Hải Phòng đầu tư 3.600 tỷ mở rộng sân bay Cát Bi

Theo quy hoạch đến năm 2015, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ đón 2 triệu hành khách/năm, tương đương 800 hành khách/giờ cao điểm.

Theo thông tin từ cuộc họp báo chiều 18/3, dự án đầu tư xây dựng mở rộng sân bay Cát Bi ở thành phố Hải Phòng sẽ khởi công sáng 19/3.

Hải Phòng là địa phương đầu tiên của cả nước được Chính phủ giao làm chủ đầu tư dự án liên quan đến sân bay.

Tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành cho biết cho biết quy mô đầu tư của sân bay Cát Bi mở rộng gồm 4 hợp phần.

Hợp phần thứ nhất là xây dựng đường cất cánh mới dài 3.050m, rộng 45m và dải bảo hiểm hai bên rộng 50m, dải hãm phanh đầu 07 và đầu 25 kích thước 100x60m, dải bảo hiểm kích thước 300x160m; đảm bảo cho các loại máy bay B777, B747, B767, A321 và tương đương cất hạ cánh an toàn.

Hợp phần thứ hai là xây dựng đường lăn gồm cải tạo đường cất hạ cánh hiện hữu thành đường lăn song song dài 457,4m, rộng 23m; xây dựng mới đường lăn nối từ đường cất hạ cánh vào đường lăn song song dài 166m, rộng 23m; 2 đường lăn nối từ đường lăn song song với sân đỗ dài 77m, rộng 40m; 2 nút đường lăn nối với đường cất hạ cánh, chiều dài 90m, rộng 23m; 2 nút đường lăn thoát nhanh với đường cất hạ cánh, chiều dài 90m, rộng 23m.

Hợp phần thứ ba là xây dựng sân chờ hình thang; xây dựng mới sân đỗ máy bay đảm bảo 8 vị trí đỗ cho máy bay A321/giờ cao điểm và nối với sân đỗ hiện hữu; đảm bảo khai thác tất cả các loại máy bay cấp E mà các hãng hàng không trên thế giới đang sử dụng.

Hợp phần thứ tư là xây dựng các hệ thống thoát nước, đèn hiệu hàng không, chiếu sáng sân đỗ máy bay, tường rào bảo vệ khu bay, hố neo máy bay, quan trắc khí tượng và đài dẫn đường VOR/DME.

Diện tích sử dụng đất của sân bay là 162,36ha. Tổng mức vốn đầu tư là hơn 3.660 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư thu từ đấu giá quyền sử dụng đất, ngân sách thành phố Hải Phòng và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Trong khi chờ đấu giá quyền sử dụng đất, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hải Phòng tạm ứng vốn của Kho bạc Nhà nước để đầu tư dự án. Lực lượng tham gia xây dựng dự án này do Cục Hàng không và Bộ Giao thông Vận tải và Công ty xây dựng hàng không ACC đảm nhiệm.

Thời gian thực hiện dự án chia thành 6 bước, bắt đầu từ 19/3. Dự kiến việc nghiệm thu đưa đường cất hạ cánh mới vào khai thác được tiến hành từ 13/5/2015 đến 19/5/2015 và nghiệm thu giai đoạn 2 đưa vào khai thác từ ngày 19/8/2015 đến 2/9/2015.

Theo quy hoạch đến năm 2015, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ đón 2 triệu hành khách/năm, tương đương 800 hành khách/giờ cao điểm và 20.000 tấn hàng hóa trên năm. Tất cả các loại máy bay đều có thể cất, hạ cánh tại sân bay này./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Điều chỉnh quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Điều chỉnh quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

(VOV) - Đây sẽ là Cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO)

Điều chỉnh quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Điều chỉnh quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

(VOV) - Đây sẽ là Cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO)

Công bố quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Cát Bi
Công bố quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Cát Bi

Kinh phí đầu tư toàn Cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) giai đoạn 2015 ước khoảng 5.000 tỷ đồng.

Công bố quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Cát Bi

Công bố quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Cát Bi

Kinh phí đầu tư toàn Cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) giai đoạn 2015 ước khoảng 5.000 tỷ đồng.

Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) hoạt động trở lại
Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) hoạt động trở lại

Trước đó, các chuyến bay đến và đi tại sân bay Cát Bi phải hoãn do thời tiết xấu

Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) hoạt động trở lại

Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) hoạt động trở lại

Trước đó, các chuyến bay đến và đi tại sân bay Cát Bi phải hoãn do thời tiết xấu