Gia hạn GPMB đường sắt Cát Linh-Hà Đông đến hết quý IV/2015

VOV.VN - Thời gian thực hiện dự án di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật, trong phạm vi giải phóng mặt bằng được gia hạn đến hết quý IV/2015

UBND TP Hà Nội mới ban hành Công văn số 6097/UBND-KH&ĐT, cho ý kiến về việc gia hạn thời gian thực hiện dự án di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội nhận được báo cáo của Sở Xây dựng về tình hình thực hiện dự án di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông và ý kiến đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Sau khi xem xét, UBND thành phố Hà Nội chấp thuận gia hạn thời gian thực hiện dự án di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật, trong phạm vi giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 894/QĐ-UBND ngày 12/2/2010 và Quyết định số 5272/QĐ-UBND ngày 15/10/2014 đến hết quý IV/2015.

gia han giai phong mat bang duong sat cat linh ha dong den het quy iv nam 2015 hinh 1
Hà Nội gia hạn GPMB đường sắt Cát Linh-Hà Đông đến hết quý IV/2015.(Ảnh: Internet)
UBND thành phố Hà Nội giao Sở Xây dựng có trách nhiệm khẩn trương triển khai các thủ tục để hoàn thiện dự án theo đúng tiến độ được giao. Trong quá trình triển khai nếu có phát sinh khối lượng, điều chỉnh dự án trên báo cáo UBND thành phố xem xét quyết định theo đúng quy định hiện hành.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được khởi công từ tháng 10/2011 với chiều dài 13km. Theo dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2014, chạy thử toàn tuyến vào năm 2015 và Quý I/2016 sẽ vận hành chính thức.

Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc về mặt bằng, điều chỉnh vốn, hiện tiến độ tổng thể của Dự án đã hoàn thành mới chỉ đạt khoảng 58%, trong đó tiến độ xây lắp đạt 42%, giải phóng mặt bằng đạt 80% và công tác giải ngân đạt 50%.

Mới đây Bộ GTVT đã phải chốt lại tiến độ, đến ngày 30/6/2016 Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông mới chính thức đưa vào vận hành thương mại. Bộ GTVT cũng đã làm việc với Bộ KH&ĐT đề nghị thống nhất xác định bổ sung chi phí dự án tăng thêm là 315 triệu USD, điều chỉnh tổng mức đầu tư là 868 triệu USD, trong đó vốn vay Trung Quốc là 669,6 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam là 198,42 triệu USD./.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

Bài liên quan

Video đang được xem nhiều
Đội hình “siêu tấn công” của MU khi có Mesut Ozil
VOV.VN - HLV Mourinho đang lên kế hoạch gia tăng sức mạnh ở hàng công khi chiêu mộ Mesut Ozil.