Hà Nội sôi động thị trường quần áo rét

VOV.VN - Các mặt hàng quần áo trong nước chiếm lĩnh thị trường với mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trong những ngày rét đậm rét hại này, tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội, các cửa hàng bán quần áo rét đều nườm nượp khách. Nắm bắt được nhu cầu thị trường Thủ đô khi người dân tranh thủ sắm cho mình và người thân quần áo ấm chống rét, các cửa hàng thời trang đồng loạt đưa ra các loại áo len, áo khoác, giầy, bốt… phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Những năm gần đây, các mặt hàng quần áo trong nước thường chiếm lĩnh thị trường, với mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý và được người tiêu dùng Việt ưa chuộng hơn các mặt hàng ngoại nhập.

Tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội như Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Hàng Bông, Hàng Đào, Hàng Ngang…lượng người mua sắm quần áo rét ngày càng tấp nập hơn. Hàng Việt Nam chiếm 80 đến 90% lượng quần áo tại nhiều cửa hàng với giá cả hợp lý, mẫu mã cũng đã có nhiều cải tiến và chất lượng tốt hơn. Hầu hết các sản phẩm đều được giảm giá khoảng 40%. 


Các cửa hàng bán quần áo rét tấp nập người mua.
Các loại áo phao, áo khoác gió có giá từ 300.000 – 800.000 đồng/chiếc, bộ quần áo gió có giá 250.000 – 330.000 đồng/bộ; áo choàng, áo vest có giá từ 600.000 - 1 triệu đồng… trong đó mặt hàng áo phao siêu nhẹ đang rất được ưa chuộng bởi khả năng giữ nhiệt và trọng lượng nhẹ, tiện cho người sử dụng, lại có sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

Chị Trần Thanh Hà, chủ cửa hàng quần áo ở phố Chùa Bộc cho biết, trong mấy ngày rét này, nhìn chung doanh thu của các cửa hàng cũng đẩy lên so với tháng trước. Các mặt hàng áo dày thì bán được, nhưng năm nay thiên về hàng siêu nhẹ. Giá cả năm nay nói chung là rẻ hơn so với mọi năm.

“Thực ra mặc hàng siêu nhẹ của Việt Nam cũng chẳng kém hàng ngoại là mấy, chỉ hơn là về cân nhẹ hơn của Việt Nam và kỹ thuật may của Việt Nam chưa bằng hàng ngoại, nhưng về độ ấm thì như nhau, mà giá của Việt Nam rẻ gấp 3 lần hàng ngoại”, chị Hà cho hay.

Chủ các cửa hàng quần áo cũng cho biết, mọi năm thường nhập nhiều hàng Trung Quốc về bán nhưng năm nay hàng Việt Nam được nhiều người tiêu dùng yêu thích do chất lượng tốt, kiểu dáng khá đa dạng. Các mẫu áo khoác năm nay đẹp hơn năm ngoái, kiểu cách cũng đa dạng hơn. Tuy nhiên, xu hướng mẫu mã của Việt Nam vẫn còn đơn giản, còn Trung Quốc thì phong phú hơn về kiểu cách và mang lại lợi nhuận cao hơn.

Chị Nguyễn Kim Nhung, chủ cửa hàng quần áo ở phố Phạm Ngọc Thạch cho biết, trời lạnh nên hàng bán chạy hơn, cửa hàng chuyên về hàng cotton, với những mẫu hàng của Trung Quốc mặc dù đẹp hơn nhưng người dân vẫn tin dùng và có xu hướng chọn mua hàng Việt Nam. Cũng có một số mặt hàng như mũ len 100% là của Trung Quốc, những sản phẩm này hàng Việt Nam không có nên người dân vẫn phải mua. “Nếu có mũ len hàng Việt Nam, chắc người ta vẫn chọn hàng Việt Nam”, chị Nhung khẳng định.

Theo nhiều người tiêu dùng, giá cả quần áo năm nay không đắt hơn năm trước nhưng chủng loại và mẫu mã đa dạng hơn. Khách hàng thường chọn mua hàng Made in Việt Nam với các mẫu quần áo len, áo khoác, áo phao đa dạng.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cảnh giác với các chiêu lừa đảo thu hút khách của các cửa hàng nhân dịp những ngày lễ cuối năm này, bởi nhiều cửa hàng bên ngoài treo biển giảm giá hoặc khuyến mại, nhưng thực chất giá cả không hề thay đổi, thậm chí còn đắt hơn ngày thường.

