Gucci yêu cầu Hong Kong ngừng bán hàng mã nhái thương hiệu

Gucci yêu cầu các cửa hàng kinh doanh hàng mã ở Hong Kong không bán sản phẩm nhái thương hiệu phục vụ tang ma.

Rất nhiều cửa hàng hàng mã ở Đặc khu hành chính Hong Kong bán hàng mã sử dụng thương hiệu của Gucci như túi xách và những sản phẩm khác.

“Chúng tôi tôn trọng truyền thống tang ma và chúng tôi tin rằng các chủ cửa hàng không có ý định nhái thương hiệu của Gucci. Nhưng chúng tôi gửi thư này đến các cửa hàng và yêu cầu ngưng kinh doanh những sản phẩm này”, công ty Gucci viết trong thông cáo gửi cho AFP hôm 29/4.

Tại Hong Kong có nhiều sản phẩm hàng mã lấy tên thương hiệu Gucci.
“Gucci cần bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình và chúng tôi làm điều này khắp nơi trên thế giới”, thông báo của Gucci viết tiếp.

Tuy nhiên, hãng này cho biết chưa có ý định kiện các cửa hàng kinh doanh hàng nhái cũng như những nhà sản xuất vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đã được bảo hộ của Gucci.

Gucci xuất hiện tại thị trường Hong Kong khá lâu, từ năm 1974 và đang sở hữu 11 cửa hàng. Lời nhắc nhở của Gucci đưa ra khi có nhiều cửa hàng hàng mã làm ăn phát đạt vì hàng nhái phục vụ dịch vụ cõi âm này.

Các cửa hàng cảm thấy bất ngờ trước lời cảnh báo của Gucci. “Những sản phẩm này chỉ dành cho người chết, không phải cho người sống sử dụng. Đó chỉ là vì chúng tôi muốn tưởng nhớ đến ông bà và gửi cho họ”, To Chin-sung, 65 tuổi, chủ 1 cửa hàng hàng mã nói.

“Đó không phải là hàng nhái, nó chỉ rất giống với hàng thật thôi”, ông To nói tiếp và cho biết chưa nhận được thông báo từ Gucci. "Nếu có nhận được, tôi sẽ gửi ngay cho người chết", ông ta đùa.

Nhật báo tiếng Hoa Apple Daily dẫn lời một luật sư ở Hong Kong nói rằng, dù hàng nhái sử dụng cho người chết cũng bị xem là vi phạm, theo Telegraph. Gucci là một trong những thương hiệu xa xỉ bị làm nhái nhiều khắp nơi trên thế giới cho cả khách hàng "bên này và bên kia thế giới"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tiêu hủy hàng nghìn phụ tùng ôtô "nhái" thương hiệu cao cấp
Tiêu hủy hàng nghìn phụ tùng ôtô "nhái" thương hiệu cao cấp

VOV.VN -Đây là đợt tiêu hủy hàng tiêu dùng đầu tiên trong năm, chủ yếu là hàng hóa kém chất lượng và hàng nhái.

Tiêu hủy hàng nghìn phụ tùng ôtô "nhái" thương hiệu cao cấp

Tiêu hủy hàng nghìn phụ tùng ôtô "nhái" thương hiệu cao cấp

VOV.VN -Đây là đợt tiêu hủy hàng tiêu dùng đầu tiên trong năm, chủ yếu là hàng hóa kém chất lượng và hàng nhái.

Bắt giữ hơn 10.000 sản phẩm quần áo nhái thương hiệu nổi tiếng
Bắt giữ hơn 10.000 sản phẩm quần áo nhái thương hiệu nổi tiếng

VOV.VN - Cơ quan chức năng bắt giữ hơn 10.000 sản phẩm quần áo nhái thương hiệu nổi tiếng như Triumph, Wacoal, Lacoste…

Bắt giữ hơn 10.000 sản phẩm quần áo nhái thương hiệu nổi tiếng

Bắt giữ hơn 10.000 sản phẩm quần áo nhái thương hiệu nổi tiếng

VOV.VN - Cơ quan chức năng bắt giữ hơn 10.000 sản phẩm quần áo nhái thương hiệu nổi tiếng như Triumph, Wacoal, Lacoste…

“Nhái” thương hiệu, Vincon bị phạt
“Nhái” thương hiệu, Vincon bị phạt

Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ quyết định xử phạt Vincon 14 triệu đồng và yêu cầu công ty này đổi tên vì xâm phạm nhãn hiệu Vincom.

“Nhái” thương hiệu, Vincon bị phạt

“Nhái” thương hiệu, Vincon bị phạt

Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ quyết định xử phạt Vincon 14 triệu đồng và yêu cầu công ty này đổi tên vì xâm phạm nhãn hiệu Vincom.