Nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng

Đó là nội dung trọng tâm của Hội thảo và Triển lãm Ngân hàng lần thứ 15 (Banking Vietnam 2012) khai mạc tại Hà Nội sáng nay (23/5).

Với chủ đề “Công nghệ thông tin hướng tới quản trị ngân hàng hiệu quả và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng”, Hội thảo sẽ diễn ra trong hai ngày nhằm đưa ra các giải pháp đa dạng hóa dịch vụ và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thanh toán điện tử. Trong đó, thanh toán không dùng tiền mặt và quản lý rủi ro trong ngành ngân hàng được các đại biểu tập trung thảo luận.

Các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước đề cập đến xu hướng công nghệ ngân hàng mới đồng thời nhấn mạnh đến tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành ngân hàng trong tương lai nhờ công nghệ ảo hóa và điện toán đám mây.

Sự kiện này nhằm cung cấp thông tin hữu ích cho lộ trình hiện đại hoá ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và định hướng tái cấu trúc hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.

Song song với Hội thảo là Triển lãm giới thiệu các giải pháp, công nghệ tiên tiến trong ngành ngân hàng. Thông qua 40 gian hàng của các doanh nghiệp và tập đoàn hàng đầu thế giới, triển lãm trưng bày, giới thiệu các mô hình dịch vụ ngân hàng hiện đại đang được triển khai, cũng như các dịch vụ và giải pháp công nghệ ngân hàng hiện đại.

Banking Vietnam 2012 là sự kiện được tổ chức thường niên bởi Cục Công nghệ Tin học, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG Việt Nam).

Cuối tháng 12/2011, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn hai (2011-2015). Đề án đã chỉ rõ mục tiêu cần phải đạt được đến cuối năm 2015 là tỷ lệ tiền mặt trong tổng phương tiện thanh toán dưới 11%, nâng tỷ lệ người dân có tài khoản ngân hàng lên 35-40%, đồng thời triển khai 250.000 điểm giao dịch với số lượng trên 200 triệu giao dịch/năm.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên