Người dân vùng cao Lai Châu làm giàu và vươn tầm thế giới nhờ lá chè

VOV.VN - Những sản phẩm chè xuân, mang hương của đất, của rừng vùng cao Lai Châu có mặt ở thị trường nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Nhật Bản...

Lai Châu là thủ phủ chè của vùngTây Bắc, với hơn 5.000ha, có nhiều loại chè nổi tiếng vùng cao như Shan tuyết, Kim tuyên...
Những người phụ nữ vùng cao là nhân lực chính làm công việc chăm sóc, thu hái chè.
Vào mùa, những người phụ nữ vùng cao thức dậy từ tờ mờ sáng chuẩn bị công việc gia đình để kịp giờ thu hái chè.
Sau mùa khô, khi mưa xuân lất phất cũng là lúc những chồi non chè xuân bật mầm.
Đây cũng là thời gian bận rộn của phụ nữ vùng cao Lai Châu khi phụ trách công việc thu hái chè.
Dù là người Mông...
...người Giáy...
...hay người Dao...
...là lao động chính trong công việc thu hái, xao chè... đến tạo ra những sản phẩm bởi công việc đòi hỏi tỷ mẩn, chăm chút.
Mầm xanh chè xuân phủ kín núi đồi Lai Châu.
Những hạt mưa xuân báo hiệu một mùa chè bội thu cho phụ nữ vùng cao.
Những bàn tay cần cù trên nương Chè xuân đã làm nên thương hiệu chè Lai Châu nhiều năm nay.
 Riêng vụ xuân, vùng cao Lai Châu đã tạo ra gần 20 sản phẩm chè...
... trong đó những sản phẩm nổi tiếng như Hồng trà, Đông phương mỹ nhân, Phổ nhĩ, Shen tra... đã có mặt ở thị trường nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản...
...tạo nên thương hiệu chè Việt Nam./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thương hiệu lợn Móng Cái đang đứng trước cơ hội “hồi sinh” mạnh mẽ
Thương hiệu lợn Móng Cái đang đứng trước cơ hội “hồi sinh” mạnh mẽ

VOV.VN - Sau một thời gian dài vắng bóng trên thị trường do năng suất thấp, hiện giống lợn Móng Cái đã được TP. Móng Cái (Quảng Ninh) đầu tư khôi phục.

Thương hiệu lợn Móng Cái đang đứng trước cơ hội “hồi sinh” mạnh mẽ

Thương hiệu lợn Móng Cái đang đứng trước cơ hội “hồi sinh” mạnh mẽ

VOV.VN - Sau một thời gian dài vắng bóng trên thị trường do năng suất thấp, hiện giống lợn Móng Cái đã được TP. Móng Cái (Quảng Ninh) đầu tư khôi phục.

Cà phê đặc sản, hướng đi mới nâng tầm thương hiệu cà phê Đắk Lắk
Cà phê đặc sản, hướng đi mới nâng tầm thương hiệu cà phê Đắk Lắk

VOV.VN - Cà phê đặc sản được xem là hướng đi mới nhằm nâng tầm giá trị thương hiệu cho cà phê mang Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột.

Cà phê đặc sản, hướng đi mới nâng tầm thương hiệu cà phê Đắk Lắk

Cà phê đặc sản, hướng đi mới nâng tầm thương hiệu cà phê Đắk Lắk

VOV.VN - Cà phê đặc sản được xem là hướng đi mới nhằm nâng tầm giá trị thương hiệu cho cà phê mang Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột.

15 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019
15 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

Brand Finance mới công bố xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất thế giới, trong đó dẫn đầu 3 năm liền là hãng thương mại điện tử khổng lồ Amazon.

15 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

15 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

Brand Finance mới công bố xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất thế giới, trong đó dẫn đầu 3 năm liền là hãng thương mại điện tử khổng lồ Amazon.

Bảo vệ thương hiệu nông sản Việt để gia tăng giá trị xuất khẩu
Bảo vệ thương hiệu nông sản Việt để gia tăng giá trị xuất khẩu

VOV.VN - Nông, thủy sản xuất khẩu Việt đang gặp thách thức lớn trước sự siết chặt yêu cầu của các thị trường về chất lượng, kiểm nghiệm, kiểm dịch…

Bảo vệ thương hiệu nông sản Việt để gia tăng giá trị xuất khẩu

Bảo vệ thương hiệu nông sản Việt để gia tăng giá trị xuất khẩu

VOV.VN - Nông, thủy sản xuất khẩu Việt đang gặp thách thức lớn trước sự siết chặt yêu cầu của các thị trường về chất lượng, kiểm nghiệm, kiểm dịch…