Khai mạc hội chợ hàng Việt tại Hà Nội

VOV.VN -Trên 100 doanh nghiệp với 200 gian hàng tham gia Hội chợ này nhằm đẩy mạnh cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

“Hội chợ hàng Việt Nam 2014” của thành phố Hà Nội khai mạc sáng nay (22/8), tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, thu hút trên 100 doanh nghiệp với 200 gian hàng. Hoạt động này nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.


Đại diện của Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đang giới thiệu cách phân biệt hàng thật, hàng giả

Năm nay, các sản phẩm trưng bày tại hội chợ hoàn toàn do các doanh nghiệp trong nước sản xuất thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó, nhiều mặt hàng là sản phẩm chủ lực của Hà Nội được nhiều người tiêu dùng ưu thích và bình chọn qua các năm như: sữa Ba Vì, bánh kẹo Hà Nội, dệt kim Đông Xuân, khóa Việt Tiệp, quạt điện cơ Thống nhất… Cũng tại hội chợ lần này, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tổ chức khu trưng bày hàng thật, hàng giả giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng nắm bắt thông tin, nhận diện hàng hóa.

Ông Vương Trí Dũng, Phó Chi cục trưởng, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: “Công tác đấu tranh chống hàng giả, công khai phổ biến, giới thiệu các sản phẩm hàng giả đã được bắt giữ và xử lý trên địa bàn Hà Nội để tuyên truyền rộng rãi người tiêu dùng được biết. Chúng tôi cho rằng người tiêu dùng khi mua bán sản phẩm lưu ý về nhãn hàng hóa và tính đồng bộ của hàng hóa, bên cạnh đó là nên lấy các chứng từ hóa đơn để khi phát hiện ra sai phạm đây sẽ là cơ sở pháp lý để liên hệ với các đội quản lý thị trường trên địa bàn thành phố là cơ sở để giải quyết.

Hội chợ này kéo dài đến hết ngày 26/8 tới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Gần 50% người tiêu dùng Hà Nội lựa chọn hàng Việt
Gần 50% người tiêu dùng Hà Nội lựa chọn hàng Việt

VOV.VN - Thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra sáng 17/7.

Gần 50% người tiêu dùng Hà Nội lựa chọn hàng Việt

Gần 50% người tiêu dùng Hà Nội lựa chọn hàng Việt

VOV.VN - Thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra sáng 17/7.

Ngân hàng Việt ở vị trí nào trong 1.000 ngân hàng thế giới?
Ngân hàng Việt ở vị trí nào trong 1.000 ngân hàng thế giới?

VOV.VN - Việt Nam có 43 ngân hàng được khảo sát nhưng chỉ có 11 ngân hàng được lọt vào danh sách 1.000.

Ngân hàng Việt ở vị trí nào trong 1.000 ngân hàng thế giới?

Ngân hàng Việt ở vị trí nào trong 1.000 ngân hàng thế giới?

VOV.VN - Việt Nam có 43 ngân hàng được khảo sát nhưng chỉ có 11 ngân hàng được lọt vào danh sách 1.000.

Người Việt dùng hàng Việt để thể hiện lòng yêu nước
Người Việt dùng hàng Việt để thể hiện lòng yêu nước

VOV.VN -Căng thẳng trên Biển Đông, xuất khẩu hàng Việt có thể bị ảnh hưởng, người Việt ưu tiên dùng hàng Việt là thể hiện lòng yêu nước.

Người Việt dùng hàng Việt để thể hiện lòng yêu nước

Người Việt dùng hàng Việt để thể hiện lòng yêu nước

VOV.VN -Căng thẳng trên Biển Đông, xuất khẩu hàng Việt có thể bị ảnh hưởng, người Việt ưu tiên dùng hàng Việt là thể hiện lòng yêu nước.

8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”
8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”

VOV.VN - Các điểm bán hành này có trên 90% là hàng Việt Nam

8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”

8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”

VOV.VN - Các điểm bán hành này có trên 90% là hàng Việt Nam

Nike, Adidas bỏ Trung Quốc sang đặt hàng Việt Nam
Nike, Adidas bỏ Trung Quốc sang đặt hàng Việt Nam

Đây là thông tin do Hiệp hội Da giày Việt Nam đưa ra. Trong 6 tháng đầu năm 2014, tỉ lệ nội địa hóa là 25%, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Nike, Adidas bỏ Trung Quốc sang đặt hàng Việt Nam

Nike, Adidas bỏ Trung Quốc sang đặt hàng Việt Nam

Đây là thông tin do Hiệp hội Da giày Việt Nam đưa ra. Trong 6 tháng đầu năm 2014, tỉ lệ nội địa hóa là 25%, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Vinatex có 4.000 điểm bán hàng Việt Nam
Vinatex có 4.000 điểm bán hàng Việt Nam

VOV.VN - Vinatex cũng mở rộng đầu tư, phát triển và quảng bá các thương hiệu mới với thiết kế đẹp, hiện đại, chất lượng tốt.

Vinatex có 4.000 điểm bán hàng Việt Nam

Vinatex có 4.000 điểm bán hàng Việt Nam

VOV.VN - Vinatex cũng mở rộng đầu tư, phát triển và quảng bá các thương hiệu mới với thiết kế đẹp, hiện đại, chất lượng tốt.

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn
Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Điều này cho thấy, hàng Việt đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Điều này cho thấy, hàng Việt đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Vào TPP: Thuế giảm sâu, nhiều hàng Việt thêm rộng cửa xuất ngoại
Vào TPP: Thuế giảm sâu, nhiều hàng Việt thêm rộng cửa xuất ngoại

VOV.VN -Nhiều hàng Việt như dệt may, da giày, đồ gỗ, nông sản có khả năng mở rộng thị trường, gia tăng xuất khẩu do thuế suất giảm sâu. 

Vào TPP: Thuế giảm sâu, nhiều hàng Việt thêm rộng cửa xuất ngoại

Vào TPP: Thuế giảm sâu, nhiều hàng Việt thêm rộng cửa xuất ngoại

VOV.VN -Nhiều hàng Việt như dệt may, da giày, đồ gỗ, nông sản có khả năng mở rộng thị trường, gia tăng xuất khẩu do thuế suất giảm sâu.