Ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng tại thành phố lớn

VOV.VN - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu triển khai phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố trực thuộc Trung ương.

Cụ thể, Phó Thủ tướng đề nghị UBND các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của địa phương nghiên cứu Luật quy hoạch năm 2017 để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao tại các văn bản số 148/TTg-KTN ngày 27/1/2014; số 5197/VPCP-CN ngày 22/5/2017 về việc thực hiện các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố lớn.

Ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng tại thành phố lớn. (Ảnh: KT).

Đồng thời ưu tiên phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng (xe bus, xe du lịch, taxi) trong tổ chức giao thông đô thị, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng từng bước giảm tiện giao thông cá nhân.

Tổ chức kết nối hợp lý các ga đường sắt đô thị với các tuyến xe bus; nghiên cứu phương án sử dụng xe điện để kết nối các khu dân cư dọc tuyến đường sắt đô thị và xe bus nhanh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông sử dụng hai loại phương tiện nêu trên.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ hành khách của đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe bus; tập trung cải thiện hệ thống hạ tầng trung chuyển, đón trả khách, áp dụng hệ thống vé thông minh, tiện lợi cho người sử dụng; nâng cao chất lượng phương tiện, chú trọng phát triển xe bus sử dụng nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Phát triển hệ thống cảng cạn trở thành các đầu mối tổ chức vận tải
Phát triển hệ thống cảng cạn trở thành các đầu mối tổ chức vận tải

VOV.VN - Đến năm 2020, hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua tối thiểu khoảng 15% - 20% nhu cầu hàng hoá vận tải container thông qua hệ thống cảng biển.

Phát triển hệ thống cảng cạn trở thành các đầu mối tổ chức vận tải

Phát triển hệ thống cảng cạn trở thành các đầu mối tổ chức vận tải

VOV.VN - Đến năm 2020, hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua tối thiểu khoảng 15% - 20% nhu cầu hàng hoá vận tải container thông qua hệ thống cảng biển.

Kinh doanh vận tải bị buộc trong “chiếc áo cũ đã chật“
Kinh doanh vận tải bị buộc trong “chiếc áo cũ đã chật“

VOV.VN - Phó Viện trưởng CIEM cho rằng, hạn chế một số phương thức kinh doanh mới là cố gắng bó buộc nó trong "chiếc áo cũ đã chật".

Kinh doanh vận tải bị buộc trong “chiếc áo cũ đã chật“

Kinh doanh vận tải bị buộc trong “chiếc áo cũ đã chật“

VOV.VN - Phó Viện trưởng CIEM cho rằng, hạn chế một số phương thức kinh doanh mới là cố gắng bó buộc nó trong "chiếc áo cũ đã chật".

Doanh nghiệp vận tải muốn được “cởi trói” từ chính sách
Doanh nghiệp vận tải muốn được “cởi trói” từ chính sách

VOV.VN - Doanh nghiệp vận tải ôtô than bị phân biệt đối xử, cạnh tranh không công bằng, trong khi dự thảo nghị định mới lại không “cới trói” cho họ.

Doanh nghiệp vận tải muốn được “cởi trói” từ chính sách

Doanh nghiệp vận tải muốn được “cởi trói” từ chính sách

VOV.VN - Doanh nghiệp vận tải ôtô than bị phân biệt đối xử, cạnh tranh không công bằng, trong khi dự thảo nghị định mới lại không “cới trói” cho họ.

Giao thông Vận tải đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng Logistics
Giao thông Vận tải đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng Logistics

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GT - VT Nguyễn Nhật nêu rõ, khu vực  hoạt động GT- VT đóng vai trò hết sức quan trọng trong chuỗi cung ứng Logistics.

Giao thông Vận tải đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng Logistics

Giao thông Vận tải đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng Logistics

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GT - VT Nguyễn Nhật nêu rõ, khu vực  hoạt động GT- VT đóng vai trò hết sức quan trọng trong chuỗi cung ứng Logistics.