Nikkei: Chiêu PR bikini giúp danh tiếng Vietjet Air nổi như cồn

VOV.VN - Tờ Nikkei của Nhật nhận định, dù chiến lược quảng cáo bằng bikini có phần hơi kỳ lạ nhưng lại mang tới hiệu quả không ngờ cho Vietjet Air.

Hãng hàng không giá rẻ VietJet vừa niêm yết thành công trên sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) vào tuần trước. Sự kiện này không chỉ được các nhà đầu tư đón nhận, mà còn được truyền thông quốc tế chú ý, trong đó có tờ Nikkei của Nhật Bản.

VietJet vừa chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán
Nikkei nhận định, chiêu quảng bá (PR) bikini cùng chi phí phạt 20 triệu đồng đã giúp danh tiếng Vietjet Air nổi như cồn cả trong và ngoài nước.

Theo đánh giá của Nikkei, dường như Vietjet Air đã đạt được kỳ vọng trong việc mở rộng thị phần tại Việt Nam, và đang tham vọng tấn công thị trường quốc tế. Điều này đồng nghĩa với việc Vietjet sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều hãng hàng không giá rẻ khác ở khu vực Đông Nam Á.

Mới đây, tại Sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) như một cột mốc trên chặng đường tăng trưởng của hãng. Bà Thảo không ngần ngại chia sẻ về mục tiêu đưa Vietjet tiếp cận tới nhiều điểm đến quốc tế hơn nữa.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet - vừa được bình chọn là một trong những nữ doanh nhân quyền lực nhất Việt Nam

Vào tháng 6 năm ngoái, bà Thảo là người Việt Nam duy nhất có mặt trong danh sách “100 người phụ nữ ảnh hưởng nhất thế giới” do tạp chí Forbes bình chọn.

Cách đây ít ngày, tạp chí Forbes Việt Nam cũng đưa tên nữ doanh nhân này vào danh sách top 50 phụ nữ quyền lực nhất trong lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam.

Chuyến bay đầu tiên của Vietjet được thực hiện vào tháng 12/2011. Đến nay, hãng đã giành được 41,5% thị phần trong nước, gần bằng với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines - chiếm 42,5%.

Tờ Nikkei cho rằng, một yếu tố quan trọng tạo nên tốc độ tăng trưởng thần kỳ của Vietjet là chiến lược marketing độc đáo của hãng hàng không này.

Mùa hè năm 2012, khi bắt đầu vận chuyển khách giữa hành trình TP Hồ Chí Minh và Nha Trang, CEO Vietjet đã cho các tiếp viên và người mẫu mặc những bộ bikini màu sắc biểu tượng logo của hãng và nhảy múa ngay trên khoang máy bay.

Thời điểm đó, Chánh thanh tra Cục hàng không VN đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính hãng bay này ở mức 20 triệu đồng cho hành vi tổ chức múa bikini trên máy bay.

Dàn người mẫu và tiếp viên của Vietjet mặc bikini để quảng bá hình ảnh của hãng hàng không này

Tuy nhiên, điều đó không khiến Vietjet dừng lại, họ tiếp tục triển khai chương trình quảng cáo tương tự 2 năm sau đó khi giới thiệu đường bay mới giữa TP Hồ Chí Minh - Singapore. Thời gian này, một video ghi lại sự kiện đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, khiến Vietjet chính thức được gắn với danh hiệu "hãng hàng không bikini".

Dù chiến lược quảng cáo có phần hơi kỳ lạ nhưng lại mang tới hiệu quả không ngờ về mặt truyền thông với ấn tượng khó phai trong tâm trí khách hàng về danh hiệu “hãng hàng không bikini”, Nikkei đánh giá./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vietjet bắt tay Airbus đào tạo phi công
Vietjet bắt tay Airbus đào tạo phi công

VOV.VN - Hãng hàng không tư nhân Vietjet sẽ hợp tác với tập đoàn sản xuất máy bay Airbus đào tạo phi công trong một dự án có vốn đầu tư tới 170 triệu USD.

Vietjet bắt tay Airbus đào tạo phi công

Vietjet bắt tay Airbus đào tạo phi công

VOV.VN - Hãng hàng không tư nhân Vietjet sẽ hợp tác với tập đoàn sản xuất máy bay Airbus đào tạo phi công trong một dự án có vốn đầu tư tới 170 triệu USD.

Thu nhập bình quân nhân viên Vietjet đạt 46,2 triệu đồng/tháng
Thu nhập bình quân nhân viên Vietjet đạt 46,2 triệu đồng/tháng

Bình quân thu nhập của nhân viên Vietjet đạt 46,2 triệu đồng/người trong năm 2016...

Thu nhập bình quân nhân viên Vietjet đạt 46,2 triệu đồng/tháng

Thu nhập bình quân nhân viên Vietjet đạt 46,2 triệu đồng/tháng

Bình quân thu nhập của nhân viên Vietjet đạt 46,2 triệu đồng/người trong năm 2016...

“Sếp” của Vinamilk, Vietjet Air, PNJ lọt top 50 phụ nữ quyền lực nhất
“Sếp” của Vinamilk, Vietjet Air, PNJ lọt top 50 phụ nữ quyền lực nhất

VOV.VN - Ba "nữ tướng" của Vinamilk, Vietjet Air, PNJ nằm trong top 50 người phụ nữ quyền lực nhất Việt Nam.

“Sếp” của Vinamilk, Vietjet Air, PNJ lọt top 50 phụ nữ quyền lực nhất

“Sếp” của Vinamilk, Vietjet Air, PNJ lọt top 50 phụ nữ quyền lực nhất

VOV.VN - Ba "nữ tướng" của Vinamilk, Vietjet Air, PNJ nằm trong top 50 người phụ nữ quyền lực nhất Việt Nam.

Cổ phiếu Vietjet chính thức chào sàn HOSE
Cổ phiếu Vietjet chính thức chào sàn HOSE

VOV.VN - Với việc niêm yết trên sàn HOSE, Vietjet góp phần nâng cao mức vốn hoá của thị trường và mang đến cơ hội tiềm năng cho nhà đầu tư.

Cổ phiếu Vietjet chính thức chào sàn HOSE

Cổ phiếu Vietjet chính thức chào sàn HOSE

VOV.VN - Với việc niêm yết trên sàn HOSE, Vietjet góp phần nâng cao mức vốn hoá của thị trường và mang đến cơ hội tiềm năng cho nhà đầu tư.

CEO Vietjet thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán
CEO Vietjet thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán

Với thị giá 108.000 đồng, tổng tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet - lên tới hơn 11.100 tỷ đồng...

CEO Vietjet thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán

CEO Vietjet thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán

Với thị giá 108.000 đồng, tổng tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet - lên tới hơn 11.100 tỷ đồng...