Giải pháp kinh doanh Xanh của châu Âu tại Việt Nam

Tại GreenBiz 2011, doanh nghiệp châu Âu sẽ cung cấp các giải pháp phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Ngày 7/9, Eurocharm họp báo chính thức khởi động phiên bản lần thứ 2 của “Chương trình Hội nghị và triển lãm GreenBiz về những giải pháp kinh doanh Xanh của châu Âu cho Việt Nam” (GreenBiz 2011).

GreenBiz 2011 đặt trọng tâm vào các doanh nghiệp Việt Nam và Chính phủ Việt Nam nhằm hỗ trợ bằng những giải pháp để giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu, năng lượng và những thách thức về môi trường.

Theo TS Matthias Duhn – Giám đốc điều hành Eurocharm - Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Á. Tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trung bình 7% trong suốt 10 năm qua, với GDP đầu người gấp 3 lần trong cùng thời kỳ, đạt hơn 1.100 USD vào năm 2010. Nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đổ vào ngày càng nhiều, trong khi niềm tin của cộng đồng kinh doanh thế giới vào quốc gia này ngày một gia tăng. Với tốc độ như vậy, số lượng các thành phố và thị xã của Việt Nam đã đạt đến 750 trong năm 2010, tăng 40% so với năm 1995. Hơn 50% dân số đô thị hiện đang sống tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Số lượng xe ô tô năm 2010 tăng 12,1% so với năm 2009, trong khi số lượng xe máy tăng 10,3%. Việt Nam đồng thời được coi là một trong những nước bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu. “Vì vậy, nếu bạn tự hỏi lúc nào chúng ta cần phải thực hiện các giải pháp phát triển bền vững, câu trả lời sẽ là ngay bây giờ” – TS Matthias Duhn nói.

Nối tiếp thành công của GreenBiz 2009, phiên bản lần thứ 2 GreenBiz 2011 sẽ diễn ra với quy mô và phạm vi lớn hơn Chương trình Hội nghị và Triển lãm diễn ra trong 2 ngày sẽ phân tích những thách thức và đưa ra những giải pháp cho sự phát triển của Việt Nam theo hướng bền vững.

Chủ đề trọng tâm của GreenBiz 2011 là “Thành phố bền vững” bên cạnh hai chủ đề là “Sản xuất xanh” và “Biến đổi khí hậu cung cấp năng lượng”.

Theo Erdal Elver - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Siemens Việt Nam, các thành phố sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của việc chuyển đổi theo hướng bền vững của một quốc gia, bởi lẽ, thiết kế của một thành phố bền vững sẽ tính đến các yếu tố như tác động môi trường, giảm thiểu tiêu thụ năng lượng, tốt ưu hoá sản lượng chất thải và kiểm soát CO2 và ô nhiễm nước….  Một thành phố bền vững có thể tự nuôi sống mình và ít phụ thuộc vào môi trường xung quanh.

GreenBiz 2011 là sự kiện qui mô hàng đầu Việt Nam về những giải pháp kinh doanh xanh, bền vững. Ông Alain Cany - Chủ tịch EuroCham cho biết, mục tiêu của GreenBiz 2011 là tạo cầu nối giữa các doanh doanh Việt Nam và châu Âu có cùng mối quan tâm; Thảo luận về tương lai phát triển của Việt Nam, xét về khía cạnh các giải pháp đối với môi trường; Hỗ trợ sự phát triển bền vững của Việt Nam bằng cách khuyến khích đầu tư vào công nghệ sạch; Đóng vai trò như một kênh đối thoại trong khối doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với chính phủ.

GreenBiz 2011 diễn ra trong hai ngày 15-16/9, tại Trung tâm Hội nghị White Palace, TP HCM./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên