường Myanmar cùng các sản phẩm chất lượng hàng đầu như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa nước, sữa đặc và nước giải khát với giá cả hợp lý, nhằm đem lại nguồn dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em.

Vinamilk - Tham vọng vươn ra thế giới

VOV.VN - Sau 40 năm thành lập Vinamilk đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam và đang vươn mình mạnh mẽ ra thị trường quốc tế.

Bên cạnh các sản phẩm xuất khẩu truyền thống như sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng, thì sữa chua là ngành hàng mà Vinamilk tham vọng muốn đẩy mạnh hơn nữa trên thị trường nước ngoài. Tại hội chợ Thaiflex năm nay, gian hàng đẹp mắt với chủ đề “Thế giới sữa chua” của Vinamilk đã gây được sự chú ý đối với khách tham quan và doanh nghiệp tham dự. Tại đây các nhãn hiệu sữa chua hàng đầu của Vinamilk được trưng bày và giới thiệu như sữa chua Vinamilk, Probi, Susu, ProBeauty được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, bổ sung các dưỡng chất và lợi khuẩn theo khuyến nghị của các trung tâm dinh dưỡng hàng đầu thế giới – mang lại các lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng.

Thông qua hội chợ lần này Vinamilk cũng đã cùng với đối tác chiến lược của mình tại Thái Lan - Topmost Enterprise có những cam kết trong việc đầu tư hợp tác để chính thức phân phối sản phẩm của Vinamilk tại đây.

Liên tiếp chuỗi sự kiện như khánh nhà máy sữa Angkor, Lễ ra mắt tại Myanmar và tham dự hội chợ Thaiflex đã đánh dấu sự thâm nhập và tấn công chủ động của Vinamilk vào các thị trường tiềm năng ở nước ngoài, đặc biệt trong thời điểm khi cộng đồng kinh tế Asean đang được hình thành.

Một số dự án của Vinamilk ở nước ngoài:

Vinamilk đã đầu tư vào nhà máy Miraka (23.8% cổ phần) tại New Zealand, chuyên cung cấp nguyên liệu sữa chất lượng cao cho các sản phẩm của Vinamilk và xuất khẩu sang châu Âu.

Tại Campuchia, Vinamilk đầu tư vào nhà máy Angkormilk (51% cổ phần) tại Phnom-Penh chuyên cung cấp các sản phẩm về sữa cho người dân Campuchia.

Tại Mỹ, Vinamilk sở hữu 100% cổ phần của nhà máy sữa Driftwood - là nhà cung cấp sữa cho hệ thống trường học lớn nhất tại Los Angeles bang California, Mỹ.

Đầu tư vào Ba lan, đây là cửa ngõ giúp Vinamilk tiếp cận thị trường Châu Âu.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vinamilk khánh thành nhà máy sữa đầu tiên tại Campuchia
Vinamilk khánh thành nhà máy sữa đầu tiên tại Campuchia

VOV.VN - Ngày 25/5, tại thủ đô Phnompenh, Vinamilk đã khánh thành nhà máy sữa Angkor – nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất của Vinamilk tại Campuchia.

Vinamilk khánh thành nhà máy sữa đầu tiên tại Campuchia

Vinamilk khánh thành nhà máy sữa đầu tiên tại Campuchia

VOV.VN - Ngày 25/5, tại thủ đô Phnompenh, Vinamilk đã khánh thành nhà máy sữa Angkor – nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất của Vinamilk tại Campuchia.

Cổ đông Vinamilk sắp nhận cổ tức kỷ lục?
Cổ đông Vinamilk sắp nhận cổ tức kỷ lục?

Nếu được đại hội cổ đông thông qua, Vinamilk sẽ chi 6.400 tỷ đồng để trả cổ tức, tương đương 82% lợi nhuận sau thuế năm 2015.

Cổ đông Vinamilk sắp nhận cổ tức kỷ lục?

Cổ đông Vinamilk sắp nhận cổ tức kỷ lục?

Nếu được đại hội cổ đông thông qua, Vinamilk sẽ chi 6.400 tỷ đồng để trả cổ tức, tương đương 82% lợi nhuận sau thuế năm 2015.

Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam
Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam

VOV.VN - Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam thông qua 3 hạng mục hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nước giải khát và thực phẩm.

Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam

Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam

VOV.VN - Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam thông qua 3 hạng mục hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nước giải khát và thực phẩm.

Vinamilk – Chất lượng quốc tế cho gia đình Việt
Vinamilk – Chất lượng quốc tế cho gia đình Việt

VOV.VN - Vinamilk đã trở thành công ty sữa số 1 Việt Nam cho hàng triệu gia đình Việt mỗi ngày.

Vinamilk – Chất lượng quốc tế cho gia đình Việt

Vinamilk – Chất lượng quốc tế cho gia đình Việt

VOV.VN - Vinamilk đã trở thành công ty sữa số 1 Việt Nam cho hàng triệu gia đình Việt mỗi ngày.

Vinamilk - Tham vọng vươn ra thế giới
Vinamilk - Tham vọng vươn ra thế giới

VOV.VN - Sau 40 năm thành lập Vinamilk đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam và đang vươn mình mạnh mẽ ra thị trường quốc tế.

Vinamilk - Tham vọng vươn ra thế giới

Vinamilk - Tham vọng vươn ra thế giới

VOV.VN - Sau 40 năm thành lập Vinamilk đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam và đang vươn mình mạnh mẽ ra thị trường quốc tế.