Lương chỉ là một trong nhiều yếu tố hấp dẫn người lao động

VOV.VN -CEO Thanh Nguyễn chia sẻ liên quan đến mạng cộng đồng nghề nghiệp tại Việt Nam và giá trị thương hiệu.

Chỉ chưa đầy 3 năm thành lập, Anphabe hiện là trang mạng dành cho nhà quản lý và chuyên gia lớn nhất Việt Nam với hơn 500.000 thành viên. Bên cạnh đó, Anphabe là công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp các giải pháp về Thương hiệu nhà tuyển dụng, và là đơn vị đầu tiên có quy trình bài bản về đo lường sức khoẻ Thương hiệu nhà tuyển dụng, xây dựng định vị Thương hiệu nhà tuyển dụng.

Phóng viên VOV có cuộc trao đổi với chị Thanh Nguyễn - người sáng lập và là Giám đốc điều hành Mạng cộng đồng doanh nhân Anphabe.com.

PV: Thưa chị, xuất phát từ ý tưởng nào chị quyết định thành lập mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe? Và đâu là nét khác biệt giữa Anphabe so với các trang mạng cộng đồng khác tại Việt Nam?


CEO Thanh Nguyễn

CEO Thanh Nguyễn: Xuất phát từ nhu cầu đầu tiên rất cá nhân vì tôi là người rất thích kết nối mọi người. Bất kỳ ai thành công, nếu nhìn kỹ ra, đều có sự đóng góp của mọi người xung quanh. Mình càng gia tăng mối quan hệ, chất lượng và giá trị mà một người có, cũng gia tăng cơ hội, khả năng thành công của mình.

Khi tôi giúp người này, người kia, và tôi kết nối thông tin, đem lại cơ hội cho mọi người, tôi cũng trăn trở về việc tạo ra một cái gì đó lớn hơn, tạo ra một cơ hội kinh doanh từ ý tưởng đó. Từ việc mình phải gọi người này, gặp mặt trực tiếp người kia sang một hình thức là đưa nó lên trực tuyến thì ý tưởng bắt đầu từ đó.

Thực ra thuật ngữ mạng cộng đồng đang rất phổ biến. Anphabe cũng là mạng cộng đồng nghề nghiệp, tập trung hơn vào những nhu cầu liên quan đến nghề nghiệp.

Qua Anphabe, có thể kết nối với đồng nghiệp cũ, những người làm cùng nghề và những chuyên gia trong cùng ngành. Anphabe còn tạo cơ hội kết nối với những công ty là nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam hoặc những chuyên viên săn đầu người có uy tín nhất tại Việt Nam.

PV: Là người tiên phong trên thị trường Việt Nam trong việc xây dựng mạng cộng đồng nghề nghiệp dành cho cấp quản lý, những khó khăn mà chị gặp phải là gì? Và chị đã giải quyết nó như thế nào?

CEO Thanh Nguyễn: Bất cứ doanh nghiệp khởi nghiệp nào ban đầu cũng gặp rất nhiều khó khăn, liên quan đến việc thị trường của mình như thế nào. Việc sử dụng mạng cộng đồng cho mục đích nghề nghiệp nên phải đầu tư rất nhiều về marketing để tạo thói quen mới cho người sử dụng.

Đây là trang web phục vụ hàng trăm nghìn người một lúc, đòi hỏi một sự đầu tư rất lớn về hệ thống và cơ sở vật chất. Tại Việt Nam những người có chuyên môn về lĩnh vực trực tuyến chưa nhiều. Đặc biệt là một doanh nghiệp nhỏ, chúng tôi cũng bị cạnh tranh cả về lương bổng và các chế độ khác. Khó khăn như vậy nhưng tôi nghĩ “có công mài sắt có ngày nên kim”.

PV: Sau 3 năm xuất hiện trên thị trường, chị đánh giá như thế nào về những thành công của mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe? 

CEO Thanh Nguyễn: Mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe đã đạt được thành tựu nhất định mà cá nhân tôi cảm thấy rất tự hào. Đó là số người sử dụng đã có khoảng 500.000 người. Những thành viên được chọn lọc theo đúng định vị của Anphabe là những người đi làm, có chuyên môn, kinh nghiệm, mà đa phần là những nhà quản lý.

Thứ hai là tạo ra được một trang thảo luận trên Anphabe, trong rất là nhiều thông tin online mang tính giải trí và các thông tin câu view thì Anphabe chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, rất sâu.

PV: Là người có kinh nghiệm làm thương hiệu tại tập đoàn đa quốc gia và nay chị được biết đến như người đi đầu trong lĩnh vực khá mới mẻ đó là Thương hiệu nhà tuyển dụng, chị có lời khuyên gì giúp các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hiệu quả?

CEO Thanh Nguyễn: Mọi người hay nghĩ một công ty hấp dẫn là công ty có lương cao, nhưng theo tôi lương chỉ là một trong nhiều yếu tố. Điều quan trọng mà doanh nghiệp cần hiểu là nhóm nhân tài mục tiêu của mình đang cần gì, mình có gì. Sau đó, hài hòa giữa cái mình có và nhóm nhân tài mà mình cần, đặt trong mối quan hệ của những nhóm đối thủ cạnh tranh để thu hút nhóm nhân tài mục tiêu cũng như giữ chân nhân tài mục tiêu.

