Hơn 71% người dân ưu tiên dùng hàng Việt

VOV.VN - Sáng nay (13/1), thành phố Hồ Chí Minh sơ kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2013. 

Năm 2013 vừa qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tạo hiệu quả tích cực và sức lan tỏa ngày càng sâu rộng trong các tầng lớp người dân. Theo khảo sát, tính đến nay, TP HCM có 71% người dân thành phố ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên tuyền người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, thành phố cũng liên kết với các doanh nghiệp để đưa các sản phẩm hàng hóa Việt vào các kênh phân phối. Tại 214 trung tâm thương mại, siêu thị và hàng trăm cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống ở thành phố có 90% hàng hóa là hàng Việt. Hàng Việt còn được thành phố đưa vào 7.660 điểm bán hàng bình ổn để tăng độ phủ và mở rộng mạng lưới phân phối.

Thời gian tới, thành phố Hồ Chí Minh tập trung đưa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào chiều sâu để nâng cao hiệu quả cuộc vận động này, đồng thời đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối hàng Việt đến người tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ Công thương, bà Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh, trong thời gian tới, TP HCM cần phải triển khai sâu rộng hơn nữa cuộc vận động trong đó xây dựng mục tiêu cụ thể hơn và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị. Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều doanh nghiệp có thương hiệu lớn thì nên chọn doanh nghiệp gắn với cuộc vận động để có thể thống kê tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng nguyên liệu nội địa hóa.

Cũng trong dịp này, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của thành phố Hồ Chí Minh khen thưởng 71 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động năm 2013./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Người Việt dùng hàng Việt: Truyền thông luôn phải đi trước
Người Việt dùng hàng Việt: Truyền thông luôn phải đi trước

VOV.VN - Công tác tuyên truyền phải sâu rộng, thường xuyên, liên tục, kiên trì, bền bỉ đi đôi với đổi mới nội dung, hình thức.

Người Việt dùng hàng Việt: Truyền thông luôn phải đi trước

Người Việt dùng hàng Việt: Truyền thông luôn phải đi trước

VOV.VN - Công tác tuyên truyền phải sâu rộng, thường xuyên, liên tục, kiên trì, bền bỉ đi đôi với đổi mới nội dung, hình thức.

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

VOV.VN -Cần kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay, thiết thực.

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

VOV.VN -Cần kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay, thiết thực.

Tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng nhờ ưu tiên dùng hàng Việt
Tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng nhờ ưu tiên dùng hàng Việt

VOV.VN -Đã có 23/32 đơn vị trong Khối DN Trung ương thực hiện liên doanh, liên kết, ký kết hợp tác chiến lược dùng sản phẩm của nhau

Tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng nhờ ưu tiên dùng hàng Việt

Tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng nhờ ưu tiên dùng hàng Việt

VOV.VN -Đã có 23/32 đơn vị trong Khối DN Trung ương thực hiện liên doanh, liên kết, ký kết hợp tác chiến lược dùng sản phẩm của nhau

Thị trường Tết Giáp Ngọ: Hàng Việt tiếp tục chiếm ưu thế
Thị trường Tết Giáp Ngọ: Hàng Việt tiếp tục chiếm ưu thế

VOV.VN - Các doanh nghiệp đã nỗ lực cải tiến mẫu mã, chất lượng và cam kết bình ổn giá nhằm tạo sức hút hơn đối với người tiêu dùng.

Thị trường Tết Giáp Ngọ: Hàng Việt tiếp tục chiếm ưu thế

Thị trường Tết Giáp Ngọ: Hàng Việt tiếp tục chiếm ưu thế

VOV.VN - Các doanh nghiệp đã nỗ lực cải tiến mẫu mã, chất lượng và cam kết bình ổn giá nhằm tạo sức hút hơn đối với người tiêu dùng.

Thị trường Tết: Hàng Việt lên ngôi
Thị trường Tết: Hàng Việt lên ngôi

VOV.VN - Năm nay, các sản phẩm phục vụ Tết sản xuất trong nước thực sự chiếm lĩnh thị trường thay cho các sản phẩm ngoại.

Thị trường Tết: Hàng Việt lên ngôi

Thị trường Tết: Hàng Việt lên ngôi

VOV.VN - Năm nay, các sản phẩm phục vụ Tết sản xuất trong nước thực sự chiếm lĩnh thị trường thay cho các sản phẩm ngoại.