Nông sản Việt thu hút khách tại hội chợ Foodex Japan 2014

Tại hội chợ, gian hàng nông nghiệp của Việt Nam đã thu hút được lượng lớn khách tham quan ngay ngày đầu khai mạc

Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Nhật Bản 2014 (Foodex Japan 2014) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Makuhari, Chiba, Nhật Bản. 13 doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tham gia chương trình. Hội chợ sẽ kết thúc vào 7/3/2014.

Đây là sự kiện lớn của ngành sản xuất, kinh doanh thực phẩm và đồ uống tại Nhật Bản thu hút hàng nghìn doanh nghiệp toàn cầu tham gia.

nong san viet thu hut khach tai hoi cho foodex japan 2014 hinh 1
Các gian hàng tại Hội chợ


Foodex Japan 2014 có sự tham gia của trên 2.600 doanh nghiệp đến từ 68nước và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút khoảng 73.000 thương gia của Nhật Bản và các nước đến giao dịch, ký kết hợp đồng. Chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và đồ uống của Việt Nam duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nhật Bản và tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường xuất khẩu các mặt hàng mới vào thị trường Nhật Bản và các nước Đông Bắc Á: Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nga….

Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Foodex Japan 2014 lần này phong phú, đa dạng bao gồm: trái cây và nước ép trái cây (dứa, soài, chuối, thanh long); các sản phẩm chế biến từ hạt (điều, tiêu, cà phê, bánh phồng tôm, hủ tiếu, bánh canh, bánh tráng, phở, miến, bún, gạo,); các sản phẩm thủy sản chế biến, đóng hộp; rau quả đông lạnh; các loại giống rau và hoa quả….

Đây là những sản phẩm nông thủy sản chủ lực đặc trưng vùng miền của Việt Nam được chọn lọc đem tới trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ đến từ các Hiệp hội, doanh nghiệp có năng lực sản xuất, xuất khẩu, kinh doanh chế biến thực phẩm và đồ uống hàng đầu của Việt Nam…

Khu trưng bày của đoàn doanh nghiệp Việt Nam được bố trí tại khu Triển lãm trong nhà trên nền diện tích 126 m2. Các sản phẩm được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt, các doanh nghiệp đã chuẩn bị kỹ lưỡng sản phẩm để mời khách nếm thử cũng như trình diễn món ăn ngay tại Hội chợ. Với lối thiết kế, bố trí đẹp mắt mang đậm nét Á Đông, cùng với vị trí “đắc địa”, gian hàng nông nghiệp của Việt Nam đã thu hút được lượng lớn khách tham quan ngay ngày đầu khai mạc. Đặc biệt, gian hàng nông nghiệp Việt Nam còn thu hút sự chú ý của nhiều cơ quan thông tấn báo chí Nhật Bản và nước ngoài tới tham quan và giới thiệu về gian hàng.

Ngoài hoạt động chính là trưng bày và giới thiệu sản phẩm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn phối hợp với Đại Sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu và đầu tư nông, lâm, thủy sản vào thị trường Nhật Bản” với sự  hợp tác, tham gia của Bộ Nông nghiệp Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản. 

Hội thảo là cầu nối quan trọng giúp các  nhà quản lý, doanh nghiệp 2 nước có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, đàm phán, cùng tháo gỡ những rào cản vướng mắc nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp, nông thôn giữa hai nước./.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Bài liên quan

Video đang được xem nhiều
Nhìn lại hành trình “tuổi trẻ, tài cao” của Thủ tướng Áo tương lai
VOV.VN - Mới 31 tuổi nhưng ông Sebastian Kurz, lãnh đạo đảng Nhân dân Áo (OVP) đã để lại dấu ấn đáng nể trên chính trường trong và ngoài nước.
VOV_AllPage