Chị Nguyễn Kim Oanh, nhà ở Lĩnh Nam là khách hàng cho biết, nhìn chung áo len của con trai và con gái năm nay rất nhiều mẫu đẹp, giá cả cũng tương đương như năm ngoái. “Chị vẫn thích hàng của Việt Nam hơn, nhưng thực sự hàng Việt Nam nhiều khi mẫu mã không được bắt mắt. Nhiều cửa hàng có biển giảm giá và thực hiện đúng nhưng cũng có nhiều cửa hàng nhân những ngày lễ Noel hay Tết treo biển nhưng giá cả bán không thay đổi”, chị Oanh nói.

Thời tiết càng lạnh, nhu cầu mua sắm quần áo của người dân sẽ càng tăng cao. Tuy nhiên, để mua được hàng có chất lượng, giá cả hợp lý, người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn quần áo có nguồn gốc và chất lượng tương xứng với số tiền mình bỏ ra. Nên biết cách chọn lựa thời điểm phù hợp để mua đồ chống rét sao cho quần áo vừa hợp thời trang, không mua phải hàng tồn, vừa có giá thành hợp lý./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vận động người Việt dùng hàng Việt tới 109 quốc gia, vùng lãnh thổ
Vận động người Việt dùng hàng Việt tới 109 quốc gia, vùng lãnh thổ

VOV.VN - Hiện đã có nhiều doanh nghiệp, các công ty xuất nhập khẩu của bà con Việt kiều đang kinh doanh nhiều hàng hóa thương hiệu Việt 

Vận động người Việt dùng hàng Việt tới 109 quốc gia, vùng lãnh thổ

Vận động người Việt dùng hàng Việt tới 109 quốc gia, vùng lãnh thổ

VOV.VN - Hiện đã có nhiều doanh nghiệp, các công ty xuất nhập khẩu của bà con Việt kiều đang kinh doanh nhiều hàng hóa thương hiệu Việt 

Hàng Việt khó vào siêu thị có vốn nước ngoài
Hàng Việt khó vào siêu thị có vốn nước ngoài

VOV.VN -Hàng Việt vào siêu thị chủ yếu là thực phẩm thiết yếu, thường phải chịu mức chiết khấu cao hơn nhiều so với các kênh phân phối khác. 

Hàng Việt khó vào siêu thị có vốn nước ngoài

Hàng Việt khó vào siêu thị có vốn nước ngoài

VOV.VN -Hàng Việt vào siêu thị chủ yếu là thực phẩm thiết yếu, thường phải chịu mức chiết khấu cao hơn nhiều so với các kênh phân phối khác. 

Hàng Việt từng bước chiếm lĩnh thị trường nội địa
Hàng Việt từng bước chiếm lĩnh thị trường nội địa

VOV.VN - Tại các phiên chợ hàng Việt, hội chợ hàng Việt chất lượng cao… người dân đã đến tham quan và mua sắm nhiều hơn.

Hàng Việt từng bước chiếm lĩnh thị trường nội địa

Hàng Việt từng bước chiếm lĩnh thị trường nội địa

VOV.VN - Tại các phiên chợ hàng Việt, hội chợ hàng Việt chất lượng cao… người dân đã đến tham quan và mua sắm nhiều hơn.

Hàng Việt đang “tấn công” giành lại các siêu thị
Hàng Việt đang “tấn công” giành lại các siêu thị

VOV.VN -Tại các hệ thống siêu thị Saigon Co.op, Big C, các mặt hàng sản xuất trong nước chiếm hơn 90%, tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng.

Hàng Việt đang “tấn công” giành lại các siêu thị

Hàng Việt đang “tấn công” giành lại các siêu thị

VOV.VN -Tại các hệ thống siêu thị Saigon Co.op, Big C, các mặt hàng sản xuất trong nước chiếm hơn 90%, tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng.

Sức tiêu thụ hàng Việt tại Đà Nẵng tăng cao
Sức tiêu thụ hàng Việt tại Đà Nẵng tăng cao

VOV.VN -Mức tiêu thụ hàng Việt  tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại tăng lên 30%.

Sức tiêu thụ hàng Việt tại Đà Nẵng tăng cao

Sức tiêu thụ hàng Việt tại Đà Nẵng tăng cao

VOV.VN -Mức tiêu thụ hàng Việt  tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại tăng lên 30%.

Để người Việt dùng hàng Việt: Nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN
Để người Việt dùng hàng Việt: Nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN

VOV.VN - Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất và sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt

Để người Việt dùng hàng Việt: Nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN

Để người Việt dùng hàng Việt: Nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN

VOV.VN - Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất và sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt