Hợp long cầu Sông Chà trên đường cao tốc Bến Lức – Long Thành

VOV.VN -Cầu Sông Chà bắc qua sông Chà thuộc xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ thuộc gói thầu xây lắp J2 với giá trị hợp đồng là 1,4 tỷ yên và 2.475 tỷ đồng.

Ngày 22/12, tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức Lễ hợp long cầu Sông Chà - Gói thầu xây lắp J2 thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành (phần vốn JICA tài trợ).

Hợp long cầu Sông Chà.

Cầu Sông Chà bắc qua sông Chà thuộc xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ thuộc gói thầu xây lắp J2 (phần vốn JICA tài trợ) với giá trị hợp đồng là 1,4 tỷ yên và 2.475 tỷ đồng (bao gồm các khoản thuế, phí theo quy định và 22% dự phòng phí).

Cầu dài 4.761m, rộng 21,75m, có lý trình từ Km24+503 (tiếp giáp Gói thầu J1) đến Km29+264 (tiếp giáp Gói thầu J3) gồm 113 nhịp cầu dẫn. Tuy điều kiện thi công khó khăn nhưng nhờ áp dụng công nghệ mới và quyết tâm, đơn vị thi công đã rút ngắn thời gian thi công 4 tháng.

Việc hợp long cầu Sông Chà là một mốc quan trọng, bởi cây cầu này là cầu nối liền cầu dây văng Bình Khánh (Gói thầu J1) và cầu dây văng Phước Khánh (Gói thầu J3) của dự án; đồng thời, đây là một trong 11 gói thầu xây lắp chính của dự án đã hoàn thành vượt tiến độ, góp phần quan trọng đưa dự án về đích đúng tiến độ.  

Cầu dài 4.761m, rộng 21,75m.

Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành có tổng chiều dài toàn dự án là 57,1km, đi qua địa phận Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và Đồng Nai. Đây là dự án trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc – Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là khu vực kinh tế Đông Nam Bộ. Bên cạnh đó, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ tạo thành một phần của tuyến Hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS).

Trong tương lai, khi tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành được kết nối với tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (hiện đang khai thác) và các đoạn tuyến khác nằm trên trục cao tốc Bắc – Nam sẽ phát huy tối đa hiệu quả các tuyến cao tốc do VEC đầu tư, quản lý./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chính thức lấy ý kiến người dân về mô hình sân bay Long Thành  ​
Chính thức lấy ý kiến người dân về mô hình sân bay Long Thành ​

VOV.VN - Tổng công ty CHK Việt Nam tiến hành lấy ý kiến người dân Hà Nội về các phương án kiến trúc nhà ga sân bay quốc tế Long Thành.

Chính thức lấy ý kiến người dân về mô hình sân bay Long Thành  ​

Chính thức lấy ý kiến người dân về mô hình sân bay Long Thành ​

VOV.VN - Tổng công ty CHK Việt Nam tiến hành lấy ý kiến người dân Hà Nội về các phương án kiến trúc nhà ga sân bay quốc tế Long Thành.

Quảng Ninh chủ động thực hiện cao tốc Vân Đồn – Móng Cái
Quảng Ninh chủ động thực hiện cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

VOV.VN - UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để huy động vốn và triển khai đầu tư đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Quảng Ninh chủ động thực hiện cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

Quảng Ninh chủ động thực hiện cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

VOV.VN - UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để huy động vốn và triển khai đầu tư đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

TPHCM hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn
TPHCM hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn

VOV.VN -  Cầu metro sông Sài Gòn là 1 trong 5 cầu đặc biệt trên tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

TPHCM hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn

TPHCM hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn

VOV.VN -  Cầu metro sông Sài Gòn là 1 trong 5 cầu đặc biệt trên tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Phương án huy động vốn đầu tư cao tốc Bắc - Nam
Phương án huy động vốn đầu tư cao tốc Bắc - Nam

Với tổng mức đầu tư dự kiến là khoảng 230.000 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách chiếm 40%, số còn lại sẽ phải huy động từ vốn xã hội hóa.

Phương án huy động vốn đầu tư cao tốc Bắc - Nam

Phương án huy động vốn đầu tư cao tốc Bắc - Nam

Với tổng mức đầu tư dự kiến là khoảng 230.000 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách chiếm 40%, số còn lại sẽ phải huy động từ vốn xã hội hóa.

5.000 tỷ đồng đầu tư giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Long Thành
5.000 tỷ đồng đầu tư giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Long Thành

VOV.VN - Quốc hội quyết định bố trí 5.000 tỷ đồng đầu tư giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

5.000 tỷ đồng đầu tư giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Long Thành

5.000 tỷ đồng đầu tư giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Long Thành

VOV.VN - Quốc hội quyết định bố trí 5.000 tỷ đồng đầu tư giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

Đồng Nai lấy ý kiến người dân về kiến trúc Sân bay Long Thành
Đồng Nai lấy ý kiến người dân về kiến trúc Sân bay Long Thành

VOV.VN - Thời gian lấy ý kiến người dân dự kiến bắt đầu từ ngày 28/12 đến 11/1/2017 tại bảo tàng quảng trường tỉnh.

Đồng Nai lấy ý kiến người dân về kiến trúc Sân bay Long Thành

Đồng Nai lấy ý kiến người dân về kiến trúc Sân bay Long Thành

VOV.VN - Thời gian lấy ý kiến người dân dự kiến bắt đầu từ ngày 28/12 đến 11/1/2017 tại bảo tàng quảng trường tỉnh.

Hợp long toàn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông
Hợp long toàn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Việc hợp long tạo nên một hệ thống hạ tầng cầu cạn xuyên suốt toàn Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Hợp long toàn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Hợp long toàn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Việc hợp long tạo nên một hệ thống hạ tầng cầu cạn xuyên suốt toàn Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.