Kon Tum: Người dân bức xúc việc thu tiền điện

VOV.VN - Nhiều người dân thiếu thông tin và phương tiện thanh toán gián tiếp nên phải tự đi nộp tiền tại văn phòng điện lực mất rất nhiều thời gian.

Từ nhiều tháng nay, người sử dụng điện ở thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum tỏ ra bức xúc với việc ngành điện địa phương thay đổi cách thu tiền điện, trong khi người dân thiếu thông tin và chưa đủ điều kiện để đáp ứng. 

Ngành điện địa phương đã bỏ hình thức thu tiền tại từng hộ dân, thay vào đó khách hàng đăng ký số điện thoại, đến tháng sẽ nhận được tin báo và phải tự đi nộp tiền. Do đó, cứ đến những ngày người dân phải nộp tiền điện hàng tháng, Phòng thu tiền điện của Điện lực thành phố Kon Tum lại trong tình trạng quá tải.

Ông Nguyễn Thanh Mai ở phường Duy Tân, TP Kon Tum chờ đợi hơn 2 tiếng đồng hồ mới nộp được tiền điện ngán ngẩm cho biết, việc thu tiền điện theo cách này rất mất thời gian của cả người nộp tiền và người thu tiền. Trong khi đó, tiền điện được báo lên điện thoại, người không có điện thoại sẽ gặp rất nhiều trở ngại, không may mất điện thoại sẽ rất bất tiện.

Nhiều người dân đến nộp tiền điện khiến phòng điện lực TP Kon Tum luôn trong tình trạng quá tải.

Trong khi đó, ngay ở TP Kon Tum, nhiều khách hàng, trong đó có cả cán bộ công chức cũng chưa biết họ có thể thanh toán tiền điện ở nơi khác, như tại phòng giao dịch các ngân hàng. Bên cạnh đó, hình thức thanh toán hiện đại được điện lực Kon Tum triển khai áp dụng từ tháng 11 năm ngoái, nhưng nhắn tin báo nộp tiền vào điện thoại hay thanh toán qua tài khoản ngân hàng lại tỏ ra chưa phù hợp với đa số khách hàng là nông dân và đồng bào dân tộc thiểu số.

Anh Võ Đình Lợi, nhà ở tổ dân phố 5 phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum không hài lòng với cách thanh toán tiền điện như hiện nay. Anh Lợi cho rằng, đối với những gia đình làm nông nghiệp không dùng tài khoản ngân hàng, không thực hiện được giao dịch trực tuyến sẽ phải trực tiếp đi nộp tiền rất mất thời gian.

Trước những ý kiến phàn nàn của khách hàng, ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum thừa nhận: “Chúng tôi cũng rất băn khoăn khi triển khai phương pháp thu tiền điện mới. Ban đầu cũng có một số trục trặc nhất định trong khâu phối hợp giữa các bộ phận, như việc tuyên truyền vận động cho người dân thấu hiểu và chia sẻ với ngành điện về việc này. Hiện nay Công ty cũng đang nỗ lực cải tạo lại cơ sở vật chất, trang bị thêm một số phương tiện nhằm giảm tải bớt cho khách hàng nộp tiền”.

Lãnh đạo Điện lực Kon Tum cũng cho biết, để khắc phục tình trạng này, thời gian tới ngành điện sẽ vừa duy trì hình thức thu tập trung ở khu dân cư, vừa khuyến khích người dân thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng, đồng thời triển khai thu tại hệ thống bưu điện và áp dụng thêm hình thức thu qua smarphone để giảm tải lượng khách hàng tập trung đông ở các điểm giao dịch./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hà Nội thí điểm thanh toán tiền điện bằng hóa đơn điện tử
Hà Nội thí điểm thanh toán tiền điện bằng hóa đơn điện tử

Từ ngày 1/8, Điện lực Cầu Giấy thực hiện chuyển đổi  hình thức hóa đơn này.

Hà Nội thí điểm thanh toán tiền điện bằng hóa đơn điện tử

Hà Nội thí điểm thanh toán tiền điện bằng hóa đơn điện tử

Từ ngày 1/8, Điện lực Cầu Giấy thực hiện chuyển đổi  hình thức hóa đơn này.

Thanh toán tiền điện bằng thẻ thông minh eCard
Thanh toán tiền điện bằng thẻ thông minh eCard

Thẻ eCard lưu trữ các thông tin khách hàng và dữ liệu tiền điện giúp cho việc tra cứu, thanh toán tiền điện nhanh chóng hơn.

Thanh toán tiền điện bằng thẻ thông minh eCard

Thanh toán tiền điện bằng thẻ thông minh eCard

Thẻ eCard lưu trữ các thông tin khách hàng và dữ liệu tiền điện giúp cho việc tra cứu, thanh toán tiền điện nhanh chóng hơn.

Những rủi ro khi thanh toán tiền điện, cước di dộng
Những rủi ro khi thanh toán tiền điện, cước di dộng

Người thu mạo danh, POS trục trặc, nhập nhèm mức thu, số lần thu… là những nguy cơ người tiêu dùng gặp phải khi thanh toán tiền điện, cước di động.

Những rủi ro khi thanh toán tiền điện, cước di dộng

Những rủi ro khi thanh toán tiền điện, cước di dộng

Người thu mạo danh, POS trục trặc, nhập nhèm mức thu, số lần thu… là những nguy cơ người tiêu dùng gặp phải khi thanh toán tiền điện, cước di động.