Năm 2014 bán hàng trực tuyến thu gần 3 tỷ USD

Sản phẩm được mua nhiều nhất là đồ công nghệ và điện tử, thời trang và mỹ phẩm, đồ gia dụng, sách và văn phòng phẩm.

Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), trong năm 2014, thương mại điện tử B2C (bán hàng qua mạng cho khách) tại Việt Nam đã thu về gần 3 tỷ USD.

Đáng chú ý, doanh thu từ lĩnh vực này chiếm hơn 2% tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước. Sản phẩm được mua nhiều nhất là đồ công nghệ và điện tử, thời trang và mỹ phẩm, đồ gia dụng, sách và văn phòng phẩm.

Báo cáo thương mại điện tử cũng cho thấy, sự suy giảm mạnh của các website mua hàng theo nhóm. Ngược lại, diễn đàn và mạng xã hội đang là kênh bán hàng được chú ý hơn trước./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

6 website thương mại điện tử bị xử phạt vi phạm hành chính
6 website thương mại điện tử bị xử phạt vi phạm hành chính

VOV.VN - Các doanh nghiệp, cá nhân chưa thông báo với Bộ Công Thương theo quy định về trách nhiệm sở hữu website thương mại điện tử bán hàng.

6 website thương mại điện tử bị xử phạt vi phạm hành chính

6 website thương mại điện tử bị xử phạt vi phạm hành chính

VOV.VN - Các doanh nghiệp, cá nhân chưa thông báo với Bộ Công Thương theo quy định về trách nhiệm sở hữu website thương mại điện tử bán hàng.

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ lên đỉnh vào 2015
Thương mại điện tử Việt Nam sẽ lên đỉnh vào 2015

VOV.VN -Năm 2014, thương mại điện tử Việt Nam đã có bước leo dốc ngoạn mục với sự tăng lên cả về số lượng website bán hàng được tạo, số lượng sản phẩm kinh doanh online và số đơn hàng online. 

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ lên đỉnh vào 2015

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ lên đỉnh vào 2015

VOV.VN -Năm 2014, thương mại điện tử Việt Nam đã có bước leo dốc ngoạn mục với sự tăng lên cả về số lượng website bán hàng được tạo, số lượng sản phẩm kinh doanh online và số đơn hàng online. 

Thương mại điện tử Việt Nam phát triển chưa xứng với tiềm năng
Thương mại điện tử Việt Nam phát triển chưa xứng với tiềm năng

VOV.VN - Không dễ dàng để đẩy mạnh thương mại điện tử nếu không phát triển giao thông vận tải, kho bãi và dịch vụ liên quan.

Thương mại điện tử Việt Nam phát triển chưa xứng với tiềm năng

Thương mại điện tử Việt Nam phát triển chưa xứng với tiềm năng

VOV.VN - Không dễ dàng để đẩy mạnh thương mại điện tử nếu không phát triển giao thông vận tải, kho bãi và dịch vụ liên quan.