Vinh danh 161 doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam

VOV.VN - 61 doanh nghiệp FDI được trao danh hiệu Rồng vàng, 100 doanh nghiệp trong nước được trao danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam.

Sáng nay 8/4, tại Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức chương trình vinh danh các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam. Tại chương trình, 61 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) được trao danh hiệu Rồng vàng và 100 doanh nghiệp trong nước được trao danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam.

Được khởi xướng từ năm 2001, Chương trình vinh danh doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam nhằm ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tốc độ tăng trưởng cao và có nhiều đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam. Đồng thời, áp dụng các giải pháp bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động

vinh danh 161 doanh nghiep rong vang va thuong hieu manh viet nam hinh 1
161 doanh nghiệp trong nước đạt Danh hiệu Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam.
Theo ban tổ chức, năm nay, hơn 160 doanh nghiệp được vinh danh doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam đều đã đạt những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng. Đặc biệt là tiên phong tiếp cận với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong số những doanh nghiệp được tôn vinh năm nay, một số doanh nghiệp tiêu biểu đạt danh hiệu Rồng Vàng như Samsung, Deloitte Vietnam, Unilever, Honda…Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2016 gồm Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank), Tập đoàn VinGroup, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen…

Ông Nguyễn Khắc Trình, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất cơ điện & thương mại Phương Linh - chuyên sản xuất quạt công nghiệp và hệ thống hút lọc bụi chia sẻ, đây là năm thứ 7 doanh nghiệp được vinh danh doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Việt Nam. Để giữ gìn và phát triển thương hiệu, doanh nghiệp cần nhanh chóng bắt kịp xu hướng công nghệ, đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.

“Trong tình hình hội nhập hiện nay, doanh nghiệp muốn phát triển thì thương hiệu mạnh là yếu tố hàng đầu. Doanh nghiệp muốn có thương hiệu mạnh cần phải đổi mới về tư duy và công nghệ. Công ty Phương Linh cũng xác định cần phải sớm tiếp cận cuộc cách mạng 4.0 trước mắt về công nghệ, bằng việc cập nhật các hệ thống máy móc thiết bị tiên tiến trên thế giới, nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng và các đối tác”, ông Trình chia sẻ.

Qua 17 năm tổ chức, vinh danh Doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam trở thành sự kiện thường niên được mong đợi dành cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp FDI đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp được vinh danh đều khẳng định, đây vừa là vinh dự, vừa là động lực để phát triển, góp phần vì mục tiêu tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội./.

Việt Hà/VOV-Trung tâm Tin

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Hyundai Accent 2018 chốt giá 340 triệu đồng tại Mỹ
VOV.VN - Mẫu Hyundai Accent 2018 với nhiều thay đổi và nâng cấp đáng kể đã chính thức chốt giá 14.995 USD (khoảng 340 triệu đồng) tại Mỹ.
VOV_AllPage
VOV-left-160x600