Tôi cũng hy vọng các công ty đều bắt đầu từ ý thức định vị thương hiệu nhà tuyển dụng của mình trước những đầu tư thích đáng cho việc truyền thông thương hiệu nhà tuyển dụng để hiệu quả hơn trong thu hút và giữ chân nhân tài.

PV: Ngược lại, đối với người đi làm theo chị đâu là bí quyết để xây dựng thương hiệu cá nhân trên các trang mạng cộng đồng để có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn?

CEO Thanh Nguyễn: Bất kỳ một thương hiệu cá nhân nào cũng phải là một thương hiệu để mọi người chú ý và yêu mến. Có rất nhiều cách để tạo sự chú ý nhưng để họ yêu mến thì phải tạo ra giá trị cho đối tượng đọc hình ảnh của mình.

Một trong những cách xây dựng thương hiệu cá nhân là chia sẻ những kiến thức của bạn có được, vì nó đem lại giá trị cho nhiều người đang đi tìm những kiến thức như vậy.

Cách thứ hai, bạn kết nối những người có thể quan tâm đến những thông tin đó và kết nối những người trong ngành nghề với bạn thì kiến thức của bạn sẽ được nhân rộng. Bạn cũng trở thành một người kết nối thì cũng là một cách để tạo dựng được uy tín và yêu mến từ những người xung quanh.

PV: Xin cảm ơn chị./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thêm 1 cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Lock&Lock
Thêm 1 cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Lock&Lock

VOV.VN - Cty TNHH Kinh Doanh Thương Mại Dũng Linh vừa khai trương cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Lock&Lock thứ 4 tại TTTM Lotte Đống Đa, Hà Nội.

Thêm 1 cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Lock&Lock

Thêm 1 cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Lock&Lock

VOV.VN - Cty TNHH Kinh Doanh Thương Mại Dũng Linh vừa khai trương cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Lock&Lock thứ 4 tại TTTM Lotte Đống Đa, Hà Nội.

NSƯT Kim Cúc: “Thương hiệu” của Đọc truyện đêm khuya
NSƯT Kim Cúc: “Thương hiệu” của Đọc truyện đêm khuya

VOV.VN - Vẫn là giọng đọc ngày nào với sự truyền cảm trong từng câu chữ. Thật khó có thể tin được rằng đó là giọng đọc của một người đã bước vào tuổi 70.

NSƯT Kim Cúc: “Thương hiệu” của Đọc truyện đêm khuya

NSƯT Kim Cúc: “Thương hiệu” của Đọc truyện đêm khuya

VOV.VN - Vẫn là giọng đọc ngày nào với sự truyền cảm trong từng câu chữ. Thật khó có thể tin được rằng đó là giọng đọc của một người đã bước vào tuổi 70.

Sắp có xe khách giường nằm cao cấp mang thương hiệu Việt Nam
Sắp có xe khách giường nằm cao cấp mang thương hiệu Việt Nam

VOV.VN -Đây là mục tiêu đặt ra trong dự án "Nghiên cứu thiết kế, chế tạo xe khách giường nằm cao cấp mang thương hiệu Việt Nam".

Sắp có xe khách giường nằm cao cấp mang thương hiệu Việt Nam

Sắp có xe khách giường nằm cao cấp mang thương hiệu Việt Nam

VOV.VN -Đây là mục tiêu đặt ra trong dự án "Nghiên cứu thiết kế, chế tạo xe khách giường nằm cao cấp mang thương hiệu Việt Nam".

Vietravel đạt giải Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2014
Vietravel đạt giải Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2014

VOV.VN -Vietravel được vinh danh 3 hạng mục: “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất”; “Mạng du lịch đặt tour trực tuyến tốt nhất”; “Thương hiệu Vàng”.

Vietravel đạt giải Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2014

Vietravel đạt giải Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2014

VOV.VN -Vietravel được vinh danh 3 hạng mục: “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất”; “Mạng du lịch đặt tour trực tuyến tốt nhất”; “Thương hiệu Vàng”.

Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm giả thương hiệu Nón Sơn
Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm giả thương hiệu Nón Sơn

VOV.VN - Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện nhiều thùng linh kiện nón bảo hiểm như quai đeo, kính, xốp...  

Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm giả thương hiệu Nón Sơn

Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm giả thương hiệu Nón Sơn

VOV.VN - Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện nhiều thùng linh kiện nón bảo hiểm như quai đeo, kính, xốp...  

Vinamilk tiếp tục được vinh danh thương hiệu quốc gia 2014
Vinamilk tiếp tục được vinh danh thương hiệu quốc gia 2014

VOV.VN -Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam tiếp tục đươc vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2014.

Vinamilk tiếp tục được vinh danh thương hiệu quốc gia 2014

Vinamilk tiếp tục được vinh danh thương hiệu quốc gia 2014

VOV.VN -Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam tiếp tục đươc vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2014.