Máy bay JestarPacific và VietnamAirlines suýt va chạm trên đường băng

Sáng nay 11/7, Bộ trưởng GTVT đã yêu cầu làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến tình huống 2 máy bay suýt va chạm nhau ngày 27/6 vừa qua.


Báo cáo của Cục Hàng không cho biết thời điểm 20 giờ 41 phút tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, nhân viên không lưu cho phép chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) từ TP.HCM hạ cánh xuống đường băng 35 phải, tổ lái đã nhận huấn lệnh.

Sau dó 7 giây, chuyến bay của Jestar Pacific (JPA) chuẩn bị cất cánh đi TP.HCM đang dừng chờ thì kiểm soát viên không lưu lại cấp huấn lệnh cho phi công rẽ phải vào đường băng 35 phải, lăn bánh đến cuối đường và quay đầu để vào đường băng 17 trái chuẩn bị cất cánh. Tuy nhiên, phi công của VNA đã thông báo với đài không lưu chưa thoát khỏi đường băng, lúc này kiểm soát viên không lưu mới phát hiện, hủy lệnh cất cánh với máy bay của JPA.

Hiện Cục Hàng không đã lập đoàn điều tra sự cố, thu thập thông tin báo cáo trong vài ngày tới. Nhận định ban đầu kiểm soát viên không lưu đã không quan sát nên cấp huấn lệnh cho máy bay JPA cất cánh trong khi máy bay của VNA chưa ra khỏi đường băng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến
Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

VOV.VN - Jestar Pacific có tỷ lệ chậm/hủy chuyến cao nhất với con số lần lượt là 43,4% và 3,8%.

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

Cục hàng không phải thực hiện ngay việc giám sát chậm hủy chuyến

VOV.VN - Jestar Pacific có tỷ lệ chậm/hủy chuyến cao nhất với con số lần lượt là 43,4% và 3,8%.